วันอำลาสถาบัน (2)

ไม้เก็ด

วันอำลาสถาบันวันประจักษ์
วันต้องหักใจลาน่าใจหาย
ไม่เคยคิดว่าวันจาก หวิวมากมาย
ประจักษ์กายประจักษ์ใจ ได้ผูกพัน
     กับผองครู อาจารย์ บางท่านเล่า
ครั้งก่อนเราผองศิษย์คิดเกลียดนั่น
จวบถึงคราวอำลาสถาบัน
ประจักษ์ครันประจักษ์ใน ใจอาจารย์
     ที่เคร่งครัดดุด่าทำหน้าบึ้ง
พลันซาบซึ้งซึ่งในหทัยท่าน
แท้สอนสั่งฝังปลูกทางถูกนาน
ก่อเกิดการก้าวหน้าคุณค่ามี
     ศิษย์รู้คิดรู้มองถูกถ่องแท้
รู้ทางแก้ปัญหา เด่นราศี
ได้วิชาติดตนเป็นคนดี
ใช้เป็นที่ประกันก้าวมั่นใจ
     จึงน้ำตารินหลั่งครั้งก้มกราบ
เห็นครูอาบน้ำตาหลั่งมาให้
ก็ยิ่งรู้ครูรักสักเพียงใด
ยิ่งสั่นไหวสะอื้นด้วยตื้นตัน
     เสียงครูเอื้อนอวยพรตอนสัมผัส
ยิ่งแจ่มชัดหวังดีมีมหันต์
แม้ว่าจะอำลาสถาบัน
ตราบนิรันดร์ศิษย์จะซึ้ง ซึ่งพระคุณ.				
comments powered by Disqus
  • เลิฟลี่

    3 เมษายน 2545 13:50 น. - comment id 44005

    เราก้อรักครูน่ะ  ครูคือเทียนส่องแสงจริงๆ
           สองมือน้อยน้อบนบแทบเท้าท่าน
    เหล่าคณาครูอาจารย์ประเสริฐศรี
    ท่านสั่งสอนอบรมวิชามี
    ช่วยชีวีดีได้เทิดพระคุณ
                       ..........เบลห้องห้าน่ารักห้องครูฉวีวรรณ คนเลขที9จ๊ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน