วันนี้วันเกิด

tacha

โอ้โอโอ้โอ้โอ๋โอเอย
รำลึกเอยรำลึกนึกถึงแม่
หญิงชรานอนบนเตียงหลายปีแท้
คือคุณแม่ของลูกถึงสิบคน
          โอโอ้โอโอยว่าเอยหนอ
ขาดคุณพ่อ มีแต่แม่ไม่ทุกข์เข็ญ
เลี้ยงดูกล่อมไกวแสนสุขเย็น
ไม่เคยเห็นแววท้อในดวงตา
          โอ้โอเออเอยว่าเอยหนา
ยี่สิบห้าสิงหาอีกคราแล้ว
ได้เกิดมาดูโลกแจ่มเพริศแพร้ว
เดินตามแนวแม่สอนหมั่นทำดี

          โอ้โอเออเอยวันเกิดนี้
ขอพรดีให้แม่ได้หายป่วย
ขอกุศลที่ลูกทำโปรดดลช่วย
ล้างความป่วยเจ็บไข้จากแม่เทอญ				
comments powered by Disqus
  • ขวดเก่า

    25 สิงหาคม 2552 04:37 น. - comment id 1031238

    โอ้โอโอ้โอโอโอ้โอ๋โอ๋
    โถโถ่โธ่งงงันงั้นขอจบ
    เราเกิดเดือนเดียวกันในชาติภพ
    เหมือนเราคบกันมาสิบกว่าปี
    
    รู้สึกผูกพันนักเหมือนรักแท้
    นอกจากแม่ไม่รักใครกลัวใจนี่
    มารักกันดีกว่านะนารี
    สองเรานี้รักกันนิรันดร์กาล
    
    อวยพรวันเกิดให้คงไม่ว่า
    เพราะขี้หน้าขวดเก่าช่างร้าวฉาน
    ล้วนสาวสาวรังเกียจเหยียดดวงมาน
    เติมน้ำตาลเต็มใจไยสาวเมิน
    
    สุขสันต์สุขศรี.....มากมีคนรัก
    โรคภัยไม่ทัก.....โลกกล้าเผชิญ
    หวังใดได้หวัง.....มั่งคั่งทองเงิน
    น้ำใจออกเดิน.....ก้าวหน้าอาชีพ
    
    แม่ป่วยหายดี......ที่หมอกับแม่
    พรใดว่าแน่.........แพ้แม่กับหมอ
    สังคมรอบแม่......อุ่นแท้เพียงพอ
    สร้างใจยามท้อ....ร่วมต่อร่างแม่
    
    ไร้สัมผัสระหว่างบทขี้เกียจแก้เพราะอาจต้องเปลี่ยนเรื่อง
  • กิตติกานต์

    25 สิงหาคม 2552 08:47 น. - comment id 1031291

    วันเกิดของเรา
    คนที่สำคัญที่สุด คือ แม่
    เพราะแม่  จึง มีวันนี้
    
    ดีใจนะคะ
    ที่ได้อ่านกลอน คนที่นึกถึงแม่ก่อนคนอื่น
    ในวันนี้.....
    
    mom.jpg
  • กชมนวรรณ

    25 สิงหาคม 2552 09:14 น. - comment id 1031311

    36.gif สุขสันต์วันเกิดค่ะ
    และเป็นกำลังใจคุณแม่ด้วยค่ะ  36.gif36.gif
  • โอเล่พิ้งค์

    25 สิงหาคม 2552 10:03 น. - comment id 1031359

    เย้...เกิดวันเดียวกัน Happy Birthday ค่ะ
  • เทียนหยด

    25 สิงหาคม 2552 11:13 น. - comment id 1031380

    สุขสันต์วันเกิดน๊ะค่ะ  36.gif1.gif
  • เพียงพลิ้ว

    25 สิงหาคม 2552 14:18 น. - comment id 1031445

    สุขสันต์วันเกิดค่ะ
    
    ขอให้คุณแม่มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • tacha

    3 กุมภาพันธ์ 2553 18:43 น. - comment id 1095527

    ขอขอบคุณทุกท่านค่ะ
    คำอวยพรวันเกิดมากมายแบบนี้
    มิน่า  ถึงได้โตเร็วแบบคาดไม่ถึง
     อิ อิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน