คิดถึงแม่

อ.วรศิลป์

เห็นแม่ไก่  กกไข่  ให้ฉุกคิด
กว่าชีวิต กำเนิดได้ ไม่ง่ายหนอ
สัญชาตญาณ สอนให้ แม่ไก่รอ
คลุกเคล้าคลอ  กกไข่ ไม่ละวาง
จวบจนวัน ลูกลืมตา มาดูโลก
ยังกอดกก ป้องภัย ไม่ไกลห่าง
เสียงกุ๊กกุ๊ก เรียกลูก ซุกปีกกาง
ดูแล้วช่าง สะท้อน สอนใจตน
ด้วยตัวฉัน ก็มีแม่ ไม่แพ้ไก่
คอยป้องภัย ให้ฉัน นับพันหน
จนฉันยืน หยัดอยู่ เป็นผู้คน
เติบโตจน เป็นผู้ใหญ่ ได้ดิบดี
ทั้งแม่ฉัน กับแม่ไก่ จึงไม่ต่าง
ให้ทุกอย่าง เพื่อลูกได้ ไม่หน่ายหนี
แลกชีวิต แม่ก็ยอม พร้อมจะพลี
เพียงลูกนี้ อยู่รอด และปลอดภัย
ภาพแม่ไก่ เตือนให้ ฉันได้คิด
ว่าชีวิต ทุกวันนี้ ที่สดใส
ก็เพราะแม่ ดูแล และห่วงใย
พรุ่งนี้ฉัน จะกลับไป ไหว้แม่เอย				
comments powered by Disqus
  • กชมนวรรณ

    8 มิถุนายน 2550 20:25 น. - comment id 707490

    รักแม่ ค่ะ36.gif36.gif36.gif
  • เพียงแพรว

    9 มิถุนายน 2550 00:28 น. - comment id 707613

    แม่มีพระคุณมากมาย ตอบแทนไม่หมดแน่ค่ะ ชาติทั้งชาตินี้
  • เจ้าหญิงโมบาย

    9 มิถุนายน 2550 12:36 น. - comment id 707775

    คิดถึงทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ ...
    
    เมื่อประมาณเดือนที่แล้วมีนกมาทำรังอยู่ที่ต้นมะม่วงริมระเบียง แอบถ่ายรูปไว้เยอะเชียวค่ะ เห็นแล้วคิดถึงบ้านมากมากเลยค่ะ 11.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน