ส่งต่อความสุขให้เด็ก ๆ

อัลมิตรา

ตอนที่เป็นเด็ก จำได้ว่าในวันเด็ก พี่ชายจะพาไปดูหนังฟรีที่โรงหนังทวีผลราม่ากี่ปีกี่ปี ก็ฉายแต่เรื่องก๊อตสิล่า  ดูไม่เคยเบื่อเลย ในวันนั้นบางทีก็จะได้ของขวัญจากผู้ใหญ่ใจดี กินไอติมฟรีด้วย ช่างเป็นวันที่น่าประทับใจ ความสุขนั้นยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอ .. จนเมื่อเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็เข้าใจว่า เด็ก ๆ ก็รอคอยวันสำคัญของพวกเขาเช่นกัน 
วันนี้ตอนเช้า ฉันกับเพื่อน ๆ ในฝ่าย ได้ต่อยอดความสุขจากงานเลี้ยงปีใหม่ ส่งต่อมายังเด็ก ๆ ด้วยงบประมาณที่เหลือจากการจัดงานปีใหม่ 312 บาท  พวกเราได้ร่วมกันเพิ่มเติมงบประมาณ คนละเล็ก คนละน้อย อีกทั้งยังรวบรวมของเล่น เครื่องเขียน ขนม ฯลฯ ตามแต่จะหามาได้ในขณะนั้น ฉันยังฝากประชาสัมพันธ์ไปยังเพื่อนต่างฝ่ายด้วย จากนั้นน้ำใจก็หลั่งไหลรวมกันมา 
ขนม ของขวัญ ฯลฯ  "พี่ ป้า น้า อา ... ตั้งใจมอบให้หนู ๆ "  
ฉันไม่ค่อยสนใจคำขวัญประจำปีที่ได้รับจากนายกรัฐมนตรีนักหรอก ตั้งแต่เด็กมา ก็ไม่เคยท่องจำได้สักปี แต่ฉันคิดว่า ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก ๆ น่าจะเป็น " การกระทำตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็ก ๆ  หัวใจของผู้ให้ย่อมมีความสุข ฉันอยากให้เด็ก ๆ ได้แนวทางที่ดีเป็นต้นแบบ "

... ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคน ที่ร่วมสมทบทุนในการจัดซื้อ และจัดหาสิ่งของเหล่านี้ ขอให้ความสุขความเจริญจงมีแด่ทุกท่านด้วยเทอญ ...				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    14 มกราคม 2556 20:01 น. - comment id 131440

    คุณร้อยฝัน .. ตอนนี้พอจะจำความอะไรได้บ้างนิด ๆ หน่อย ๆ เกรงว่าหากผ่านปีไปกว่านี้ พอจะนึกคิดอะไรที คิดหัวแทบแตก ก็คิดไม่ออกน่ะ เชื่อป่ะ บางเรื่องราว เราก็ลืมจนกระทั่งตอนนี้ ต้องเริ่มมีการจดบันทึกไว้บ้างล่ะ .. ปูนนี้แล้วอะนะ แถมสารเคมีในร่างกายก็เยอะด้วย ฮา ..
  • บุหรง

    11 มกราคม 2556 00:47 น. - comment id 131448

    ทางนี้ก็แพ็คของไว้แล้วสำหรับพรุ่งนี้  
    และอีกมายมาย ในวันเสาร์  :)
    
    
    ตรงนี้...ที่หัวใจ
    
    รักษาสุขภาพด้วย  แอบเห็นรอยยิ้ม..
    อยากไปเที่ยวด้วยกันอีกนะ
    
    :)
  • อนงค์นาง

    11 มกราคม 2556 03:38 น. - comment id 131450

    วันเด็กปีนี้ได้ซื้อจักรยานให้เด็กหนึ่งคันค่ะ
    ร่วมบริจาคกับโครงการของคุณบินเดี่ยวและเพื่อนๆ
    ที่นำจักรยานไปแจกเด็กที่อำเภอพร้าว เชียงใหม่เจ้า
  • กุ้งหนามแดง

    11 มกราคม 2556 12:49 น. - comment id 131451

    เด็กดีเป็นศรีแก่ชาติ เด็กฉลาดชาติเจริญ
    
    เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า
    
    สมัยก่อนคิดให้คำคล้องจองกัน เลยจำมาได้ถึงปูนนี้ แต่มันก็อ้างอิงความจริงด้วยแหละ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    11 มกราคม 2556 22:00 น. - comment id 131452

    เด็ก ๆ อย่าไปเอาเป็นตัวอย่าง
       โกงชาติ 138 ล้านแล้วยังออกทีวีให้เด็กดูทุกวัน
       ยึดยอดเขาปลูกคฤหาสน์ พอเขาจับได้คนอื่นติดคุกแต่รื้อคฤหาสน์หนีไม่ติดคุกยังมีตำแหน่งมีที่ยืนไม่ถูกเบียดกินเงินหลวงต่อ
       อย่าเอาอย่าง
  • อัลมิตรา

    13 มกราคม 2556 13:56 น. - comment id 131453

    เหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย สำหรับเมื่อวาน
    ครึ่งเช้าไปช่วยแม่มาลัยผัดหมี่กะทิ เลี้ยงเด็กที่ รร วัดดอกไม้ 3 หม้อใหญ่
    ช่วงบ่าย ว่าจะแวะไปช่วยพี่ต้นแจกของเด็กที่ชุมชนเกสร ไม่ไหวเสียก่อน เพลีย ๆ ชอบกล เริ่มเป็นหวัด
    ตกเย็นมีงานเลี้ยงควบวันเด็กและวันปีใหม่ ที่สถานที่พัก ..
    ทำนั่น ทำโน่น ทำนี่ .. กว่าจะได้หลับปาไปเที่ยงคืน ฟื้นชีวิตมาอีกทีตอนแดดส่องลามไปครึ่งตัว ฮา..
    
    ..................................
    
    คุณบุหรง .. มีแผนการเที่ยวด้วยกันแล้วล่ะ นัดกับแก้วประภัสสร กิ่งโศก กุ้งหนามแดง
    ว่าจะไปงานบุญผ้าป่าในเดือนหน้า ตามที่เคยลงประกาศไว้ เป็นการเที่ยวในป่า นะ 
    
    คุณอนงค์นาง .. ดีแล้วล่ะ เด็ก ๆ ที่นั่นบางคนอยู่ไกลจากโรงเรียนมาก เดินกันเป็นกิโล
    กลุ่มคลื่นวิทยุและพวกกลุ่มบิกไบท์ เขารวมกลุ่มกันช่วยเหลือสังคม ถือเป็นการดีมาก ๆ เลย
    จักรยานเมื่อซื้อรวมหลายคัน เราคิดราคาคันละ 1 พันบาท  หากเป็นที่กรุงเทพฯ ร่วม 2 พันเชียวนะ
    
    คุณกุ้งหนามแดง .. มีอยู่หนหนึ่ง ที่ ม.เกษตร  ทาง รร. จัดไปทัศนศึกษา ซึ่งก็มังานพอดีด้วย
    พี่นิสิตส่งไมค์ถามอัลมิตราว่า คำขวัญวันเด็กในปีนี้คือ .. 
    อัลมิตราก็ตอบตอบว่า "เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า"
    ซึ่งก็เป็นคำตอบที่ไม่ถูกต้องหรอก เพราะเขาถามคำขวัญปีนี .. แต่อัลมิตราก็ได้รางวัลนะ
    คิดว่า พี่นิสิตอยากหาเรื่องแจกของมากกว่า เพราะถามอัลมิตราอีกว่า ตอนนี้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี
    อัลมิตราตอบว่า "ผู้ใหญ่ใจดี" ฮา...ขำกระจายกันทั้งเวที ก็ตอนนั้นมันตื่นเต้นนี่นา
    ไม่ทันนึกถึง ท่านชาติชาย ชุณหวัณ น่ะ
    
    คุณฤกษ์ .. พอดีว่าผู้ใหญ่คนนั้น อัลมิตราไม่ค่อยรู้จักมักคุ้นสักเท่าไหร่ ไม่งั้นจะไปบิดหูแล้วกำชับว่า
    "ทีหลังอย่าทำแบบนี้นะ จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสำหรับเด็ก ๆ " ถ้าไง ฝากคุณฤกษ์ไปจัดการละกัน
  • ร้อยฝัน

    14 มกราคม 2556 09:02 น. - comment id 131454

    แหม มายิ้มให้กับผู้ใหญ่ใจดี
    11.gif เขาบอกว่าอย่าเล่าความหลังเดี๋ยว
    มีคนประท้วง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน