10 อันดับหนังรักในใจของ Pebble

pebble

เพราะเป็นคนชอบดูหนังโรแมนติคอยู่แล้ว เลยนึกอยากมาจัดอันดับหนังโรแมนติคที่ตัวเองชอบดูขึ้นมา จนกลายเป็น 10 อันดับหนังตามใจฉันค่ะ

1. Annie Hall ผลงานอันตระการตาของ Woody Allen ที่งานนี้คุณลุงวู้ดดี้เขียนบทได้ใจอิฉันไปเต็มๆ ประเด็นเด็ดอยู่ที่คุณไม่รู้ว่าใครบางคนมีค่าสำหรับคุณแค่ไหนจนกระทั่งคุณเสียเขาไป คำคมหลายๆ ประโยคจากหนังเรื่องนี้จี้ใจใครหลายคนทีเดียว เป็นหนังที่ไม่หวานเลี่ยน ตัวพระ-นางในเรื่องนี้ไม่เคยบอกรักกันด้วยซ้ำ แต่เชื่อสิ จากสายตาที่คนทั้งคู่มองกัน รับรองว่าหวานเจี๊ยบเชียวละ

2. Lost in Translation เป็นหนังที่ดูแล้วคาใจที่สุด ฉากสุดท้ายที่ต้องเปิดดูซ้ำแล้วซ้ำอีก แล้วเร่งเสียงจนสุด เพราะอยากรู้ว่า พระเอกกระซิบอะไรกับนางเอก (ฟระ?) เป็นเรื่องของคนเหงา 2 คนที่ไปเจอกันในประเทศที่มีสีสันมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  แต่กลับสัมผัสถึงความว้าเหว่ จนคนดูแอบรู้สึกโหวงเหวงไปด้วย แต่สุดท้ายคุณก็เจอใครบางคนที่เข้ามาเติมเต็มความว่างเปล่า ถึงแม้เป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ตรึงใจไม่เสื่อมคลาย

3. The Holiday หนังที่หยิบเอาเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่มาเป็นธีมหลักของเรื่อง สาว 2 คนที่ผิดหวังในรักตัดสินใจข้ามฝั่งทวีปไปอีกประเทศเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง จนสุดท้าย แน่นอนว่าแต่ละคนได้เจอกับรักครั้งใหม่ ที่พร้อมจะเยียวยาหัวใจ ฉากที่ Pebble ชอบที่สุดคงเป็นตอนที่สาว เคท วินสเลทบอกกับเพื่อนบ้านอายุ 95 ปี ที่สุดท้ายกลายมาเป็นเพื่อนซี้ต่างวัยกันว่า We all need something corny in our lives. เพราะชีวิตเรามันไม่ควรเหี่ยวเฉาไปตลอดจนต้องมีอะไรเฉิ่มๆ แต่หวานๆ เข้ามาอย่างไรล่ะ 

4. Flipped อมยิ้มไม่หยุดไปหลายวันจริงๆ กับหนังเรื่องนี้ที่ผู้กำกับคนเก่ง Rob Reiner เอาเรื่องราวของความรักอันมั่นคงของ Julie baker ที่แอบรักพ่อหนุ่ม Bryce Loski มาตั้งแต่ 8 ขวบจนอายุ 13 อีตาไบรซ์ถึงเพิ่งรู้ว่าตัวเองรักจูลี่เหมือนกัน ครึ่งแรกของหนหังเน้นไปที่สาวน้อยวัยใสพยายามเข้าไปพูดคุยตีสนิทกับคนที่เธอรู้ว่าเป็นรักแรกของเธอ ส่วนครึ่งหลังสาวเจ้างอนและหนุ่มไบรซ์ต้องตามง้อ ดูเรื่องนี้แล้วแอบอิจฉาจูลี่ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้เจอกับประสบการณ์การตกหลุมรักจนรู้สึกพลิกคว่ำ คะมำหงายอยู่ในท้อง อย่างที่เธอว่า "I had flipped" 

5. The Hunger Game โอเค มันอาจจะไม่โรแมนติคอะไรเลยสำหรับบางคน ออกจะดราม่า 
แถมบู๊เลือดสาดด้วยซ้ำ แต่พีต้ากับแคทนิสคู่ทรหด ที่ต้องเข้าร่วมเล่น 
Hunger Game ด้วยกัน และทั้งๆ 
ที่รู้ว่าสุดท้ายตัวเองอาจจะต้องตายแต่พีต้าก็พร้อมจะเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อ
สาวน้อยที่ตัวเองแอบหลงรักข้างเดียวมานานจะได้มีชีวิตรอดต่อไป 
ไม่เรียกรักแล้วจะเรียกอะไร 

6. A walk to remember หนังเศร้าเคล้าน้ำตา ที่หยิบมาจากหนังสือของ Nicolas Sparks เป็นเรื่องของ Jamie Sullivan ลูกสาวแสนเรียบร้อยของสาธุคุณ กับ Landon Carter หนุ่มหัวกบฏที่ ตกหลุมรักสาวเจมี่ทีละเล็กทีละน้อยโดยไม่รู้ตัว ถึงแม้ตอนจบอาจจะเศร้าไปหน่อย แต่ฉากสุดท้ายที่นักแสดง Shane West แสดงความรู้สึกผ่านสายตาออกมาว่าฉันคิดถึงเธออยู่เสมอ แต่ฉันจะไม่เป็นไร เพราะความรักของเธอเปรียบดั่งสายลมที่แม้มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้ ทำเอายิ้มทั้งน้ำตาได้เลยทีเดียว 

7. The Adjustment Bureau ชีวิตข้าขอลิขิตเอง หนังเรื่องนี้จับคู่พี่แมตต์ เดม่อนกับ สาวหน้าคมจากเกาะอังกฤษ เอมิลี่ บลันท์ มาคู่กันได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นเรื่องของ 2 หนุ่มสาวที่รักกันแต่ดูเหมือนมีเรื่องต้องให้พรากจากกันตลอดเวลา เรื่องอะไรจะยอมล่ะ งานนี้พระพรหมหรืออะไรก็ตามแต่ ระวังพ่อแมตต์ เดม่อนให้ดี ถึงแม้ไม่บู๊เลือดสาด แต่ก็สู้เพื่อรักแท้ รักเดียวแบบไม่ยอมแพ้เลย

8. Larry Crowne นักแสดงรุ่นใหญ่ทั้งนั้น ทั้งลุง ทอม แฮงค์ และป้าจุ๊ จูเลีย 
โรเบิร์ต 
มาประชันฝีมือในเรื่องเกี่ยวกับหนุ่มใหญ่วัยเลขสี่แล้วแต่ต้องมาตกงานเพียง
เพราะเหตุผลว่าเขาไม่เคยเรียนมหาวิทยาลัย 
ชายหนุ่มจึงตัดสินใจพลิกชีวิตตัวเองขนานใหญ่ทั้งเข้าเรียนมหาวิทยาลัย 
เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวและเริ่มหางานทำอีกครั้ง 
จนได้มาเจอกับอาจารย์สาวสวยสอนวิชาการพูดขี้วีน 
ที่ย้ำนักย้ำหนาตั้งแต่คลาสแรกว่า "จะเข้าคลาสฉันได้ ต้องมีความใส่ใจนะยะ" 
เรื่องนี้เปิดปมนางเอกให้เห็นแต่แรกเลยว่านางแค่อยากได้คนที่แคร์หรือใส่ใจ
จริงๆ ซึ่งสุดท้าย 
พ่อหนุ่มแลร์รี่ก็แสดงให้เห็นในการสอบพูดครั้งสุดท้ายว่าเขาใส่ใจแค่ไหน 
เรื่องนี้ไม่่าพลาดเพราะขอบอกว่าประชันบทกันแบบไม่มีใครยอมใครเลยล่ะ  

9. Music from another room หนังเรื่องนี้ค่อนข้างเก่า เอาเป็นว่าตั้งแต่สมัยพี่ Jude Law ยังไม่มีตีนกานั่นแหละ ว่าด้วยหนุ่มน้อยอายุ 5 ขวบที่มีเหตุทำให้ต้องไปช่วยทำคลอดให้หญิงคนหนึ่ง จนนางได้ลูกสาวออกมา เด็กหนุ่มเลยทึกทักว่า เด็กที่ฉันช่วยทำคลอดนี่แหละจะเป็นคู่ชีวิตในอนาคต พอโตขึ้นมาและหากันจนเจอ พ่อหนุ่มก็ตกหลุมรักกับสาวเจ้าเอาจริงๆ แต่....ปัญหาอยู่ที่ นางมีคู่หมั้นแล้วค่า งานนี้พี่จู้ด จะจัดการอย่างไรต้องติดตาม

10. Somewhere in time หนังรักพาโนรามานิดๆ พระเอกแสดงโดย Christopher Reeve ผู้ล่วงลับ กับการย้อนเวลาไปเจอสาวสวยที่เขาตกหลุมรักอย่างจัง ทั้งสองใช้เวลาอันแสนสุขร่วมกัน แต่เมื่อทั้งคู่มาจากช่วงเวลาที่ต่างกัน แต่ทั้งคู่ก็พร้อมที่จะทำให้รักนั้นยืนยาวตลอดกาล

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน