...ความไม่แน่นอนของชีวิต...

กุหลาบน้ำตา


   ***มั่นคงฤๅชีวิต...
ทุจริตสุจริตคิดแปรผัน
กฎแห่งกรรมค้ำชีพทุกวานวัน
โทษทัณฑ์เยี่ยงทาสอนาถใจ***

   ***แน่วแน่ฤๅแปรปรับ
ทุกข์โถมโหมทับเกินรับไหว
ไร้แล้วแววสุขสถานใด
ต้องเภทภัยพรากพลัดตามอัตตา***

   ***คลอนแคลนฤๅแน่นหนัก...
แหล่งหลักหลุดล่องต้องปัญหา
ความรักทรงจำเพียงคำลา
กาลเวลาลดสั้นน่าหวั่นกลัว***

   ***ล่วงล้ำฤๅยำเกรง...
พ่ายแพ้ตนเองอย่างสุดขั้ว
ปลายทางแห่งหนหม่นหมองมัว
อุปมาดั่งบัวกลั้วโคลนตม***

   ***บาดหมางฤๅสร่างโศก...
วิปโยคกลียุคทุกข์ทับถม
น้ำตาหลั่งไหลหลากร้าวระทม
คำชมกลับพร่าเป็นด่าทอ***

   ***โอ้อเนถอนาถ...
วิปลาสประหลาดจิตคิดถอยท้อ
ชีวิตติดหล่มจมซากตอ
แต่...ความหวังทางเดินต่อยังพอมี***				
comments powered by Disqus
  • ยาแก้ปวด

    6 กุมภาพันธ์ 2552 02:31 น. - comment id 946535

    พลัดพรากฤาจากรัก
    ตระหนักห่างไกลเหมือนไร้ฝัน
    ความมีคงมีมิมีวัน
    แปรผันเลือนหายมิคลายไกล
    
    คงอยู่ฤาช่างฝัน
    ปล่อยวันเลยล่วงสุดห้วงไหน
    ไขว่คว้าพรรณาหาอะไร
    เมื่อไม่สมหวังประดังใจ..
    
    11.gif59.gif
  • ยาแก้ปวด

    6 กุมภาพันธ์ 2552 02:34 น. - comment id 946536

    ลืมบอกค่ะ
    ว่าขอทดลองแต่งมั่งค่ะ
    จังหวะแปลกดีค่ะ
    
    46.gif46.gif
  • somebody

    6 กุมภาพันธ์ 2552 11:48 น. - comment id 946596

    ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน
    ทุกสิ่งล้วนมีขึ้นและดับไปค่ะ
    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน