สิ่งแวดล้อมดีชีวีเป็นสุข

ไม้เก็ด

อากาศดี สุขภาพดี ชื่นชีวิต
อากาศพิษ มีโรคภัย ไม่สุขสันต์
มีป่าดี กินอยู่ดี สุขชีวัน
ป่าหมดพลันแห้งแล้งทั่วแหล่งไทย
   หากบ้านเมืองสะอาดปราศขยะ
ทุกถิ่นจะรื่นรมย์สมฝันใฝ่
ดูน่าเที่ยวน่าอยู่ชื่นชูใจ
มีแขกไปใครมาพาชื่นชม
   มีแหล่งน้ำไหลรินดื่มกินใช้
ทุกถิ่นไร้ปฏิกูลพูนหมักหมม
การเกษตรดีพร้อมไม่ตรอมตรม
โปร่งอารมณ์เป็นสุขทุกทิวา
   มีรอยยิ้มอิ่มเอมปรีด์เปรมจิต
มีน้ำมิตรน้ำใจไม่เข่นฆ่า
มีรสถ้อยหวานฉ่ำจำนรรจา
มีอุราหวังดีไมตรีกัน
   รอบกายมีสิ่งแวดล้อมดีพร้อมพรัก
ชีวิตจักไม่ทุกข์เป็นสุขสันต์
สิ่งแวดล้อมดีมีสุขทุกเผ่าพันธุ์
สรวงสวรรค์หาได้ไม่ยากเย็น
   ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมกันพร้อมหน้า
ย่อมจะพาผาสุกไม่ทุกข์เข็ญ
เป็นตัวอย่างทางดี ดีบำเพ็ญ
ผู้อื่นเห็นทำตามโลกงามตา.				
comments powered by Disqus
  • ณธีร์

    16 กุมภาพันธ์ 2545 16:51 น. - comment id 35828

    ^_^
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    17 กุมภาพันธ์ 2545 04:15 น. - comment id 35925

    พักนี้พี่ไม่เก็ดจะเขียนกลอนอนุรักษ์ธรรมชาติ..ดีจังเลยจ้า... แสดงว่ามีความสุข กับธรรมชาติที่งดงามแน่ๆ เลย
  • new

    20 กุมภาพันธ์ 2545 20:45 น. - comment id 36538

    กลอนนี้เพราะมาก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน