หอยเชอรี่

สุนทรวิทย์

ผมมีเพื่อนนักเรียนหญิงคนหนึ่งชื่อ"จิ๋ม" ต่อมาจิ๋มเปลี่ยนชื่อเป็น"เชอรี่" เพื่อนๆก็เรียกเธอว่าจิ๋มบ้างเชอรี่บ้างคละกันไป วันหนึ่งจิ๋มขี่จักรยานล้มเป็นแผลใหญ่ที่หัวเข่าเลยขาดเรียน บังเอิญวัน
นั้นครูประจำชั้นไม่มา มีครูหนุ่มหน้าใหม่คนหนึ่งมาสอนแทน ตอนเช้าขณะขานชื่อมาถึงชื่อเชอรี่ เพื่อนคนหนึ่งตอบว่า "เชอรี่ลาป่วยค่ะ"
"เป็นอะไรล่ะ"ครูหนุ่มตามลอยๆไปงั้น
"จิ๋มเป็นแผลค่ะ"เพื่อนอีกคนตอบแทรก
"หา เป็นอะไรนะ" ครูหนุ่มไม่แน่ใจหูตนเอง
"จิ๋มเป็นแผลค่ะ"นักเรียนย้ำหนักแ่น่น
"แล้วรู้ได้ไง"ครูสงสัย
เพื่อนคนแรกชิงตอบว่า "เชอรี่เปิดให้ดูค่ะ ใครไปเยี่ยมเชอรี่ก็เปิดให้ดูทุกคนค่ะ"
ครูหนุ่มอึ้งไปพักก่อนจะถามว่า "เอ่อ แล้วบ้านเชอรี่อยู่ไหน เย็นนี้ครูว่างจะไปเยี่ยมดูอาการสักหน่อย"วิญญาณครูผู้เื้ือื้ออารีย์เข้าสิงทันที
เพื่อนคนที่สองตอบว่า "หนูพาเองก็ได้ค่ะ จิ๋มคงดีใจที่มีครูไปเยี่ยม แต่หัวเข่าจิ๋มดีขึ้นแล้วนะคะ"
ครูหนุ่มอึ้งครั้งที่สองก่อนเรียกสติคืนมาได้แล้วถามว่า "จิ๋มเป็นชื่อเล่นของเชอรี่หรือ"?
"ใช่ค่ะ"นักเรียนตอบ
"เอ้อ นึกขึ้นมาได้ว่าเย็นนี้ครูมีนัดคงไปเยี่ยมไม่ได้แล้วละ"วิญญาณครูผู้อารีย์หายไปในบัดดล
มีอีกครั้งหนึ่ง ครูประจำชั้นบอกนักเรียนว่า "พรุ่งนี้เราจะมาศึกษาเรื่องหอยเชอรี่กัน ครูจะเอา
หอยเชอรี่ขึ้นมาวางบนโต๊ะให้ทุกคนเห็นชัดๆ พรุ่งนี้อย่าลืมมากันให้ครบด้วย
ปรากฎว่ารุ่งขึ้นเชอรี่ไม่ยอมมาโรงเรียน				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    16 กันยายน 2554 15:41 น. - comment id 126456

    46.gif20.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน