สายป่าน

winterstar


แกว่งไกวตัวเองดั่งสายป่านนำว่าวให้ลอยสูง
เหมือนความรักที่ผูกยูงเธอฉันเอาไว้
ใช้ใจและกายเพื่อผลักดันให้มันยาวไกล
แต่ทำไมถึงเหนื่อยอ่อนล้าอ่อนแรงเหลือกำลัง
ได้แต่มองว่าวตัวน้อยที่ลอยอยู่บนฟ้า
ดูมันเหนื่อยล้าเหมือนเช่นสายป่านนั้นไร้พลัง
เหมือนตัวฉันที่มันอ่อนแรงและสิ้นหวัง
แต่ก็ยังฝืนยืนแกว่งไกวต้านทานแรงลม
หวังจะยื้อและครอบครองความรัก
และแล้วก็ถึงจุดแตกหักเมื่อรักไม่สุขสม
ว่าวตัวน้อยหลุดลอยหายไปในกระแสลม
รักก็ขื่นขมเมื่อสายป่ายขาดให้เจ็บเจียนตาย
สายป่านขาดดั่งสายใจเยื่อใยที่มีก็จบสิ้น
ฉันแทบแดดิ้นสิ้นลมเพราะใจสลาย
สิ่งที่ยื้อไว้ยึดไว้กลับห่างหายวับไป
น้ำตาก็รินไหลเมื่อเธอจากไปไม่หวนกลับมา
				
comments powered by Disqus
  • somebody

    19 พฤษภาคม 2552 16:33 น. - comment id 987280

    สวัสดีค่ะ6.gif
    บางครั้งการที่เราจริงจัง
    จริงใจและทุ่มเทมากไป
    มันก็ทำให้เรารู้สึกแย่และ
    เป็นการทำร้ายตัวเองได้เหมือนกันค่ะ
    บางสิ่งบางเรื่องหากพยายามมากไป
    มันก็ไม่เป็นผลดีกับเราเท่าไหร่เลยค่ะ
    ต้องมีสตินะคะ
    ทำในสิ่งที่สบายใจดีกว่าคะ
    การไขว่คว้าหรือวิ่งไล่ตาม
    มันเหนื่อยเหลือเกิน
    แต่ครั้นจะนิ่งเฉยเกินไป 
    ก็ทำไม่ได้อีก
    ต้องเรียนรู้และปรับตัวกันไปค่ะ
    เป็นกำลังใจให้นะคะ
    1.gif1.gif1.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน