เธอผู้เสียสละ

Salukphin

    เธอคือคนสร้างสรรค์ฝันยิ่งใหญ่
ผู้ที่ให้ด้วยใจรักสมัครสมาน
เสียทรัพย์เพื่อบริจาคฝากเป็นทาน
สละการครอบครองเป็นของตน
เธอคือนักต่อสู้ผู้หาญกล้า
ผู้ฟันฝ่าพร้อมขจัดทุกข์ขัดสน
เสียพลังตั้งต้นใหม่ใจอดทน
สละค้นคิดฝึกหัดพัฒนา
เธอคือครูของใจในความคิด
ผู้ใช้สิทธิ์อุทิศตนค้นศึกษา
เสียแรงต้านค้านบ้างบางเวลา
สละใจใช้ปัญญาผ่าทางตัน
เธอคือเทพเทวาลงมาโปรด
ผู้ยกโทษทานอภัยใฝ่สร้างสรรค์
เสียเลือดเนื้อเพื่อล้างพาลผลาญอธรรม์
สละชีพแด่คนชั้นกรรมาชน
เธอคือคนที่ฉันมั่นจงรัก
ผู้สลักลายความดีมีเหตุผล
เสียน้ำตาอาลัยซึ้งอีกหนึ่งคน
สละตนเพื่อชาติเป็นราชพลี.
 				
comments powered by Disqus
  • ลมแปรแขมร์เลอ

    13 ธันวาคม 2551 14:05 น. - comment id 923770

    เสีย ....แม้นเสียใจอภัยให้พี่
    สละ...ทิฐิที่มีสักเพียงครั้ง
    เพื่อ...ปลูกรักขึ้นใหม่ให้เเหมือนดัง
    น้อง..เคยพลั้ง..พี่อภัยให้ก่อนมา
  • Salukphin

    13 ธันวาคม 2551 14:29 น. - comment id 923786

    5.gifจริงหรือเปล่าคะคุณลมแปรแขมร์เลอ   57.gif
  • ลมแปรแขมร์เลอ

    14 ธันวาคม 2551 09:04 น. - comment id 923920

    จริงซิครับ..กลั่นมาจากใจซะขนาดนี้...อะนะ
  • Salukphin

    15 ธันวาคม 2551 01:04 น. - comment id 924189

    5.gifอิอิว่าเข้านั่น...ขอบคุณค่ะคุณลมแปรแขมร์เลอ   57.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน