แด่.....ทหารหาญของชาติ

โอ้ละหนอ

ในภาพฝันฉันเห็นเธอเด่นชัด
เธอผู้จัดเจนจ้าและกล้าหาญ
เธอผู้ปราบบอริราชไพรีพาล
เธอผู้รานริดศัตรูหมู่ผองภัย
จะร้อนแดดแผดกล้าของตาวัน
จะหนาวสั่นเยือกสะท้านไม่หวั่นไหว
จะฝนตกฟ้าร้องคะนองไกล
เธอก็ไม่แท้ท้อระย่อเลย
สองแขนโอบปืนกระชับเป็นหลักมั่น
สองขานั้นหยัดตรงมั่นคงเฉย
สองตาคู่สอดส่ายไม่ละเลย
ปากไม่เอ่ยหูสดับตรับไพรี
กับแผ่นดินแผ่นฟ้าอันกว้างใหญ่
กับพงไพรพฤกษาพนาศรี
กับขุนเขาน้อยใหญ่ในปฐพี
กับดินแดนแผ่นที่เป็นประเทศไทย
เธออุทิศชีวิตนี้พลีเพื่อชาติ
ใครอุกอาจย่ำยีที่แห่งไหน
ซึ่งเป็นเขตแว่นแคว้นดินแดนไทย
จะปกปักษ์รักษาไว้ตราบวายปราณ
ในภาพฝันฉันเห็นเธอเด่นชัด
เธอผู้จัดเป็นนักรบผู้กล้าหาญ
ขอคุณพระพิทักษ์เธอผู้เชิงชาญ
ให้ตระหง่านยืนหยัดสู้คู่แผ่นดิน				
comments powered by Disqus
  • มณีจันทร์

    21 กรกฎาคม 2550 13:12 น. - comment id 727870

    ขอมาคาราวะทหารด้วยคนคะ
    เพราะมีวันนี้ได้เพราะมีทหารนะคะ
    29.gif29.gif29.gif
    ขอเป็นกำลังใจให้ทหาร ทุกท่านนะคะ
  • ทะเลใจ

    21 กรกฎาคม 2550 13:34 น. - comment id 727887

    36.gif36.gif ...
    
    ส่งกำลังใจให้ทหารหาญ
    
    สดุดีดวงวิญญาณที่ลาลับ  36.gif36.gif
  • เทพระวี

    21 กรกฎาคม 2550 22:34 น. - comment id 728048

    ดึกดื่นยืนกอดปืนแทนคนรัก
    ********************************
    ด้วยจิตคารวะ
    29.gif29.gif29.gif
  • ปิง

    22 กรกฎาคม 2550 15:26 น. - comment id 728136

    16.gif16.gif ได้แต่ส่งกำลังใจจากแนวหลังสู้แนวหน้าค่ะ
    ขอบคุณทีคอยปกป้องพวกเรา นะคะ64.gif29.gif
  • หยาดเพชร...มณีพลอย

    23 กรกฎาคม 2550 11:20 น. - comment id 728425

    เป็นกำลังใจให้แก่ทหารผู้เสียสละทุกคน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน