สุขสันต์...วันเกษียณ

ขุนศรี

บนเส้นทางหว่างชีวิตผลิตผล
งานสร้างคนแสนเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าหนา
อุทิศตนเพื่อสังคมสมอุรา
สอนศิษย์มาหลายรุ่นหนุนได้ดี
บนเส้นทางอย่างยาวไกลวัยเกษียณ
วันวนเวียนปีเปลี่ยนเวียนดิถี
ใจหวาดหวั่นหวิวสั่นเทาเหงาชีวี
คล้ายสุรีย์แสงสีสิ้นลงดินไป
เสียงเจี๊ยวจ๊าวเจ้าศิษย์รักจักจางหาย
เด็กหญิงชายไล่เล่นกันสนั่นไหว
เสียงคำฟ้องร้องไห้เริ่มห่างไกล
จารึกไว้ความทรงจำคำสอนคน
แววตาเศร้าเหงาหงอยคอยครูสอน
ถ้อยคำอ้อนครูครับ...ขาน่าฉงน
วิญญาณครูผู้เกษียณวะเวียนวน
ศิษย์รักตนอยู่อย่างไรไปในกาล
ครูครองตนครองคนบนขอบเขต
คำนิเทศพิเศษสู้รู้กล้าหาญ
เป็นคนดีศรีสังคมอุดมการณ์
สร้างสืบสานประเพณีที่ดีมา
หกสิบปีดิถีปีเกษียณ
ชีวีเปลี่ยนวัยเวียนวนคนศึกษา
โหสิกรรมถ้อยคำเพลี่ยงพล้ำจา
ขอขมา...บูชาครู...ผู้เจริญ
นายทองม้วน  สิงห์ทองห้าว  โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม
ตำบลบุแกรง  อำเภอจอมพระ  จังหวัดสุรินทร์ ๓๒๑๘๐				
comments powered by Disqus
  • ขุนศรี

    25 กันยายน 2551 12:10 น. - comment id 899189

    ขอเชิญชวนผู้มีครูกำลังจะเกษียณร่วมอวยพรหรือมุทิตาจิตแด่คุณครูผู้สอนสั่งเรามา
    ให้มีความสุขของบั้นปลายวัยเกษียณตรงกับวันที่ ๓๐ กันยายนของทุกปีเป็นวันเกษียณอายุของราชการ พนักงาน  ลูกจ้างทุสังกัด      36.gif36.gif36.gif
  • ขุนศรี

    29 กันยายน 2551 11:09 น. - comment id 900369

    ขอบคุณท่านผู้อ่านที่เข้ามาให้กำลังใจผม
    อย่างมากมายอีก ๒ วันก็จะถึงเกษียณวันที่
    ๓๐  กันยายนของทุกปีเป็นสุดท้ายของการทำงานของท่านที่ถึงวัยเกษียณ  ขอบคุณทุกท่าน
    ที่เข้ามาอ่าน36.gif16.gif36.gif
  • ข้าวฟ่าง

    27 กันยายน 2553 07:06 น. - comment id 1158824

    16.gif6.gif16.gif16.gifสวัสดีคะชื่อ  ข้าวฟ่างนะคะ16.gif11.gifกลอนเพราะมากๆคะ11.gif41.gif41.gifขอนำไปใช้นะคะ41.gif28.gif16.gif36.gifขอบคุณคะ36.gif16.gif
  • ขุนศรี

    27 กันยายน 2553 13:53 น. - comment id 1158885

    ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งนะครับ
    ที่กรุณาบทกลอนมาใช้ให้เกิดประโยชน์
  • จรินทร์พร เด็กดำเนิน

    17 กันยายน 2554 07:22 น. - comment id 1208261

    ขอบคุณสำหรับกลอนอันไพเราะค่ะ
    36.gif36.gif57.gif36.gif
  • ผ่องจิตต์ จินดาหรา

    27 กันยายน 2554 11:02 น. - comment id 1209500

    ขอชื่นชมที่ท่านทุ่มเทตนเองแก่ราชการจนถึงวาระการเกษียณค่ะ
  • หนุงหนิง

    29 กันยายน 2554 20:55 น. - comment id 1209770

    10.gifซึ้งจ๊ะซึ้ง10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน