๏ เริ่มหนาว..ไยร้าวทรวง๚ะ๛

บินเดี่ยวหมื่นลี้

๏ ยินลำนำตรอมตรมผ่านลมหนาว
ร้อยเรื่องราวขื่นขมเกินข่มไหว
ด้วยสัมพันธ์จืดจางของบางใคร
สะอื้นในอุราคราหนาวเยือน
ไยตัดพ้อทอคำระกำเศร้า
ดั่งเจ็บเร้ารุกใจหาใดเหมือน
ฤๅไหวหวั่นสัญญาจักลาเลือน
จึ่งเชือดเฉือนพากย์พจน์ประชดประชัน
หนาวลมหนาวคราวนี้เหมือนปีก่อน
ทุกบทตอนรักแท้มิแปรผัน
แม้นแสนห่างทางไกลในคืนวัน
ยังคงมั่นเราสองเต็มห้องใจ
อย่าเศร้าสร้อยปล่อยหนาวให้ร้าวจิต
ยังคงคิดถึงกันอย่าหวั่นไหว
อีกมินานยอดกมลของคนไกล
จักกลับไปรับขวัญ...ให้สัญญา๚ะ๛				
comments powered by Disqus
  • Gemini58

    24 ตุลาคม 2553 12:57 น. - comment id 1163648

    สวัสดีคะ คุณบินเดี่ยวหมื่นลี้
    ทั้งหวาน-ทั้งไพเราะจับใจ 11.gif
     เข้ามาทักทายคะ
    
    
    1.gif1.gif1.gif
  • cicada

    24 ตุลาคม 2553 14:10 น. - comment id 1163653

    บทกลอนแสนอ่อนหวาน...และซาบซึ้ง
    11.gif11.gif11.gif
    
    แซมอยากจะสวมรอยบ้าง  แต่มิอาจ...
    รอยสุดจะสูงส่งงดงาม  แซมไม่อาจหาอะไรมาสวมได้....36.gif36.gif36.gif
    
    แซมค่ะ
  • วลีลักษณา

    24 ตุลาคม 2553 16:03 น. - comment id 1163667

    สวัสดีค่ะ คุณบินเดี่ยวฯ
    แอบมาอ่านกลอนหวานค่ะ46.gif46.gif46.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    24 ตุลาคม 2553 16:56 น. - comment id 1163671

    สัญญาลมปากเปล่าเอามาให้
    คงจะได้แต่ลมสมปรารถนา
    น่าจะกรอกแบบฟอร์มใบสัญญา
    หากไม่มาจะได้ฟ้องร้องคดี
    
    มาช่วยพันธมิตรกันหน่อย จะได้มั่นคงเชื่อถือได้ไง  อิอิ ยังไงก็อย่าลืมเตือนให้กินยาละกัน
  • การัณยภาส

    24 ตุลาคม 2553 19:10 น. - comment id 1163695

    แหม บทกลอนหวานแหววปนเศร้าสร้อยนะคะ ไพเราะมากค่ะ
  • คนเดียวกัน

    24 ตุลาคม 2553 19:44 น. - comment id 1163705

    ลำนำตรมรับลมหนาวในคราวนี้
    ยังคงคล้ายหลายปีที่ผ่านผัน
    ยังมั่นคงในรักและผูกพัน
    รอรับขวัญคนไกลให้สัญญา
    36.gif46.gif
  • แก้วประเสริฐ

    24 ตุลาคม 2553 20:32 น. - comment id 1163724

    36.gif16.gif36.gif
    
       บินท่องเที่ยวเลี้ยวลดปลายจรดฟ้า
    หวังค้นหากานดาแม่มารศรี
    จนปีกห้อยอ่อนล้าหาได้มี
    โอ้นารีหลบหน้าสู้ฝ่าฟัน
    
       บินท่องเที่ยวหมื่นลี้หามีไม่
    สาวที่ได้อัปลักษณ์ยากจักฝัน
    ตาก็เหร่ปากเบี้ยวเหม็นขี้ฟัน
    กระเด็นพลันหันยิ้มยากอิ่มใจ
    
       บินท่องเที่ยวสุดหล้าฟ้าเปลี่ยนสี
    แสงสุรีย์อ่อนล้ามิพาใส
    ระบมปีกหักจิ่มทิ่มงอกใน
    ห่อเหี่ยวไปไส้หดตดฝากหนาว
    
       อากาศเย็นลมโชยโปรยบุปผา
    หวังกานดาจิ้มลิ้มพริ้มวัยสาว
    แต่หมดแรงถูกถีบตกเตียงกราว
    หนาวก็หนาวอารมณ์หมดดมยา.
    
          16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • เฌอมาลย์

    24 ตุลาคม 2553 21:03 น. - comment id 1163748

    อ่านกลอนแล้วซึ้ง  กับคนสวมรอย27.gif
    
    แต่พอมาอ่านของคุณแก้ว ขำแทบตกเตียงเลยค่ะ19.gif
  • White roses

    25 ตุลาคม 2553 14:31 น. - comment id 1163940

    แวะมาอ่านกลอนหวานค่ะ..11.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    26 ตุลาคม 2553 09:16 น. - comment id 1164047

    หน้านี้หน้าหนาวววววว
    ร้าวทรวงใน.... เพลงนี้ใช่ป่าวค่ะ(ผ่องศรี)
    แต่กลอนไพเราะค่ะ
    
    11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน