นิพพานกับงานกวี

เชษฐภัทร วิสัยจร

แม้นกลียุคดินแยกแหกพื้นโลก
จะสู้โศกสร้างสรรค์วรรณศิลป์
แม้นขั้วโลกละลายกลืนท่วมผืนดิน
จะถวิลจับปากกาสู้ฝ่าฟัน
แม้นอสูรเงินตราอาฆาตมนุษย์
กวีวิสุทธิ์ยึดถือไว้ใจคงมั่น
แม้นโลกท่วมเปลวไฟบรรลัยกัลป์
จะเสกสรรค์กวีไว้ดับไฟมาร
แม้นทวยเทพเหยียบซ้ำย่ำยีสัตว์
จะตวัดปลายปากกาอย่างกล้าหาญ
พระสุเมรุถูกทับถมจมบาดาล
จะสืบสานวรรณศิลป์จินตกวี
แม้นตะวันลาลับสิ้นดับสูญ
จะเพิ่มพูนใจภักดิ์เพลิงศักดิ์ศรี
จักรวาลแหลกเห็นเป็นธุลี
จะขอพลีจิตวิญญาณบันดาลคืน
แม้นเสียแขนเสียขาเป็นบ้าใบ้
จะยึดธรรมกวีไว้ไม่เป็นอื่น
แม้นชีวิตตกต่ำต้องกล้ำกลืน
จะขัดขืนปากกล้าปากกากู
แม้นเกิดแก่เจ็บตายหลายร้อยชาติ
จะไม่ขาดกวีธรรมย้ำใจอยู่
ปากกาวาดลมหายใจไว้เพ่งดู
เพื่อเข้าสู่พระนิพพานด้วยงานกวี				
comments powered by Disqus
  • กทก.

    9 มิถุนายน 2553 15:47 น. - comment id 1134523

    41.gif พลังงานกวี 36.gif11.gif
  • โอ้ละหนอ

    9 มิถุนายน 2553 16:02 น. - comment id 1134528

    41.gif41.gif41.gif29.gif29.gif29.gif
    สุดยอดด......
    ขอร่วมเข้าสู่นิพพานงานกวี......
    ด้วยคน.....1.gif
  • คนลานเทวา

    9 มิถุนายน 2553 20:55 น. - comment id 1134594

    ใน ปรารถนา เดียวกัน
    
    31.gif31.gif31.gif31.gif31.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif
  • การัณยภาส

    9 มิถุนายน 2553 23:59 น. - comment id 1134669

    ขอแสดงความนับถือจากใจค่ะ ยอดเยี่ยมจริงๆ
  • โคลอน

    10 มิถุนายน 2553 07:08 น. - comment id 1134712

    สิ่งหนึ่งที่ความตายพรากไปจากเราไม่ได้คือ "จิตวิญญาณ"
    
    น่าจะใช่เนอะ
    
    แต่นิพพานคงจะยาก อิอิ
    
    เพราะยังไม่บรรลุเลย65.gif
  • ดอกบัว

    11 มิถุนายน 2553 17:32 น. - comment id 1135600

    29.gif41.gif36.gif46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน