..๏ เกินหยัดยืน๚ะ๛

บินเดี่ยวหมื่นลี้

..๏ มรสุมรุมเร้าเข้าทางฝัน
เนิ่นนานวันอ่อนล้าน่าใจหาย
เคยแกร่งกล้าล้าแรงเริ่มแฝงกาย
เคยมั่นหมายไยหวาดหวั่นท่ามวันคืน
หวนย้อนดูรอยเท้าที่ก้าวย่าง
ทุกเส้นทางมืดมนสู้ทนฝืน
คมเวลาบาดบากจนยากยืน
ทนขมขื่นกลืนกล้ำความช้ำใจ
หันมองดูจุดหมายคล้ายห่างแสน
ดุจต่างแดนต่างด้าวเกินก้าวไหว
ฤๅต่างภพรอจบสิ้นชีวินไป
จึ่งได้ชัยในฝันนั้นมาครอง
มรสุมรุมล้อมตรมตรอมจิต
ช่วงชีวิตปวดร้าวจนเศร้าหมอง
มีบ้างไหม? วันข้างหน้าฟ้าเรืองรอง
เฝ้าเมียงมองชะตาตน...คนอ่อนแอ ๚ะ๛				
comments powered by Disqus
  • ยาแก้ปวด

    25 กรกฎาคม 2551 00:46 น. - comment id 878403

    ทุกย่างก้าวรอยเท้าไม่หวนกลับ
    ยืนคอยนับทุกย่างทางขนาน
    อาจเหยียบหนามเหยียบซ้ำย่ำร้าวราน
    แต่ผสานสนิทได้เพียงใช้ใจ..
    
    แวะมาแซวรุ่นพี่..46.gif46.gif59.gif
  • ยิปซี4

    25 กรกฎาคม 2551 09:32 น. - comment id 878496

    แวะมาทักทายและให้กำลังใจกันฉันท์เพื่อน57.gif
    
    จุดมุ่งหมายนั้นไกลยังไม่ถึง
    คิดคำนึงท้อแท้อยู่มากหลาย
    เอาเถิดหนาชีพนี้หากไม่ตาย
    คงถึงที่หมายได้ในสักวัน
    
    ท้อแท้ได้แต่อย่าถอยนะครับพักบ้างแล้วเดินต่อปสักวันนะครับเราจะถึงซึ่งจุดหมาย
    
    ผมเองก็ยังไม่ถึงจุดหมายหรอกยังอีกยาวไกลหยุดเดินก็หลายหน นอกเส้นทางก็หลายครั้งแล้วผมก็เดินต่อไปแต่ก็ยังไม่รู้หรอกครับว่าจะเดินได้ถึงแค่ไหน..คนที่มีจุดมุ่งหมายในชีวิตเป็นคนที่มีค่านะครับ
    1.gif41.gif
  • เสราดารัล

    25 กรกฎาคม 2551 09:51 น. - comment id 878505

    นอนดึกจังนะคะ ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ
  • รัมณีย์

    26 กรกฎาคม 2551 11:19 น. - comment id 878958

    บางทีมองออกไปข้างหน้า
    ไกลสุดฟ้าก็ไม่เห็นฝั่งฝัน
    แต่เรามัวไขว่คว้า
    ลืมมองกลับเข้ามาในตัวเราเอง
    ความสุขอยู่ไม่ไกล
    แค่เพียงสงบใจเท่านี้เอง
  • อัลมิตรา

    27 กรกฎาคม 2551 21:52 น. - comment id 879548

    นัดกับใครหรือเปล่า ?
    ดึกป่านนั้น ยืนทำไมกัน ไม่ต้องยืนหยัดหรอก
    น่าจะล้มตัวนอนได้แล้ว .. ทำไมไม่รักษาสุขภาพนะ
    
    เข้าพรรษาอดเหล้า อดบุหรี่ .. สามเดือน
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    27 กรกฎาคม 2551 23:04 น. - comment id 879606

    @..คุณยาแก้วปวด....มีพาราไหม...น่าจะใช้ได้เน๊อะ..แหมดีนะที่แซวรุ่นพี่...หากแซวรุ่นลุง...โป้งเลยเด้อ...
    
    @...คุณยิปซี4...ดูไพ่เป็นไหม??..(ดูจากขื่อ)
    ท้อ...ไม่ถอยครับ..ขอบคุณมากครับที่แวะมาทักทายกันครับ..
    
    
    @...คุณ เสราดารัล ..นาฬิกาชีวิตเริ่มทำงานแล้วครับ...เสียอย่างเดียวตอนเช้าไม่มีกระดิ่งปลุก...
    
    @...คุณรัมณีย์ ...บางครั้ง..ไกลสุดขอบฟ้า...แต่กลับใกล้...อยู่แค่ตา..ขอบคุณมากครับ..
    
    @...อิม...
    มีนัดกับบางใคร...ที่ไกลแสน
    เขาอยู่แดนศิวิไลซ์ยากไขว่หา
    หากเจอเขานามนั้น...อัลมิตรา..
    ช่วยบอกว่า...??????
    
    ...ขอต่อรอง...สามเดือนเป็นสามวันได้มะ..โห..โหดร้าย...
    
    ...ขนาดไปปั่น..จยย..มานะ..ยังมีแรงมาบ่นอีก...
    
    ...ดูแลตัวเองครับ...
    
    31.gif16.gif38.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน