อาลัยแด่คุณตา

extreme life

คนคนหนึ่งหาปลามาเลี้ยงลูก
ทำเพาะปลูกไร่นาหาอาหาร
เอารถไปแก่ดินถิ่นกันดาร
ทุกเรือนชานรู้จักมักคุ้นเคย
มือที่เคยสั่นไหวในวันก่อน
วันนี้นอนแน่นิ่งทุกสิ่งเฉย
คงไม่ย้อนกลับมาหาแล้วเอย
เหงาจังเลยหัวใจไม่รักดี
มีน้ำใจล้นเหลือเพื่อทุกคน
ที่สับสนหนทางย่างวิถี
พูดได้ว่าเขาเป็นเช่นคนดี
ใครไม่มีบอกได้ไม่ขาดแคลน
ในวันพ่อปีนี้ที่พ้นผ่าน
ในดวงมานเจ็บปวดรวดร้าวแสน
ต้องกราบศพของพ่อนี้หนอแทน
เจ็บถึงแกนหัวใจใครต้องทน
ไปเถิดพ่อไปสู่ประตูสวรรค์
ลูกหลานนั้นอย่าห่วงล่วงลุผล
คำพ่อเคยสอนสั่งฟังทุกคน
จะจำจนวันตายมิคลายคลอน
พ่อคงไปเคียงอยู่คู่พระเจ้า
ดูแลเราทุกคนพ้นทุกข์เข็ญ
คอยปัดเป่าเรื่องร้ายคลายลำเค็ญ
อย่าว่างเว้นคุ้มครองผองลูกเอย				
comments powered by Disqus
  • แมวแต้ม

    7 ธันวาคม 2550 23:20 น. - comment id 797955

    12.gif
    เสียใจด้วยค่ะ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    8 ธันวาคม 2550 03:45 น. - comment id 797964

    พระคุณพ่อก่อเกื้อเหลือจะกล่าว
    เป็นเรื่องยาวชั่วชีวิตหวนคิดถึง
    จากไปแล้วระลึกคุณครุ่นคำนึง
    ยังติดตรึงถึงแก่นขวัญลูกหลานตา
    
    กว่าจะเป็นคุณตาที่แสนดีของลูกหลาน ท่านต้องทำคุณให้ตระกูลมามากมาย ขอแสดงความเสียใจด้วย
  • กันนาเทวี

    8 ธันวาคม 2550 10:57 น. - comment id 798027

    กตัญญูรู้คุณเป็นบุญแน่
    ขอเผื่อแผ่กุศลสู่สวรรค์
    ไปสุคติที่หมายโดยเร็วพลัน
    ลูกหลานมั่นทำดีมีสุขใจ
    
    เสียใจด้วยค่ะ
  • ไหมไทย

    8 ธันวาคม 2550 21:23 น. - comment id 798090

    ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
  • เพียงพลิ้ว

    10 ธันวาคม 2550 11:45 น. - comment id 798372

    ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • extreme life

    11 ธันวาคม 2550 19:34 น. - comment id 798858

    ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ 12.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน