“โชคชะตาอยู่ในตัวเรา จงกล้าที่จะเผชิญ !”

อัลมิตรา

 
"บรรพบุรุษได้กล่าวขานถึงสิ่งนี้
มันเป็นหัวใจสำคัญของดินแดนอันโหดร้ายแห่งนี้
มันล่องลอยอยู่ในสายลม
ก่อให้เกิดตำนานเล่าขาน
และเมื่อเราเข้าสู่การทดสอบ..
มันจะเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องมี.."
หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาหลายวัน กลับดึกมาหลายคืน แถมวันนี้ยังย่องไปทำงานอีก  เห็นที่จะต้องให้รางวัลกับตัวเองบ้าง ฉันจึงเลือกที่จะเปิด Ipod ดูหนังการ์ตูนสักเรื่อง
Brave เป็นหนังที่โหลดรอไว้หลายวันแล้ว เพิ่งจะมีโอกาสดูในช่วงเย็นนี้เอง
เอาล่ะ ใครที่ยังไม่ได้ดูหนังของวอลล์ดิสนีย์เรื่องนี้ 
อัลมิตราคิดว่า .. น่าเสียดายนะ
- เจ้าหญิงเมริดา ผู้มีผมแดงหยิกฟู เชี่ยวชาญการใช้อาวุธ โดยเฉพาะธนู
- ราชินีเอลินอร์ ผู้ที่เคร่งครัดต่อกฏระเบียบ จนกระทั่งกลายเป็นเจ้ากี้เจ้าการ
- กษัตริย์เฟอร์กัส พระราชาที่บ้าบิ่น สูญเสียขาข้างหนึ่งจากการต่อสู้กับอสูรร้าย
- พระอนุชาแฝดสามแสนซน
เหมือนดูหนังครอบครัว มีทั้งบทสุข บทโศก แต่โดยภาพรวมแล้วสะท้อนให้รู้สึกซึ้ง
เจ้าหญิงผู้ปรีชาสามารถในการยิงธนู ทรงเบื่อหน่ายที่จะอยู่ภายใต้กรอบบังคับของราชินี นั่นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ดี โน่นก็ห้าม .. ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในพระเนตรพระกรรณไปเสียทั้งหมด ในความเบื่อหน่ายนั่นเอง ทำให้เจ้าหญิงขอให้แม่มดบันดาลให้ราชินีเกิดการเปลี่ยนแปลง
ถ้าราชินีเอลินอร์ไม่กระทำการหักหาญน้ำใจเจ้าหญิงเมริดาในการเลือกคู่ครองแล้ว เรื่องทั้งหมดก็คงจะไม่เกิด แต่อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่า"โชคชะตาเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้"
แล้วทุกสิ่งก็เป็นไปตามนั้น .. 
ทว่า ราชินีกลายร่างเป็นหมี เผ่าอสูรร้ายที่ฝากรอยแผลแค้นให้กษัตริย์เฟอร์กัส
หมี ... ก็คือ หมี ... กษัตริย์เฟอร์กัสตามล่าหมี 
หมี ... ก็คือ แม่ ... เจ้าหญิงต้องทำทุกวิถีทางในการปกป้องแม่
สนุกก็ตรงนี้ล่ะ ! 
ราชินีในร่างหมีต้องเรียนรู้ชีวิตที่ไม่ได้อยู่ในกรอบกฏเกณฑ์ บางฉากฮามาก เช่น ฉากที่ราชินีในร่างหมีรู้สึกขวยเชินเมื่อไม่ได้สวมผ้า และตอนที่ราชินีในร่างหมีหัดจับปลา 
ทำให้นึกถึงเมฆวิปผุชชิตาฉันท์  ๑๙ ที่เขียนไว้เมื่อห้าปีที่แล้ว
      
         ๏  สงบนิ่งยามตรึกตรองพิเคราะห์อุทกธาร
          ซึ่งกระเซ็นซ่าน.......................และเฟื่องฟอง
             ประสงค์มัจฉาอันต่างวิริยะคะนอง
          แน่นนทีผอง...........................ระเริงชล
            ทว่ายังแต่หมายมีนคหณะปะปน
          ล้วนระเหหน..........................คละคล่ำไป
            ขยับกายทั้งอุ้งมือเปะปะขณะสมัย-
          ทั้งระรื่นใน.............................กระแสสินธุ์ ๚
           ๏  และมุ่งหมายมัจฉาซึ่งอภิรติสะทิน-
          นาฏล้ำศิลป์.............................สง่างาม
             กระโจนแหวกว่ายเพลิดเพลิน ณ สลิลวิราม
          ทั้งพยายาม..............................จะเร่งแซง
             ขนาดใหญ่น้อยเรียงรายและวิจรณแผลง-
          ผ่านนทีแรง.............................และเชี่ยวเกิน
            พินิจเห็นเช่นนั้นหมีหฤทยมิเพลิน
          เพียงจะประเมิน....................ประมาณปลา ๚
          ๏ ตะปบว่องไวเชี่ยวชาญพิริยะดุจคว้า
          ควานเขม้นหา.........................มิลามือ  
            สง่าผ่าเผยโดดเด่นสุรอชิรคือ-
          ทั้งสิบันลือ-.............................ตะเบ็งเสียง
            เขยิบย่างทั้งว่องไวบ่มิมุทะลุเพียง
          เพ่งและเดินเลี่ยง....................ตลิ่งพลัน
            สนุกแท้แม้เยือกเย็นและวิจลฉะนั้น
          มัสยาหวั่น-.............................และหวาดกลัว ๚
          ๏  กระจายแหวกว่ายซุกซ่อน ณ สริเหมาะเจาะทั่ว
          พุ่งทะยานตัว.........................ตลอดทาง-
            ชลาลัยใสเย็นยิ่งวิสมยฉวาง
          ธรรมชาติสร้าง-.....................และรังสรรค์
            เสมือนชมดนตรีลีลาศ ภรตคติอัน-
          แสนวิลาวัลย์.........................ฉะนั้นหนา
            ประจักษ์บทบาทแห่งหมีพิริยะคณะปลา
          อัศจรรย์พา-..........................ระรื่นใจ ๚ะ๛
  
ในครั้งนั้นฉันเขียนหลังจากชมภาพยนตร์  Animation เรื่องหนึ่ง
 Brother Bear หรือชื่อภาษาไทยคือ "มหัศจรรย์หมีผู้ยิ่งใหญ่"
มาคราวนี้ Brave ก็มีบทบาทของหมีอีก เออ ! ความรู้สีกนั้นเลย
วกเข้าเรื่องดีกว่า .. เป็นเพราะกษัตริย์เฟอร์กัส ต้องสูญเสียขาข้างหนึ่งไปให้กับอสูรร้าย ดังนั้น กษัตริย์เฟอร์กัสจึงรอคอยอย่างหมายมั่นถึงวันที่จะได้ลบรอยแค้นจากใจไปเสียที  และเมื่อกษัตริย์เฟอร์กัสเห็นหมีอีกครั้ง กษัตริย์เฟอร์กัสจึงทุ่มสุดกำลังที่จะตามล่าให้ได้
"ในยามที่แสงตะวันในวันที่ 2 สาดส่องร่างราชินีที่กลายเป็นหมี 
หากมิได้รับการแก้ไขให้ทันท่วงที  ราชินีก็จะกลายเป็นหมีไปตลอดกาล"
เจ้าหญิงจะต้องแก้ไขสถานการณ์ด้วยตนเอง ด้วยการถอดปริศนาที่แม่มดทิ้งไว้แล้วกระทำตามนั้น
สำหรับหนังเรื่องนี้
สะท้อนให้ฉันเห็นว่า.. โชคชะตาของคนๆ หนึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นอนาคตของเรา
แต่ยังล้วนเกี่ยวพันกับคนอื่นๆใกล้ๆตัวของเราอีกด้วย
อย่างเส้นทางการตัดสินใจในชีวิตของเจ้าหญิง 
ส่งผลกระทบต่อคนรอบกายไปทั่วโดยเฉพาะกับราชินีเป็นแม่ 
และเกือบจะนำไปสู่การก่อสงครามและความสูญเสียครั้งใหญ่อีกด้วย
เห็นไหมล่ะ น่าสนใจทีเดียวสำหรับหนังเรื่องนี้ 
แล้วนี่ฉันบอกไปหรือยังนะ soundtrack ในหนังก็น่าสนใจมากเช่นกัน
Touch the Sky .. เป็นเพลงประกอบในฉากต้นเรื่อง 
ตอนที่เจ้าหญิงขี่ม้าเข้าไปในป่า แล้วป่ายปีนขึ้นไปยังแท่นผาสูง 
สัมผัสแตะท้องฟ้า คล้ายว่าเจ้าหญิงทะยานบินไต่ไปตามสายลมได้
:) นั่นล่ะ เป็นสิ่งที่ฉันก็อยากเป็น
 				
comments powered by Disqus
  • :)

    1 ธันวาคม 2555 23:39 น. - comment id 131238

    ความกล้า   ที่ต้องกล้ารัก
    คงกล้าพอที่บอกต่อหน้าว่าเขาเป็นคนไม่ดี
    
    
    แต่ถ้าความรักที่มีไม่มากพอ
    มันจะกลายเป็นขลาดเขลาเกินไปที่จะกล้า...
    
    
    6.gif
  • จวว

    2 ธันวาคม 2555 09:06 น. - comment id 131239

    เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่ประทับใจ 
    เช่น ฉากความรักของแม่ที่มีต่อลูก ตอนที่แม่กลายเป็นแม่หมีปกป้องลูกจากอสูรร้าย ทำให้รู้ว่าแม่รักลูกยอมตายแทนลูกได้ 
    และความรักของลูกที่มีแต่แม่ตอนที่พ่อไม่รู้ว่าแม่ได้กลายเป็นหมี ลูกก็ได้ปกป้องแม่ด้วยชีวิตเช่นกัน
    ทำให้น้ำตาไหลได้นะการ์ตูนนี่ ขำตัวเองเหมือนกัน อิอิ
    และขำในหลายฉากที่ทำให้หัวเราะออกมาดังๆ
    เช่นตอนที่เจ้าแฝดสาม กลายเป็นหมี
    และตอนที่แม่หมีจับปลา และตอนที่แม่หมีจะย่องขึ้นห้องในวัง
    เรื่องนี้ได้ดูเป็นพากษ์ไทยหาดูในหนังออนไลน์ในวันทีว่างๆ แล้วก็เลือกดูเรื่องนี้ไม่ผิดหวังเลยค่ะ คนพากษ์ก็ทำให้ฮา เช่นตอนที่เจ้าหญิงมาเพื่อหวังจะให้แก้คำสาป ให้แม่ 
    คือสรุปว่ามีครบรสอ่ะ ได้ทั้งสาระและความบันเทิงข้อคิดเตือนใจ จนทำให้เฌออดใจไม่ไหว ชวนคนโน้นคนนี้ดู
    ชวน ยกป.ให้ดู เท้านั้นไม่พอหาซื้อแผ่นแถวบ้านแต่ไม่มี ทำให้เฌอต้องสั่งออนไลน์มาดู ให้พี่ๆได้ดูกัน อิอิ
    ขอบคุณคุณอิม ที่เขียนออกมาเหมือนจะแทนใจเฌอ ใครพลาดเรื่องราวดีๆจะเสียใจนะเอ้อ
  • กุ้งหนามแดง

    2 ธันวาคม 2555 10:35 น. - comment id 131244

    การตัดสินใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งใช่แค่กระทบกับตนเองโดยตรงฝ่ายเดียว ยังส่งผลต่อคนรอบข้างด้วย ต้องรอบคอบเข้าไว้นิ
  • อนงค์นาง

    2 ธันวาคม 2555 20:47 น. - comment id 131248

    ตอนนี้อยู่ในระหว่างการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว85พรรษามหาราชา
    ที่วัดค่ะ มีบุญมาฝากคุณอิมและทุกคนค่ะ
    Awqy3.jpg0mMbV.jpgZU4c9.jpg
  • Dao

    3 ธันวาคม 2555 17:35 น. - comment id 131255

    โฆษณาซะจนต้องตามไปดู อิอิ
    ไปดาวโหลดจาก KAT มีseederเป็นหมื่น เลยใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ก็ได้ แบบ DVD rip 1.11Gig แต่เพิ่งมีเวลาดูเมื่อกี้
    
    หนัง animation นี้เหมาะมากสำหรับเด็กและสตรี อิอิ
    (เพราะไม่มีพระเอก มีแต่นางเอกที่เป็นพระเอก)
    หัวหน้าทีมสร้างฝ่ายต่างๆเป็นสตรีเกือบทุกๆฝ่าย
    บทบู๊บทต่อสู้จึงแทบไม่มี(เป็นแค่การตบตี อิอิ) อาวุธที่เด่นอย่างเดียวคือธนู
    
    เรื่อง เน้นที่ความรัก-เสียสละ ของ แม่-ลูก
    
    ความกล้าหาญ ที่เลียนแบบ Brave heart  จึงมาในแบบผู้หญิงๆ สนุกๆ
    (พร้อมด้วยอาหารแบบต่างๆ โดยเฉพาะ คุ๊กกี้)
    
    ก็เป็นหนังที่ดีครับ
    
    (กำลังรอดาวโหลด Cloud atlas แบบชัดๆอยู่)
    
    11.gif
  • อัลมิตรา

    3 ธันวาคม 2555 21:06 น. - comment id 131258

    คุณยิ้ม .. หากความรักมีไม่มากพอ คงจะประมาณการได้แค่นั้นค่ะ
    
    คุณเฌอมาลย์ .. อัลมิตราเป็นแฟนหนังการ์ตูนของวอลล์ดิสนีย์นะ ชอบมาก ๆ เลย
    บางเรื่องดูตั้งหลายเที่ยว ไม่เบื่อเลย อย่าง ไลอ้อนคิง โฉมงามกับเจ้าชายอสูร
    ในความเรียบง่ายของการ์ตูนที่แฝงแง่คิดไว้ด้วย ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและได้กำไร
    ฉากที่สลับตัดฉากระหว่างราชินีและเจ้าหญิง นั่นก็บ่งบอกถึงความคิดคนละแนว
    ซึ่งที่จริงแล้วความผิด-ถูก มันอยู่ภายใต้เงื่อนไขบางประการนั่นเอง
    
    คุณกุ้งหนามแดง .. บางทีเราคิดไปเองว่า เราคือศูนย์กลางที่จะกระทำใด ๆ ได้ตามอำเภอใจ
    แต่ที่จริง เราก็แค่ส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น  ดังนั้นต้องคำนึงถึงส่วนประกอบอื่น ๆ ด้วย เนอะ
    
    คุณอนงค์นาง .. อนุโมทนาบุญค่ะ ช่วงนี้เร่งทดสอบงานเหมือนกัน เพื่อให้ช่วงปีใหม่ราบรื่น
    เวลาไปเที่ยว ตจว. จะได้ไม่ต้องรับสายโทรให้หงุดหงิดใจ วันนี้งานเพียบตามปกติ..ฮา
    เช้าไปทำงานงุด ๆ เงยหน้ามาอีกที เฮ้ย! เที่ยงแล้วนี่หว่า บ่ายก็เช่นกัน ก้มหน้าก้มตาทำงานไป
    ขยับตัวบิดขี้เกียจเหลือบดูเวลา อ้าว! เลิกงานแล้วเฟ้ย .. เวลาไวปานวอกเลยค่ะ
    
    คุณดาวศรัทธา .. Brave heart สุดหล่อเมล กิปสัน เล่น นั่นคนโปรดเลยนะ ถึงจะเตี้ยไปหน่อยก็เหอะ
    ฉากบนแท่นประหาร ยังจำได้ดี .. freedom  อีตาเมล เขาอุตส่าห์ตะเบ็งก้องซะขนาดนั้น เท่ห์ชะมัด
    แล้วเคยดู mad max ไหมคะ เรื่องนี้ก็เข้าท่านะคะ ภาคแรกสนุกกว่าภาคอื่น ๆ
    
    ส่วน brave เป็นหนังการ์ตูนเหมาะมากสำหรับเด็กและสตรี .. 555 อัลมิตราอยู่ในข่ายนั้นนี่นา
    บทตบตีน่ะ ไม่ใช่ประเภทข่วนหยิกนะ หมีตบกะหมี หมีตบกะคน คนไล่ฟันหมีฉัวะ ๆ 
    อันที่จริง เวลาที่ราชินีในร่างหมีเดิน อัลมิตราล่ะข๊ำขำ .. ดู ตุ้มปะตุ้มตุ้ยชอบกลค่ะ
  • อัลมิตรา

    8 ธันวาคม 2555 20:34 น. - comment id 131267

    คุณอนงค์นาง .. กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้วค่ะ การผ่าตัดเป็นไปด้วยดี
    ยังไม่รู้ว่าแผลกว้างยาวขนาดไหน หมอปิดผ้าติดเทปกันน้ำให้แบบมิดชิดเลยค่ะ
    หมอสั่งว่า เวลาอาบน้ำให้อาบแบบวิ่งผ่านน้ำโดยไว วันที่ 13 ต้องไปพบหมออีก
    นี่ก็แอบเดินโต๋เต๋ในละแวกใกล้ ๆ บ้านบ้าง  วันจันทร์จะย่องไปทำงานนะ
    ยังต้องรอดูเชิงก่อน แผลยังคงปวดระบมอยู่ ถ้าไปไม่ไหวก็จะกลับบ้านล่ะ ไม่ฝืน
    
    คุณแม่มดใจร้าย .. เที่ยวอยุธยาให้สนุกนะ เก็บเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง
    
    คุณทักทาย .. เอางี้ดีกว่า ถ้าเราไม่ได้เรื่องซะขนาดนั้น ก็ไม่ต้องมาคุยกับเรา
    จะได้ไม่เสียสุภาพจิตด้วยกันทั้งคู่ไง เราน่ะ ป่วยกายก็หนักหนาพออยู่แล้ว ไม่อยากป่วยใจด้วย
    ในเวปนี้ ก็ไม่ใช่พื้นที่เราเป็นเจ้าของ คุณทักทายจะทำอะไรเขียนคุยกับใคร ไม่มีใครห้าม
    ทำตามใจไปละกัน ที่ผ่านมา ก็ขอโทษด้วย แล้วจบจากกันโดยดี
  • อนงค์นาง

    9 ธันวาคม 2555 10:35 น. - comment id 131269

    ดีใจที่คุณอิมปลอดภัยนะคะ
    พักผ่อนให่้แผลหายเจ็บก่อน ไม่ฝืนน่าจะดีกว่าค่ะ
    เป็นกำลังใจให้และเอาบุญที่ทำมาตลอดปีมาฝากให้หายเร็วๆสุขกาย สบายใจ ไร้กังวล 
    คุณอิมอยากได้ของฝากอะไรทางนีิ้บ้างมั้ยคะ
    ไม่ต้องเกรงใจเด้อ เสี่ยวอนงค์นางจะจัดให้ 
    ใกล้วันเดินทางเข้ามาแล้ว งานเยอะมากค่ะที่ไปรษณีย์
    หลังคริสต์มาสถึงจะซาลง ยังไม่มีเวลาจัดกระเป๋าเลยค่ะ
    พรุ่งนี้เช้าจะไปรับรถ ส่วนเลขป้ายทะเบียน ปัจจุบันห้ามเลือกเลขเองแล้วค่ะ เขาว่าปัญหาเยอะ 
    
    
    36.gif16.gif36.gif
  • อัลมิตรา

    9 ธันวาคม 2555 13:27 น. - comment id 131270

    คุณอนงค์นาง .. ไม่ต้องเตรียมของอะไรให้อัลมิตราอีกเลยนะ เท่าที่จัดการเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเดินทางและดูแลรับรองในระหว่างการเดินทางนั่นก็มากโขอยู่แล้ว 
    
    และในส่วนที่อัลมิตราต้องรีบจัดการทดสอบระบบงาน ก็จะมีผลต่อเนื่องไปจนถึงงานสิ้นปี หากทดสอบระบบจนเป็นที่แน่ใจ ไม่มีข้อผิดพลาด มันก็จะทำให้ไปเที่ยวอย่างวางใจได้ ไม่ต้องทิ้งภาระให้กับคนอื่น เพราะในลักษณะงาน มันเป็นประเภทงานที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว ถ่ายทอดกันยากมาก ที่สำคัญ คงไม่มีใครอยากมาทำงานในช่วงวันปีใหม่ แต่สำหรับอัลมิตราแล้ว การทำงานในช่วงวันปีใหม่ถือเป็นเรื่องปกติค่ะ มันอยู่ในความรับผิดชอบด้วย 
    
    เย็นนี้ว่าจะไปงานแต่งงานนะ .. ฮา .. เพื่อนเห็นอัลมิตราคงจะอึ้งกันเป็นแถว "เฮ้ย มาได้ไงวะ" อะไรทำนองนี้น่ะ  ก็แค่ไปร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อน ฮาเฮกันไป น่าจะไม่หนักหนาสักเท่าไหร่ นี่กไปสระผมที่ร้านมาเรียบร้อยแล้ว ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ซอยผมสั้นซะเลย จะได้โล่ง ๆ หัวหน่อย ช่วงนี้งานเข้ามาก ชักมึน 555  บางเรื่องนะ มึนเสียยิ่งกว่ามึน .. ไม่รู้เรื่องของการมึนด้วยซ้ำไป แต่ก็ตลกดี ชีวิตมีรสชาติไปอีกแบบค่ะ
    
    ไงคะ .. เสี่ยวอัลมิตราคนนี้ อาจจะมีอะไรอีกมากมายที่คุณอนงค์นางคาดไม่ถึงเชียวล่ะ เออ นี่ แล้วเสี่ยวต้องทำอะไร ยังไงกับคู่เสี่ยว คุณอนงค์นางต้องบอกนะ  อัลมิตราถนัดแต่ก่อกวนหาเรื่องคน ไม่ค่อยถนัดเรื่องการเอาอกเอาใจ เอาไว้คุณอนงค์นางเห็นตัวจริงของอัลมิตราแล้วก็จะรู้เองล่ะ 5555 เตรียมตัว เตรียมใจไว้ได้เลย  แต่สำหรับแม่มดใจร้ายน่ะ เธอน่ารักมากขอบอก ไม่ได้ใจร้ายสักกะติ๊ด
  • ทักทาย

    5 ธันวาคม 2555 08:37 น. - comment id 131271

    :) เหมือนชีวิตจริงเลยเน๊อะ ว่าม๊ะ36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif16.gif16.gif16.gif16.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • อัลมิตรา

    5 ธันวาคม 2555 19:13 น. - comment id 131275

    คุณทักทาย .. ดูหนังน่ะ ไม่ว่าจะดูแบบเสียตังค์ หรือ ดูฟรี  มันน่าจะได้อะไรมากกว่าความบันเทิง มันน่าจะเก็บแง่คิดดี ๆ มาพิจารณาบ้าง ... แบบนี้สิ อัลมิตราจึงจะคิดว่า คุ้ม น่ะ
  • ทักทาย

    5 ธันวาคม 2555 19:37 น. - comment id 131276

    แง่ดีน่ะทักเก็บไว้ตลอดคุณอิมไม่ต้องเป็นห่วง เก็บไว้มากกว่าแง่ร้ายเสียด้วยซ้ำ แต่หนังบางเรื่องแง่ร้ายมันมากกว่าทแง่ดียังงี๊เราก็ก็มาแชร์ไม่ใช่หรือ ตะก่อนน่ะทักคิดแต่แง่ลบ แต่ตอนนี้ บวกแล้วน๊าไม่เชื่อลองไปอ่านทู๊ที่ทักพิมพ์ไว้ในทู๊เรื่องราวในเนต สมมุติถ้าบางคนที่ไม่ใช่เป็นตัวทักอาจฆ่าตัวตายไปแล้ว
  • ร้อยฝัน

    5 ธันวาคม 2555 20:19 น. - comment id 131277

    11.gif  พรุ่งนี้ฉันจะกล้าไหมเนี่ย
    ยังถามตัวเองอยู่ เพิ่งกลับจากวิปัสนา
    ช่วงที่ไม่อยู่ มีเรื่องมากมายโดยตัวเองไม่รู้อะไรเลย พรุ่งนี้จะถามคนต้นเหตุตรง ๆ ยังคิดอยู่ว่าจะกล้าไหม  หรือจะปล่อยให้ผู้คนเข้าใจผิดดี ยังชั่งใจอยู่ว่าทำกับไม่ทำอะไรมันคุ้มกว่า20.gif
  • almitra

    5 ธันวาคม 2555 21:08 น. - comment id 131279

    คุณทักทาย ..ก่อนหน้านี้กระแส"แรงเงา"มาแรงมาก
    เพื่อนที่ทำงานติดตามและพูดคุยกันตลอด
    บางวันกลับค่ำเดินผ่านร้านค้า ก็เห็นผู้คนจดจ่อนั่งดูกันไป
    ในส่วนที่เป็นแง่ไม่ดี ให้เก็บมาพิจารณาและอย่าไปทำตาม
    ให้รู้ว่าในโลกนี้มันมีทั้งดีและไม่ดี ที่ ๆ เราอยู่ไม่ใช่สวรรค์ มันคือ โลก
    
    คุณร้อยฝัน .. เออนี่ ตะกี้เพิ่งอ่านเรื่องราวของชายจรจัดคนหนึ่ง
    เขาว่า ให้ทำใจเป็นกระจก สะท้อนเห็นทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ไม่ครอบครอง ..เจ๋งเนอะ
    แล้ว อ้อยคิดว่าไงกับเรื่องที่จะต้องจัดการในวันพรุ่ง คงเหมือนที่เราเคยเป็น 
    บางทีอยากกระชากคอถามให้รู้ดำรู้แดงไปเลย แต่ต้องคิดถึงสิ่งที่จะตามมาด้วย
    ยังไงซะหากยังต้องพบหน้าค่าตากันอยู่ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอาจส่งผลให้มองหน้ากันไม่ติด
    หรือ จะช่างมัน ปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นไปอย่างที่คนเขาคิดอยากให้เป็น เรื่องของเขานะ
  • ทักทาย

    5 ธันวาคม 2555 22:09 น. - comment id 131280

    แล้วคุณคิดว่าทักอคติอะไรหรือคะ  คุณลองไปอ่านทบทวนใหม่นะคุณอิม ตลอดที่รุจักคุณมาทักทะเลาะกับคุณ แค่ 2 ครั้ง ครั้งแรกไม่ร้ายแรงเถียงกันเล่นๆ ครั้งที่สองเรื่องกระต่ายใต้เงาจันทร์แต่งงาน จนก้อยบอกไม่ให้คุณยุ่งกับทัก แล้วที่ทักพูดมามันผิดหรือถูก คุณรู้ดีคุณอิม อยู่ที่ว่าคุณจะพูดหรือไม่พูด ส่วนเรื่องคุณร้อยฟัน ไม่เกี่ยวกับทักเพราะทักไม่รู้จักธอ ทักพูดถึงคนที่รู้จัก  และทุกวันนี้ทักก็ไม่รุเหมือนกัน ว่าคน คน นั้น อคติรุ่นพี่เค๊าจริงๆหรือ ว่า แกล้งอคติ ทักไม่รุจริง เพราะทักไม่ใช่หมอดู และทักก็ไม่มีองค์อย่างที่เค๊ากล่าวหาด้วย เรื่องที่ทักเล่ามามันคือเรื่องจริงและทะกก็เห็นว่ามันไม่น่าเสียหายตรงไหน และก็ไม่เห็นมันจะเป็นด้านลบตรงไหนเลย คุณลองค่อยๆอ่านทบทวนดู ทักกลับจะบอกว่าพวกนั้นชี้ทางให้ทักสัมผัสสิ่งเหล่านี้ต่างหาก คุณเคยพูดไม่ใช่หรือว่าคุณ สัมผสกับทักได้
  • ทักทาย

    5 ธันวาคม 2555 22:17 น. - comment id 131281

    ถ้าคุณคิดว่าทักคิดแต่แง่ลบ ทักก็จนปัญญา และเรื่อง นายทิวา ทักไม่ได้เขียนว่าเค๊าจริงๆ ไม่เชื่อ   พรุ่งนี้ถ้าทักออกไปข้างนอกให้รถชนทักตายก็ได้
  • ร้อยฝัน

    5 ธันวาคม 2555 23:39 น. - comment id 131283

    hank อิม  นั่งชั่งใจซะค่อนคืน
    คิดว่า ช่างมันเถอะไปทำงานก็เจอหน้ากันทุกวัน ใครไม่รู้ แต่เรากับไอ้คนที่มันทำน่ะรู้สักวันความจริงมันจะปรากฎ
    มันไม่ละอายใจกันบ้างให้มันรู้ไปเนอะ
    เรากลัวเขาอายว่ะ20.gif
  • อนงค์นาง

    6 ธันวาคม 2555 00:26 น. - comment id 131286

    คุณอิมคะ
    น้องพิมสอบผ่านได้เรียนต่อแพทย์แห่งหนึ่งในฟลอริดาแล้วค่ะ ดีใจๆๆจ้า
    
    36.gif16.gif36.gif
  • ทักทายคุยร้อยฝัน ขอโทษนะค่ะ ทักป่าวว่าคุณน๊า พี่สาวคะทักส่งเมลล์หาพี่สาวไม่ได้รับหรือคะ ถ้าไม่ได้รับนกพิราบน่จะตีกลับมาหาทักนะ หรืว่ารำคาญยน้องสาวคนนี้เลยไม่ตอบกลับ ช่างน่าน้อยเนื้อต่ำใจเสียเหลือเกิน (-_-") แต่ก็ขอดีใจกลับน้องพิมด้วยนะคะเก่งจัง

    6 ธันวาคม 2555 13:09 น. - comment id 131288

    คุยร้อยฝัน ขอโทษนะค่ะ ทักป่าวว่าคุณน๊า พี่สาวคะทักส่งเมลล์หาพี่สาวไม่ได้รับหรือคะ ถ้าไม่ได้รับนกพิราบน่จะตีกลับมาหาทักนะ  หรืว่ารำคาญยน้องสาวคนนี้เลยไม่ตอบกลับ ช่างน่าน้อยเนื้อต่ำใจเสียเหลือเกิน  (-_-")          แต่ก็ขอดีใจกลับน้องพิมด้วยนะคะเก่งจังเลยค่ะ 36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif
  • อนงค์นาง

    6 ธันวาคม 2555 13:58 น. - comment id 131291

    น้องทักส่งเมลไปที่ไหนคะ
    ปัจจุบันพี่ใช้ pinkorchid_nk@hotmail.comค่ะ
    ช่วยส่งมาให้ใหม่นะคะ เพราะพี่ไมได้รับเมลน้องเลยค่ะ
    36.gif16.gif36.gif
  • ทักทาย

    6 ธันวาคม 2555 14:55 น. - comment id 131292

    ค่่ะพี่สาว  :)
  • อัลมิตรา

    6 ธันวาคม 2555 15:03 น. - comment id 131293

    คุณทักทาย .. อะไร ไม่รู้เรื่อง อ่านแล้วไม่เห็นจะเข้าใจ เราพูดถึงหนัง ไม่ได้ความโยงอะไรสักหน่อย ส่วนเรื่องอาทิวา เราก็ไม่เกี่ยวอะไรด้วย เขียนไม่รู้เรื่อง .. คิดเอง เออเองหรือเปล่า ก็บอกแล้วไง ช่วงนี้เราไม่ค่อยว่าง
    บางเรื่องไม่จำเป็นต้องเล่าแจ้งแถลงไขซะขนาดนั้น  ที่สำคัญ เราไม่ค่อยจำเรื่องตอนโน้นนนนน ทะเลาะกันดีกันแล้วทะเลาะกันใหม่ มันเป็นเรื่องของเด็กเล็กน่ะ 
    
    คุณร้อยฝัน .. ดีแล้วที่คิดได้อย่างนั้น อย่างน้อยก็ชนะใจตนเอง รู้จักยับยั้งชั่งใจ
    ใครปลูกอะไรก็ย่อมได้ผลอย่างนั้น ถ้าเมล็ดพันธุ์ไม่ฝ่อตายไปซะก่อน เดี๋ยวก็รู้ 555
    
    คุณอนงค์นาง .. ยินดีกับน้องพิมด้วยค่ะ  เดี๋ยวอีกสักชั่วโมงอัลมิตราต้องไปแอตมิทที่ รพ.
    พรุ่งนี้จะต้องเข้าห้องผ่าตัดค่ะ นี่ก็ทำเรื่องห้อง แอคโค่ ตรวจคลื่น เอ็กซเรย์เรียบร้อยแล้ว
    เผ่นกลับมาเคลียร์งานแป๊บนึง และก็มาจัดของเตรียมไปค้างอ้างแรมที่ รพ.สัก 2-3 คืน ค่ะ
    ปล. ไม่ต้องห่วงนะ ไม่มีผลกระทบกับการไปเที่ยวต้นปีแน่นอน ... ฮา
  • อนงค์นาง

    6 ธันวาคม 2555 18:13 น. - comment id 131297

    คุณอิมคะ
    
    ขอให้ปลอดภัย แข็งแรง และหายเร็วไวนะคะ
    
    36.gif16.gif36.gif
  • มมจร

    6 ธันวาคม 2555 18:21 น. - comment id 131298

    ช่วงนี้ไม่ค่อยกล้าแล้วอ่ะ เพราะโชคไม่ค่อยมี คิคิ สู้สู้ (อัลมิตราสู้อยู่แล้ว)
  • ทักทายรักความสงบสุข

    7 ธันวาคม 2555 13:35 น. - comment id 131305

    ยัยตัวแสบก็เล่นเอาทู๊เรื่องราวในเนตมาตอบทู๊นี้มันก็ต้องไม่รุเรื่องเป็นของธรรมดา อย่ามาแกล้งเป็นเฉไฉ ตัวเองนั่นแหล่ะเป็นคนจุดชนวนให้ทักโต้ตอบขึ้นมาเอง ทักแค่บอกว่าอืมเหมือนฃีวิตจริงนะ แต่คุณบอกว่าดูให้คุ้มในแง่บวกก็มี(เยอะแยะ) ใครกันแน่ไม่รุเรื่องส่วนเรื่องนายทิวา ทักแคร์ค่ะ เพราะถ้าถึงขนาดคุณเมลล์มาบอกทักเช่นนี้มันไม่ใช่เรื่องธรรมดาแล้ว เพราะทักก็พอจะรุใจคุณเฃ่น จะไม่เกี่ยวกันได้ไง 
    ป.ล ห้ามเถียง ไม่งั้น งอนสุดชีวิต
  • ปรางทิพย์

    9 ธันวาคม 2555 15:12 น. - comment id 131306

    คุณอิม...
    เป็นห่วงเรื่องผลผ่าตัด เลยเข้ามาตามอาการค่ะ  เคยเห็นแต่คนที่เพิ่งออกจาก รพ. นอนโอดโอยออดอ้อน...แต่มิใช่อัลมิตรา  แค่โครงการซิ่ง ก็ลืมป่วยแระ  งานน่ะ..รู้ว่าความรับผิดชอบสูงไม่ห้ามหรอก เพราะรู้ว่าห้ามไปเหมือนลมวูบหนึ่ง  
    
    "โชคชะตา เราเองเป็นผู้กำหนด"
    เรากำหนดสุขของเราเองนะ  
    36.gif36.gif36.gif
  • ทักทาย

    9 ธันวาคม 2555 16:30 น. - comment id 131308

    โชคดี รักษาสุขภาพด้วยและอย่าอาฆาตกันล่ะ อโหสิกรรมกันไปที่ผ่านมาขอบคุณมากนะ ไม่ต้อ พบกันเป็นดีที่สุด29.gif
  • อนงค์นาง

    9 ธันวาคม 2555 16:56 น. - comment id 131310

    คุณอิมคะ
    ไม่ต้องเตรียมอะไรนอกจากจัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋ากัหยูกยาประจำตัวค่ะ เสี่ยวสองคนต่างเป็นตัวของตัวเองยังไง ก็เป็นอย่างนั้น ไม่มีใครกำหนดหรือบังคับจิตใจให้ใครทำอะไรได้ที่ไม่ต้องการ เราถึงได้มาเป็นเสี่ยวกันเพราะเราต่างเปิดใจให้กันแม้ในเวลาไม่กี่วันที่จะได้พบกัน ถ้าเราให้เกียรติกันและกัน ยอมรับในความเป็นเอกภาพของแต่ละคน  พิธีการไม่สำคัญเท่าใจเลยค่ะ อนงค์นางอยู่เว็บนี้มาก็เข้าปีที่4แล้ว นิสัยเป็นยังไงคุณอิมคงรู้ดี คนรักเท่าผืนหนังคนชังเท่าผืนเสื่อ แต่ก็ยังอยู่ได้อย่างสุขใจ
    ใครอยากด่าก็ด่าไป เมื่อก่อนจะเต้นตามค่ะแต่พอได้ศึกษาธรรม ปฏิบัติธรรมมากขึ้นกว่าเดิม จิตใจสมาธิจะเริ่มนิ่ง อดกลั้น ไม่หวั่นไหวในความคิดร้ายของใคร 
    ใครจะว่าเราไม่ดีอย่างไรก็ใจเขา อยู่ห่างไว้ก่อนเพราะใจเขาเป็นไฟต่อเรา ไม่หวังดีหรือปรารถนาดีต่อเรา ตรงกันข้ามถ้าเขามีใจเมตตาต่อเรา เขาจะเห็นคุณค่ามองเราในแง่ดีมากกว่าแง่ไม่ดี เพราะตัวเขาเองก็คงไม่ได้ดีเต็มร้อยเหมือนกันแต่จะแสดงออกหรือเปล่าเท่านั้นเอง ในโลกไซเบอร์ที่ไม่เคยรู้จักไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน ยากที่จะรู้ใจกัน แต่อนงค์นางเป็นคนที่ปากกับใจค่อนข้างตรงกันค่ะคุณอิม ถ้าใจบอกว่าไม่อยากทำ ก็จะไม่ทำ ไม่อยากพูดคุยด้วยก็จะไม่ เพราะรู้ดีว่าถ้าใจเขาไม่เปิดให้เราแล้ว
    เขาจะมองเราในแง่ร้ายตลอด ไม่ขอเสียเวลาด้วยและคงไม่ไปจ้ะจ๋าเอาใจ ปากหวานเพื่อให้เขามารักมาชอบ สี่ปีในบ้านนี้ คิดว่าเข้าใจและรู้ว่าใครคือมิตรค่ะ ขอแค่ไม่กี่คนก็พอใจแล้ว ถ้าไม่มีเลยสักคนเมื่อไหร่อนงค์นางคงไม่กล้าอยู่ เพราะไม่รู้จะคุยกับใคร ฮา....(ขอยืมสำนวนนี้ของคุณอิมมาใช้หน่อยนะคะ)
    
    แค่คุณอิมมองเห็นหัวใจเสี้ยวหนึ่งของเสี่ยวอนงค์นางว่าอยากทำอะไรให้เสี่ยวอัลมิตราบ้างเพราะเธอเป็นคนเดียวที่เห็นค่าน้ำใจของอนงค์นาง อ้้อ พร้อมองครักษ์ซ้ายขวาอีกสองสาวที่พร้อมจะเดินทางไปด้วยกัน (ฮา) เชื่อไหมว่าแค่นี้ชีวิตก็ดูมีความหมายเพิ่มขึ้น
    (พิมพ์ไปก็น้ำตาหยดตามไปด้วย) ความกล้าของเธอที่ไม่สนใจว่าใครเขาไม่ชอบ รังเกียจไม่อยากพูดกับผู้หญิงคนนี้ จะเพราะนิสัยไม่ดี ปากไม่ดี หรืออะไรก็แล้วแต่  แต่เธอยังเปิดโอกาสให้เราได้มาเจอกัน ไปพบปะกับชีวิตจริงในมุมหนึ่งของเมืองไทย แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ เราต่างก็พกเอาความเป็นตัวของตัวเองมาเจอกันนั่นคือความจริงใจที่ปรารถนา ไม่คาดหวังเลยค่ะว่าจะเป็นอย่างไร ขอแค่ใจก็พอ เงินทองเป็นแค่ส่วนประกอบ ไม่ใช่คนที่จะเอาเงินไปซืิ้อความเป็นเพื่อนกับใคร เพราะในชีวิตจริงก็มีเพื่อนดีๆอยู่แล้ว มีครอบครัวมีญาติพี่น้องเยอะแยะ ถ้าใจไม่รับไม่อยากทำแล้ว บาทเดียวก็ไม่ควักค่ะ แบบว่าเธอชังเราแล้วเราจะไปยุ่งกับเธอทำไม ภาระเราก็ล้นพ้นมือ 
    มากมายก่ายกอง แต่เพราะมองเห็นคุณค่าในตัวเธอและใจเธอต่างหาก จะจ่ายเท่าไรจะเป็นไรไป ได้เพื่อนดีๆเพิ่มมาอีกในชีวิตค่าของเงินเทียบไม่ได้หรอกค่ะ ไม่ตายก็หาเงินเพิ่มได้
    
    
    
    36.gif16.gif36.gif
  • อัลมิตรา

    9 ธันวาคม 2555 22:15 น. - comment id 131317

    จ๊ะเอ๋คุณปรางทิพย์.. คิดถึงจังค่ะ  การผ่าตัดเป็นไปด้วยดี ก่อนผ่าตัดต้องไปนอนให้เขาแทงลวด
    อันนี้จิ น่าหวาดเสียวชะมัด เพราะไม่ได้สลบ เล่นกันสด ๆ อย่างนั้น อัลมิตราจ้องเขม็ง เขาจะทำอะไรกับตรูวะ
    เห็นคุณหมอตั้งอกตั้งใจส่องหาชิ้นเนื้อและเสียบลวดกด กด แล้วก็กด มีปรับมุมเอียงเพื่อให้ลวดเกี่ยวชิ้นเนื้อ
    ลุ้นแทบแย่ อัลมิตราล่ะถอนใจเฮือก ๆ  "ได้ยังหมอ หาเจอมั๊ย เสียบยังคะ" จนหมอบอกว่า ผมลุ้นกว่าคุณนะ 555
    เหตุการณ์ทั้งหมดยกยอดเล่าในเรื่องสั้นแล้วค่ะ เพราะเข้าใจว่า เพื่อนอีกหลายคนคงอยากรับทราบเรื่องราว
    วันนี้คุณมะกรูดโทรมานะ เธอว่าจะมาเยี่ยมที่ รพ. อัลมิตราบอกว่า กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว ในวันที่จะผ่าตัด
    คุณกีรติก็โทรมาให้กำลังใจอีกด้วย กำลังใจเต็มเปี่ยมอย่างนี้ จากเพื่อนใกล้และเพื่อนไกล ทำให้ไม่กลัวค่ะ
    ที่ว่าไม่กลัวหมายถึงไม่กลัวตอนผ่าตัดนะ .. แต่เรื่องกลัวเข็ม ยังไง ๆ ก็ยังกลัวอยู่ดี 555 
    
    คุณทักทาย .. เป็นไปตามนั้น
    
    คุณอนงค์นาง .. ปีหน้าฟ้าใหม่ เวป thaipoem จะมีการเปลี่ยนแปลงในรูปลักษณ์ใหม่ไฉไลกว่าเดิม
    ปีกฟ้าเวปมาสเตอร์เพิ่งจะส่งเมล์มาให้ดูเมื่อสักครู่เอง แต่ถึงยังไง การเปลี่ยนแปลงก็จะเป็นแค่หนทางเข้าเท่านั้น
    เพราะเมื่อเข้าสู่ thaipoem แล้ว ความเป็นตัวตนสมาชิกก็ยังคงเดิม รวมไปถึงลีลา วาทะ การเขียน ก็คงเดิม
    ทั้งหมดนี้ทำให้อัลมิตรากลับมาคิดอีกอย่างว่า ไม่มีอะไรอยู่ได้อย่างคงทนถาวร การเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นได้เสมอ
    ทว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นหรือเปล่า อาจจะใช่ หรือ อาจจะไม่ใช่ ทั้งหมดก็ต้องใช้เวลาพิสูจน์
    
    สำหรับอัลมิตราแล้ว การพิจารณาที่จะทำอะไรในเวป บางทีต้องคิดแล้วคิดอีก ด้วยเป็นคนที่เปิดเผยอยู่ที่สว่างเกินไป
    บางทีก็ถูกโจมตีโดยไม่ทันได้ตั้งตัว แต่พอนานเข้าก็ชักจะชินและไม่รู้สึกสะทกสะท้านอะไรทั้งนั้น เพราะมันแค่ในเน็ต
    ไม่มีใครทำร้ายจิตใจของเราได้ตราบเท่าที่เราไม่ยินยอมให้กระทำ  นี่ก็คือทฤษฏีที่ค้นพบ
    
    คุณอนงค์นางไม่ต้องกังวลใจในเรื่องที่ผู้อื่นจะคิดอย่างไร เพราะว่ามันยากมากที่จะเปลี่ยนความคิดของพวกเขา
    และมันก็อาจจะเปล่าเปลืองเสียเวลาในการอธิบาย ถึงอย่างไร เขาก็ยังย้ำคิดย้ำทำอยู่อย่างนั้นคงไม่เปลี่ยนแปลง 
    ดังนั้น เปลี่ยนความคิดเราเองดีกว่า 
    
    อยากรู้ไหมว่า ทำไม อัลมิตราจึงตอบรับคำเชิญไปร้อยเอ็ด อั่นแน่ เอาไว้ให้อัลมิตราไปตอบซึ่งหน้าที่ร้อยเอ็ดละกัน
    แต่ขอให้เชื่ออย่างหนึ่งว่า  อัลมิตรายินดี และเต็มใจที่จะไป  ส่วนองครักษ์ซ้ายขวา .. ฮา ร้อยฝันกับแม่มด
    นั่นเขาก็มีเหตุผลของเขานะ เอาไว้ให้เจ้าตอบบอกคุณอนงค์นางเองละกัน  สรุปว่า ทุกคนล้วนมีเหตุผลทั้งนั้น 
    
    เอาล่ะ ต้องไปเอ่เอ๊นอนหลับให้ตุ๊กแกกินตับแล้วล่ะค่ะ พรุ่งนี้ต้องไปทำงาน นอนดึกเดี๋ยวอัลมิตราจะโดนเอ็ดค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน