ทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังภัยพิบัติน้ำท่วม

กระต่ายใต้เงาจันทร์


เนื่องด้วยนักศึกษาโปรแกรมวิชารัฐประศาสตรศาสตร์มหาบัณฑิต รุ่นที่7และ8 คณะสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยภัฎเชียงราย  ได้เรียนวิชาสัมมนาวิชาการจากรองศาสตราจารย์  ประกายศรี  ศรีรุ่งเรื่อง  คณบดีสำนักบริหารรัฐกิจมหาวิทยาลัยภัฎเชียงราย  เห็นว่าปัญหาเรื่องน้ำท่วมเป็นปัญหาสำคัญระดับประเทศที่ส่งผลกระทบทุกภาคส่วนในเรื่องของเศรษฐกิจจึงได้จัดงานสัมมนาวิชาการขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานทราบถึงสภาวะเศรษฐกิจไทย  แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่วิชาการด้านเศรษฐศาสตร์จนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยในด้านการพัฒนาบุคลากรทางวิชาการอีกทางหนึ่งจึงขอเรียนเชิญท่านผู้ที่สนใจร่วมงาน
การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง  ทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังภัยพิบัติน้ำท่วม
โดย พณฯ  สุชาติ    ธาดาธำรงเวช  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
วันศุกร์ที่ 18  พฤศจิกายน  2554 เวลา    10.00 น- 12.00 น 
ณ.ห้องประชุมพะยอม  มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
( ผู้เข้าร่วมงานไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)
''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
                                        กำหนดการ
เวลา 09.00 น.-9.30  น.                    ลงทะเบียนรับเอกสาร
เวลา 9.30 น.-10.00 น.                    พิธีเปิดการสัมมนาโดย  
                                                 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.มานพ                    ภาษิตวิไลธรรม
 เวลา 10.00 น-11.30น.           ปาฐกถาพิเศษ  เรื่องทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังภัยพิบัติน้ำท่วม 
                                               โดย พณฯ  สุชาติ    ธาดาธำรงเวช  
                                             อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
เวลา 11.30น-12.00น.             .ตอบข้อซักถาม
                                               กล่าวขอบคุณและมอบของที่ระลึกโดย
รองศาสตราจารย์  ประกายศรี  ศรีรุ่งเรื่อง  คณบดีสำนักบริหารรัฐกิจมหาวิทยาลัยภัฎเชียงราย
                                                ปิดการสัมมนา
  หมายเหตุ               ( ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาวิชาการ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)
				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    7 พฤศจิกายน 2554 19:25 น. - comment id 127289

    เศรษฐกิจไทยต้องกระทบกระเทือนแน่นอน
    ประเทศไทยจะต้องใช้งบประมาณในการฟื้นฟูประเทศจากความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่หลวงที่สุดที่เมืองไทยเคยพบมา
    เขาประมาณกันว่าต้องใช้เงินในการฟื้นฟูเยียวยาถึงล้านล้านบาท 
      ปัญหารเร่งด่วนที่รอไม่ได้ต้องรีบทำการใช้งบประมาณฟื้นฟูเบี้องต้น จำเป็ฯต้องแปรญัติ
    แปลงงบประมาณซื้ออาวุธของกองทัพบก เอามาใช้เป็นการเร่งด่วย
       เรื่องซื้ออาวุธของกองทัพบกรอไว้ก่อนได้เพราะความจำเป็นด้านเยียวยาฟื้นฟูสำคัญกว่า กองทัพบกคงไม่ได้ไปรบกับใคร เพรนาะตั้งแต่จำความได้ก็ไม่เคยเห็นไปผรบกับใครนอกจากออกมายิงประชาชนหลายครั้งหลายครา งบประมาณปีนี้ปีหน้าจึงควรรอไว้ก่อน จะช่วยเศรษกิจไทยให้ดีขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย
  • กิ่งโศก

    8 พฤศจิกายน 2554 08:44 น. - comment id 127297

    อืม..น่าไปฟังนะ คุณครูกระต่าย เพราะหลังน้ำลดตอคงผุด เอ๊ย คงอ่วมอรทัย มากกว่าตอนกำลังท่วม  เราคงต้องเผชิญยุคที่เรียกว่า ข้าวยากหมากแพง อาจจะแพงมากกว่าสมัยไหน
    ถือว่านี่คือกรรมของประเทศครับ  ก็อยู่ที่ผู้นำเราละครับ ว่านำพา ประเทศ ให้พ้น ในสภาพที่ผู้คนร้องความช่วยเหลือ  
    หากได้ผู้นำดี มองเห็นทุกข์ของชาวประชาอย่างแท้จริง คงจะพึ่งได้ แต่หากขาดการเอาใจใส่ เรา คงได้แต่พูด กรรม ชนิดไม่ต้องแบ
  • ร้อยฝัน

    11 พฤศจิกายน 2554 09:56 น. - comment id 127401

    เออว่ะ ฝากแกฟังแทนฉันแล้วกันเพื่อน
    สบายดีนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน