7 องค์ประกอบสำคัญของคนรวย

ปีกฟ้า

7 องค์ประกอบสำคัญ
ใครบ้างที่เป็นคนรวย?
ตามปกติแล้วเศรษฐีมีเงินก็คือผู้ที่ประกอบธุรกิจเป็นของตนเอง
ไม่ว่าจะเป็นรูปธุรกิจด้านบริการ เจ้าของโรงงาน
หรือผู้ประกอบธุรกิจแบบเครือข่าย
คนเหล่านี้หลายคนอาจคิดไม่ถึงว่าพวกเขาอาศัยอยู่ใกล้บ้านคนที่มีเงินเพียงเศษเสี้ยว
ของสมบัติที่เขามีอยู่
พวกเขาจะเป็นนักลงทุนและนักออมทรัพย์ชนิดเข้าเส้นเลือด พวกเขา
หาเงินด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง
คนรวยจริงมักจะมีรูปแบบการใช้ชิวิตที่เอิ้ออำนวยต่อการเก็บสะสมเงินทอง
และพวกเขาจะมีลักษณะร่วม 7 ประการดังต่อไปนี้
1) พวกเขาจ่ายน้อยกว่าที่หามาได้มาก
2) คนเหล่านี้จะจัดสรรเวลา พลังงานและเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในลักษณะที่เกื้อกูล
ต่อการสร้างความมั่งคั่ง
3) พวกเขาเชื่อว่าความมั่นคงทางการเงินชนิดมีกินมีใช้ไปตลอดชีวิตมีความสำคัญยิ่งกว่า
การอวดสถานภาพทางสังคมระดับสูงให้คนอื่นเห็น
4) ผู้ปกครองของเศรษฐีเหล่านี้
ไม่ได้เลี้ยงดูพวกเขามาอย่างพะเน้าพะนอให้ใช้จ่ายจน
เคยตัว
5) ลูกๆที่เป็นผู้ใหญ่แล้วของคนเหล่านี้
จะอยู่ในขั้นมีรายได้เลี้ยงตัวเองได้ทั้งสิ้น
6) พวกเขาเก่งเรื่องการเล็งเห็นโอกาสทางการตลาด
7) พวกเขาเลือกอาชีพที่เหมาะสม
คุณต้องการมีฐานะมั่งคั่งจนไม่เดือดร้อนทางการเงินอีกแล้วจริงๆหรือเปล่าล่ะ?
คุณและครอบครัวของคุณเต็มใจจะปรับรูปแบบการใช้ชีวิตเสียใหม่เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้หรือไม่?
คนจำนวนมากมีแนวโน้มจะสรุปว่า...คงไม่
แต่ถ้าคุณเต็มใจพร้อมจะสละเวลา พลังงานและอุปนิสัยการบริโภคบางอย่าง
คุณก็สามารถ
เริ่มสร้างฐานะความมั่งคั่ง และบรรลุเป้าหมาย มีเงินถึงระดับมีความมั่นคง
ไม่ต้องทำงานก็มีกินมีใช้ไปตลอดชีวิตไม่เดือดร้อนได้......
แปลจาก
The Millionaire Next Door
โดย ดร. โทมัส เจ สตนลีย์ และ ดร. วิลเลียม ดี แดนโค				
comments powered by Disqus
  • dokkoon

    23 มีนาคม 2545 23:14 น. - comment id 42290

    ทำได้รวยแน่แน่ ขอบคุณที่บอก
  • Jeminine

    23 มีนาคม 2545 23:19 น. - comment id 42295

    มันก็จริงนะคะ แต่เวลาทำนี่สิ มันไม่ง่ายซะทีเดียว คนบางคนประหยัดแทบตาย ก็ยังมีเงินไม่พอใช้ซะที นั่นเป็นเพราะว่ารายได้ของเขามันก็น้อยอยู่แล้ว ไม่ต้องประหยัด ก็เหมือนประหยัดซะเต็มที่ 
    
    แต่ว่ากันตามจริง อ่านบทความนี้ แล้ว ทำให้ฮึด อยากจะรวยขึ้นมาทันที ^-^
  • ธีรธัช

    23 เมษายน 2545 00:34 น. - comment id 47067

    อืมจริงครับ จริง
    แต่สำหรับผมขอแค่มีกินมีใช้
    ได้แต่งกลอนเมื่อยามว่างก็  okแล้วครับ^^
  • ต่าย

    11 มกราคม 2547 12:51 น. - comment id 145172

    อืมมม ..ขอให้ประเทศไทยมีแต่คนรวยจ้า
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน