บทกลอนของนิธิ

nidhi

สิ่งที่ทำกลับย้อนตัว
พวกผีเปรตเร่ร่อนจรจัด
ต่างตวัดลิ้นคอยอย่างกระหาย
พวกมนุษย์งี่เง่าอยากจะตาย
เลือดในกายหอมหวานหว่านเต็มรอ
หมายจะขออำนาจกลับสู่พวก
รุมกันจวกรัฐบาลเพราะมารสิง
เทรดราดเลือดแดงให้แย่งชิง
ทำทุกสิ่งเพื่อนายอ้างเพื่อไทย
พิธีกรรมไสยเวทย์เศษวิชา
ไปค้นหามากระทำต่ำคุณไสย
ล้วนผีเปรตเศษมนุษย์คิดยังไง
ต่อนี้ไปสิ่งที่ทำกลับย้อนตัว
๑๔มีน๒๕๕๓
เพื่อแก้เผ็ดอำนาจรัฐผลัดแผ่นดิน 
เดินทัพแดงแฝงมุ่งหมายฉายภาพลักษณ์
เกียรติศักดิ์รักของข้าไม่ไปไหน
ทำเพื่อชาติศาสนาประชาธิปไตย
วอนคนไทยคนกรุงมุ่งสนับสนุน
ดูดูไปทำเพื่อใครใช่เพื่อชาติ
ยังบังอาจแอบอ้างหาคนหนุน
ทำเพื่อไทยเพื่อชาติเพื่อพวกคุณ
หวังการุณหนุนส่งให้สำเร็จ
แท้ที่หวังนั้นเพื่อไทยหรือเพื่อชาติ
เพื่อประกาศความเป็นไทยอย่างเบ็ดเสร็จ
เพื่อเกิดผลที่หวังตามถือเคล็ด
เพื่อแก้เผ็ดอำนาจรัฐผลัดแผ่นดิน
๑๕มีน๒๕๕๓				
comments powered by Disqus
  • กิ่งโศก

    24 มีนาคม 2553 12:02 น. - comment id 1114089

    อำนาจ...มีแต่คนแสวงหา
    อำนาจ...มีแต่คนลุ่มหลง
    นี่แหละอำนาจ..
  • คนไทยไม่มีสีเสื้อ

    24 มีนาคม 2553 12:04 น. - comment id 1114091

    หวัดดีครับ...
    
    มาอ่านสถานการณ์ประจำวันครับ...
    
    33.gif59.gif27.gif
  • ครูพิม

    24 มีนาคม 2553 17:03 น. - comment id 1114272

    1.gif
    
    อำนาจหอมหวาน..
    ชวนหลงใหลเสมอ..
    
    ขอเราพอเพียง...ก็เพียงพอมั้งค่ะ11.gif11.gif
  nidhi

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน