ทะเล.....ภูเขา

nitan

ณ กาลครั้งหนึ่ง             นั้นซึ่งมีภูเขาใหญ่
แอบรักทะเลใส             หวังอยากให้มารักกัน
ทะเลผู้ยโส                   เธอ เซย์-โนสายสัมพันธุ์
ไม่คิดรับรักนั้น           ไม่อยากหวังเป็นแฟนใคร
ภูเขาแสนรักมั่น            ฝากรักนั้นกับลมไป
หอบช่อดอกไม้ใหญ่    กิ่งก้านใบสีหวานหวาน
ทะเลไม่ใยดี                 เธอร้องยี๋ไม่ต้องการ
ฝากน้ำตามลำธาร        เธอบอกฉันมีเกินพอ
ฝากกรวดหินสวยสวย  หวังช่วยแต่งแต้มสอพลอ
เธอว่าอย่างไรหนอ        ภูเขาปลื้มไม่โกรธา
ฝากเมฆหอบลมฝน       แทนรักล้นโปรยลงมา
ทะเลเหลือระอา             จะดุด่าไม่เคยจำ
ภูเขาตัดสินใจ                หวังอยากให้เธอรับคำ
ด้วยรักแสนลึกล้ำ           ถลำลึกลงกลางใจ
ค่อยๆขยับกาย                แทรกหาดทรายลงน้ำใส
ทะเลเธอตกใจ                เมื่อภูเขาจมหายหน้า
เหลือเพียงยอดภูเขา       พร่ำรักเราไม่เคยล้า
จะทำให้เห็นว่า              รักนั้นหนาเป็นสิ่งดี
ทะเลเลิกปากแข็ง           เป็นกำแพงเส้นนที
โอบกอดเกาะคีรี            ผู้รักมั่นกับทะเล				
comments powered by Disqus
  • Jeminine

    1 มีนาคม 2545 13:27 น. - comment id 37952

    แล้วภูเขา ก็กลายเปงเกาะกลางทะเล นับแต่นั้น เปงต้นมา ^-^
    
    อยากไปทะเลเหมือนกันอ่ะ
  • ทะเลขวัญ

    1 มีนาคม 2545 13:42 น. - comment id 37958

    สุดยอดค่ะกับกลอนบทนี้..โดนใจซึ้งใจทะเลขวัญที่หวังและฝันอยากให้ใครบางคนหนักแน่นในรักและหาญกล้าท้าทาย..อย่างภูเขา..ตราบนานนิรันดร์..ฝากคำขอบคุณเป็นส่วนตัวเขียนได้ดีมากแม้อาจจะมิได้หวังมอบให้ใจทะเลที่รอฝัน..นี้มานานเนิ่น..
    ขอเก็บกลอนนี้ไว้ใน"กล่องเก็บรักนะค
  • เสี้ยว

    1 มีนาคม 2545 14:57 น. - comment id 37986

    โอ้โห...ชอบจริงๆค่ะ ชอบมาก
  • mono

    2 มีนาคม 2545 18:39 น. - comment id 38210

    แต่งได้ดีจัง....เหมือนอ่านนิทานจริง ๆ เลยจ้ะ
  • พรพรรณ

    10 มิถุนายน 2555 15:38 น. - comment id 85522

    ชอบมากค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน