สวัสดีตอนเช้า..

กันนาเทวี

เสียงไก่ขันแว่วมาลืมตาตื่น
จำใจฝืนฟื้นกายย่างย้ายหนอ
บิดขี้เกียจซ้ายขวาอย่ารีรอ
มานั่งจ้อสวัสดีพี่น้องเรา
บ้างยังคงหลับไหลไม่ยอมลุก
แม้เสียงปลุกนกการถราเขา
วิ่งผ่านไปผ่านมามิใช่เบา
แต่หูเจ้ามิฟังยังขดตัว
คงนอนดึกฝึกฝนกลเกมอยู่
จึงคุดคู้นอนหลับแถมกลับหัว
สะดุ้งดังคนฟังเพียงเสียงเรียกรัว
ว่าอย่ามัวนอบหลับมารับไว
น้ำข้าวกล้องร้อนร้อนจ่ายก่อนเถิด
ต้องรีบเปิดประตูรู้ขานไข
เป็นของดีกินดีมีกำไร
ห้าบาทไซร้สุขภาพรับทราบดี
ออกกำลังเฮฮาฮูล่าฮุป
ก่อนทานซุปข้าวกล้องต้องสดสี
คุณค่าทางอาหารนั้นมากมี
เสริมชีวีสดชื่นรื่นเริงพลัน
สวัสดียามเช้าไม่เจ่าจุก
ต้องรีบลุกไปงานเพื่อสานฝัน
เพื่อนพี่น้องมีสิ่งไหนให้แบ่งปัน
อย่าลืมกันวันนี้มีสุขใจ				
comments powered by Disqus
  • ป๋อง สหายปุถุชน

    31 สิงหาคม 2553 08:31 น. - comment id 1153798

    สวัสดียามเช้าครับ
    29.gif31.gif41.gif57.gif
  • กิ่งโศก

    31 สิงหาคม 2553 16:46 น. - comment id 1153874

    จะห้าโมงเย็นแล้วพี่ป้า  หุหุ..
  • วลีลักษณา

    31 สิงหาคม 2553 17:35 น. - comment id 1153888

    มาสวัสดีอีกทีตอนเย็นค่ะ46.gif46.gif46.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    31 สิงหาคม 2553 18:28 น. - comment id 1153903

    สวัสดีตอนเย็นครับป้า
    11.gif11.gif11.gif
  • แกงฯ

    31 สิงหาคม 2553 19:56 น. - comment id 1153920

    สวัสดีก่อนเข้าก่อนค่ะป้า.....58.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 กันยายน 2553 14:51 น. - comment id 1154026

    สวัสดียามสายสบายอยู่
    และที่รู้ยังสุขไร้ทุกข์เศร้า
    แต่งานหนักเหลือเกินประเมินเอา
    เลยไม่ได้แวะเข้ามาไทยโพม
    
    11.gifสวัสดียามสาย ใกล้จะเย็น ๆ แบบว่าคิดถึงเวลาเลิกงานแล้วหละ  อิอิ  11.gif
  • บนข.

    1 กันยายน 2553 16:40 น. - comment id 1154036

    อรุณสวัสดิ์ ตื่นก่อนมีโอกาสได้สูดอากาศบริสุทธิ์ก่อนใคร59.gif
  • ช่ออักษราลี

    2 กันยายน 2553 04:18 น. - comment id 1154106

    อรุณสวัสดิ์ในอีกวันค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน