**.. จงภูมิใจในครอบครัว ..**

**.. เช่นรวีโชติ..**


  ๑. มิได้รวย ล้นฟ้า มหาศาล
     กอปรการงาน จากแรง จากแข้งขา
     หยาดน้ำเหงื่อ พอกิน ดิ้นชีวา
     ทางรกพง เบื้องหน้า ต้องฝ่าฟัน..
๒. บรรพบุรุษ ดั้งเดิม เริ่มที่ศูนย์
     ค่อยเพิ่มพูน มีบ้าง อย่างขยัน
      อาชีวะ คุณธรรม  ข้อสำคัญ
     ประกอบกัน เป็นแนวคิด สุจริตชน..
๓. งานเย็บผ้า ขายกาแฟ แม้รับจ้าง
     ทำทุกอย่าง สร้างต่อ ก่อพืชผล
      ไม่ดูแคลน ความลำบาก หรือยากจน
      ตีนทุกคน ย่อมชิด ย่อมติดดิน..
๔. ทั้งพ่อแม่ ผู้ใหญ่ ท่านใคร่สอน
     รู้อาทร รู้เกื้อ เผื่อทรัพย์สิน
     ยังมากคน เหลือที่ ไม่มีกิน
     จะเฉยชิน ทนดู อยู่อย่างไร

๕. บรรพบุรุษ แห่งตระกูล ไม่สูญหาย
     คงความหมาย แก่ชน คนรุ่นใหม่
     เกิดครอบครัว  รอบรู้  เราภูมิใจ
     ตราบชาติใด ขอพบพาน  เกิดบ้านเดิม...

  
                    ด้วยความหวังดี
**.. เช่นรวีโชติ ..** ( ก.ประแสร์ ศิษยาพร )
  				
comments powered by Disqus
  • ยายแม่มด

    17 กุมภาพันธ์ 2553 21:31 น. - comment id 1101419

    41.gif41.gif41.gif
    
    ครอบครัวนี้น่ายกย่องจริงๆค่ะ
    
    11.gif6.gif36.gif
  • ฉางน้อย

    17 กุมภาพันธ์ 2553 22:53 น. - comment id 1101489

    11.gif6.gif
  • กิ่งโศก

    18 กุมภาพันธ์ 2553 09:43 น. - comment id 1101582

    เพียงอาชีพสุจจริต ก็สมควรภาคภูมิใจแล้วครับ
    
    ..มาทักทาย ช่วงเช้าๆ ครับ ขณะ..สมองแจ่มใส อิอิ
  • แกงเขียวหวาน

    18 กุมภาพันธ์ 2553 10:10 น. - comment id 1101595

    1.gif ครอบครัวเราก็มาจากชาวนา เราก็ภูมิใจนะ...1.gif
  • น้ำตาพระอินทร์

    18 กุมภาพันธ์ 2553 10:50 น. - comment id 1101629

    ภูมิใจในครอบครัว...ยากดีมีจนไม่สำคัญ 
    ลูกสาวแม่ค้าค่ะ...6.gif
  • White roses

    18 กุมภาพันธ์ 2553 12:18 น. - comment id 1101639

    ครอบครัวดีมีความสุขจริงๆค่ะ...11.gif36.gif
  • ประทาน

    20 กุมภาพันธ์ 2553 09:33 น. - comment id 1102352

    ผมก็รักลูกสาวแม่ค้าครับ..จะรับมาเป็นครอบครัว
    
    นะครับ..แหะ..แหะ
    
    
    แวะมาอ่านบทกลอนดีดีมีความหมายครับ..
  • **.. เช่นรวีโชติ..**

    21 กุมภาพันธ์ 2553 01:50 น. - comment id 1102687

    ขอบคุณทุกท่านเลยครับ
    
     ครอบครัวคือสถาบันอันอบอุ่นเสมอ
    
     29.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน