รอยเท้าในผืนทราย

กระต่ายใต้เงาจันทร์

เราเคยผ่านเรื่องมากมายในชีวิต
ผืนแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์เคยคิดหวัง
หลายเรื่องราวถูกผิดคิดและฟัง
จนกระทั่งถกเถียงในเสียงตน
ด้วยเลือเนื้อการงานละลานร่วง
เรื่องทั้งปวงหลากหลายเหมือนสายฝน
ท่วงทำนองหนักเบาเคล้าปะปน
เหมือนว่ายวนปนเปื้อนดอกน้ำตา
เคยถามชีวิตนี้มีกี่ครั้ง
ต้องขับเคี่ยวหรือพลาดพลั้งกระทั่งบ้า
บ้างสุขสมบ้างทุกข์ถมเกินพรรณนา
บ้างถวิลหาบ้างชาเฉยไม่ใยดี
คล้ายรอยเท้าที่เยียบย่ำบนผืนทราย
คลื่นซัดหายความเดียวดายไม่คงที่
ที่ขับเคลื่อนเวียนว่ายใต้นที
ดวงชีวีหนาวสั่นเหมือนฝันร้าย
มองดูโลกด้านแย่ในแง่เงา
คงต้องเศร้ารันทดหมดความหมาย
ใช้ชีวิตปรัชญาหน้านิยาย
หาความหมายประดับรับรู้ซึ้ง
สลายปีกบินเยี่ยงนกผ่านโลกกว้าง
ผ่านเส้นทางทอดยาวคราวคิดถึง
ทานแรงต้านเสียดแทงแรงเหนี่ยวดีง
ชีวิตหนึ่งเสี้ยวอารมณ์ล้มแล้วลุก
				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    5 พฤศจิกายน 2551 08:08 น. - comment id 910565

    เข้มแข็งไวๆนะคะ
    สู้ๆ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ฉางน้อย ไม่ได้ล็อคอินค่ะ

    5 พฤศจิกายน 2551 09:57 น. - comment id 910618

    1.gif36.gif1.gif36.gif
  • เฌอมาลย์

    5 พฤศจิกายน 2551 13:02 น. - comment id 910676

    ล้มแล้วลุกให้ได้ค่ะ
    แล้วเดินต่อไปข้างหน้า  ยังมีสิ่งที่สวยงามรออยู่เสมอ
    
    เป็นกำลังใจให้นะคะ4.gif
  • เจน_จัดให้

    6 พฤศจิกายน 2551 08:10 น. - comment id 910875

    ดีจ้า...พี่กระต่ายน้อย...11.gif
    
    หุหุ ชะแว๊ปปป  แอบมาด่อมๆมองๆ พี่สาวไปทำงานยังนิ...4.gif36.gif46.gif36.gifแวะมาส่งยิ้มยามเช้าจ้า36.gif46.gif36.gif
  • โคลอน

    6 พฤศจิกายน 2551 15:19 น. - comment id 910995

    แม้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หากทว่าผืนทรายก็ทำให้การเดินทางนุ่มละมุนจนเหมือนมีใครมานวดฝ่าเท้าที่เดินทางมาแสนไกล11.gif36.gif
  • กระต่ายใต้เงาจันทร์

    12 พฤศจิกายน 2551 18:21 น. - comment id 913220

    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาค่ะ11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน