คำกล่าวรายงาน

สุรศรี

คำกล่าวรายงาน
เรียน  ท่านประธานที่เคารพ
	
       ฝ่ายบริหารทั่วไปได้จัดงาน       รำลึกถึงอาจารย์สุนทรภู่
บิดาแห่งกลอนแปดบรมครู              กวีผู้มีชื่อเสียงที่เกรียงไกร
เพื่อให้เด็กได้รู้ครูกวี                       จินตกวีที่ยิ่งใหญ่ 
มีผลงานหลากหลายรู้ทั่วไป 	            พระอภัยมณียอดนิทาน
มีนิราศภูเขาทองที่เยี่ยมสุด 	            เรื่องโคบุตรเพลงยาวหลายสถาน
สวัสดิรักษามีมานาน	            อีกผลงานมากมาย  หลายหลากมี
      กิจกรรมที่จัดให้แข่งขัน              วาดภาพแต่งกลอนกันในงานนี้ 
 เขียนเรื่อง  อ่านกลอน  สุนทรวจี      ตอบคำถามครูกวีท่านสุนทร
ขอกราบเรียนท่านประทานได้มากล่าว	  เป็นเรื่องราวเปิดงานสารอักษร
ขององค์ท่านบรมครูภู่สุนทร		  ยอดครูกลอนกวีไทยยิ่งใหญ่เอย
                                     คำกล่าวเปิดงาน
 สุนทรภู่ครูกวีศรีอักษร                ชื่อกระฉ่อนไปไกลหลายแห่งหน
มีเรื่องราวบทกลอนที่สอนคน      ทั่วสากลรู้จักกันท่านสุนทร
คนเราแม้ดับดิ้นสิ้นชาตินี้           แต่ความดียังปรากฏไม่ลดหย่อน
ผู้คนยังสรรเสริญเจริญพร            ประนมกรพูดกล่าวทุกเช้าเย็น
ขอนักเรียนจงจำเป็นตัวอย่าง       ในการสร้างความดีชี้ให้เห็น
ไม่สูญเปล่าความดีที่บำเพ็ญ        เหมือนอย่างเช่นครูกลอนสุนทรเอย
                                      ผมได้นำคำกล่าวรายงานวันสุนทรภู่ที่ผ่านมา มาลงครับ
                                    เผื่อจะมีใครนำไปใช้เป็นไอเดียในการจัดงานครับ				
comments powered by Disqus
  • เสมอจุก

    30 ตุลาคม 2552 08:26 น. - comment id 1058460

    ไอเดียดีมากครับ
  • kpn

    25 มิถุนายน 2555 15:59 น. - comment id 1230762

    เจ๋งมาครับ1.gif1.gif
  • วนิชา

    25 มิถุนายน 2555 22:36 น. - comment id 1236798

    สุดยอดค่ะ ขอนำไปใช้นะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน