19 มีนาคม 2547 20:13 น.

การเดินทาง..ในเส้นทางของชีวิต

ardin

เส้นทางในชีวิตของแต่ละคนไม่มีทางเหมือนกันได้หรอก คนเราส่วนมากมักจะพยายามวางแผนเส้นทางที่เราจะเดินไป โดยคิดว่านั้นเป็นสิ่งที่พร้อม เป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ความเป็นจริงแล้วไม่มีใครที่จะพบกับสิ่งที่วางไว้ตามนั้นหรอก เมื่อเราเริ่มออกตัวเดินเข้าจริงๆ เส้นทางที่น่าจะเป็นทางตรงๆก็มักจะค่อยๆเลี้ยวไปเรื่อยๆ อาจจะต้องพบสะพานที่สูงมาก หรือพบกับถ้ำที่มืดและหนาวเย็น แต่ทุกทางนั้นมันก็ย่อมขึ้นอยู่กับเราว่าจะเดินต่อหรือจะหยุดอยู่แค่นั้น 
      บางช่วงของชีวิตคนถ้าลองมองย้อนกลับไปดู เรามีทั้งเส้นทางที่เราหยุดเดิน  หรือแม้แต่เส้นทางที่เราหนีกลับไปเริ่มต้นใหม่ พอมองย้อนกลับไปคิดดู มันอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะยอมรับได้ว่านั้นคือตัวเรา คนที่ยอมแพ้กับชีวิต ยอมแพ้กับอุปสรรค ไม่คิดที่จะสู้ หนีออกไปโดยหันหลังให้กับมัน ทั้งที่ยังไม่ยอมพยายามดูก่อน แต่เมื่อมันล้มก็ใช่ว่าคนเราจะลุกขึ้นมายืนยัดได้ในทันทีกันทุกคน เวลา แรงใจ ความคิดทบทวน การไตร่ตรองเป็นสิ่งที่หลายคนขอ เพื่อที่จะมาทำให้ ตัวเราสามารถลุกขึ้นได้อีกครั้ง แล้วจะผิดอะไรถ้าเราล้ม เพราะว่าเราก็สามารถลุกขึ้นได้ 
      แต่ถ้าเส้นทางที่เราเลือกไม่ได้มันผ่านเข้ามาในชีวิตละ บางครั้งการที่จะต้องตัดสินใจโดยรู้อยู่แล้วว่าไม่ชอบใจนัก แต่ด้วยสถานการณ์ ความพร้อม ด้วยเหตุผล มันก็คงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเลือกด้วยเหมือนกัน ดูเหมือนว่าความพยายามบางครั้งมันก็คงเป็นได้แค่เพียงความพยายามที่ไม่อาจจะสำเร็จได้ 
ชีวิตของเรามักจะมีทางของมัน ซึ่งเส้นทางนั้นอาจจะไม่เป็นไปตามความต้องการของเราก็ได้ 
      
     ชีวิตไม่ได้มีแต่ความสุขเข้ามาหา แต่เราจะต้องหาความสุขใส่ให้กับชีวิต
      
      คุณพร้อมที่จะเดินต่อไปในเส้นทางของคุณรึยัง				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟardin
Lovings  ardin เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟardin
Lovings  ardin เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟardin
Lovings  ardin เลิฟ 0 คน
  ardin
ไม่มีข้อความส่งถึงardin