จากใจหิ่งห้อย

เชษฐภัทร วิสัยจร

อย่ารักฉัน เพียงตะวัน ที่พลันโศก
อย่ารักฉัน เพียงเพราะโลก นี้เปลี่ยนผัน
อย่ารักฉัน เพราะนางฟ้า ขาดแสงจันทร์
อย่ารักฉัน เพียงเพราะวัน ไม่งดงาม
อย่ารักฉัน เพราะวันนี้ ที่หนาวเหน็บ
อย่ารักฉัน เพียงเธอเจ็บ ด้วยคำถาม
อย่ารักฉัน เพียงเพราะเขา ไม่ติดตาม
อย่ารักฉัน เพราะเธอช้ำ ระกำใจ
รักนั้นหนา ว่าคลับคล้าย กรุณา
ระรินรวง ร่วงหล่นมา จากฟ้าไหน
ระรินรัก จักบังเกิด กำเนิดใน
ณ หัวใจ ดวงนี้ ที่รักเธอ
ถึงความรัก ของฉันนี้ ไม่มีค่า
แต่เธอมี ราคาค่า เสมอ
ถึงไม่รัก ฉันอย่างไร ก็รักเธอ
หลงละเมอ เพ้อพร่ำ ทุกวันวาร
ถึงสิ้นเขา พระสุเมรุ สักสิบลูก
ยังพันผูก ความรัก สมัครสมาน
แม้ม้วยดิน สิ้นฟ้า สุธาธาร
จะสิ้นกัลป์ สักกี่กาล ฉันรักเธอ				
comments powered by Disqus
  • ยุ้ยเพื่อนเจ

    16 มีนาคม 2545 01:18 น. - comment id 40862

    ยังแต่งเพราะเหมือนเดิมนะคะ(เคยอ่านมาแล้ว)และก็ยังคงความเศร้าไว้อีกเช่นเดิม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน