..วันคล้าย วันเกิด..

จ้อง - เจรียงคำ

อื้ออึงเสียงสังสรรค์งานวันเกิด
เครื่องเสียงพันธุ์ชั้นเลิศเปิดเพลงหวาน
เสียงสรวลเสเฮตึงถึงหน้างาน
บ่งบอกการสมโภช..โคตรรื่นเริง
ภาพแขกเหรื่อเริ่มคล้อยทยอยครบ
เข้าสมทบทั่วลานงานเถลิง
เขาเปิดตัวต้อนรับกับชั้นเชิง
จุดบันเทิงเท่าพลุอายุน้อง
จากลานโล่งโจ๋งครึ่มอึมครึมหม่น
บัดนี้คนคลาคล่ำร่ำฉลอง
โต๊ะจีนตั้งฝั่งหนึ่งยาวถึงคลอง
อีกฝั่งมองมืดดำสุดกำแพง
พิธีกรก็หมั่นกลั่นคำพูด
การดึงดูด เวที-เสียง-สี-แสง
ลำเลียงไหลไขลานการแสดง
ก่อนเจ้าภาพแจกแจงความเปรมปรีดิ์
ที่ริมรั้วเลยพ้นต้นลั่นทม
พี่ยืนก้มเกาะรั้วกลัวแสงสี
ยิ้มกับงานเริงรื่นค่ำคืนนี้
นึกถึงปีกลายก่อนตอนร่วมงาน
พี่อยู่ในฐานะคนสนิท
ใครก็อิจฉาดูคู่เราหวาน
นึกไม่ถึงหนึ่งปีที่ไม่นาน
จะถึงคราวร้าวรานแหลกลาญรัก
พี่มองลอดลั่นทมหนาวลมพัด
เห็นการกวัดแกว่งไกวของใบกวัก
โบกใบลาเหมือนไล่..เสียใจนัก
จำต้องหักใจห้าม..ในยามนี้
อึกทึกชั่วครู่หูแทบแตก
พี่กลับแปลก..เหมือนหู..อยู่ป่าผี
เงียบวังเวงเพลงหนึ่งจึงเริ่มคีย์
ธรณีกันแสงแฝงที่ใจ
ก่อนจากลางานมงคลในหนนี้
ขอหน่อยพี่พิศมองน้องได้ไหม
อยากฝากคำอวยพรก่อนลาไกล
ประทับไว้แม้นน้องไม่ต้องการ
ยิ่งอยู่ยิ่งตอกย้ำความช้ำเศร้า
เห็นภาพเขา-น้องถือมือประสาน
อมยิ้มเขินเดินที่เวทีปาน-
กระทืบเหยียบกลางลานมานเพพัง
ขณะที่พี่กลั้นกัดฟันข่ม
ความระทมที่ใจเริ่มไล่หลัง
ขณะน้องยิ้มหัว..หลังรั้วบัง
คนสูญสิ้นกลิ่นหวัง..กำลังครวญ				
comments powered by Disqus
  • Boomerang ลืมล๊อค

    3 ธันวาคม 2553 12:21 น. - comment id 1171387

    29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif36.gif หิว..กวีลีลาภาษาลับ
    36.gif ต้องสดับหลายหนใช่.ทนหวน
    36.gif เรื่องดำเนินเพลินคำใช้สำนวน
    36.gif น้องก็จวนขาดใจเหมือนใครรอ
    
    36.gif คำคร่ำครวญชวนชิดติดอักษร
    36.gif ใช้บทกลอนโอบเอื้อไม่เหลือหรอ
    36.gif เหมือนขนมแสนหวานผ่านลำคอ
    36.gif ใช่.ยกยอแต่ย้ำว่าฉ่ำบาน
    
    36.gif อยากขุดแคะแทะเล็มให้เต็มอิ่ม
    36.gif จะเรียงคำกรุ้มกริ่มเป็นการบ้าน
    36.gif ต้องวิ่งตามนามท่านกี่วันวาร
    36.gif ถึงเชี่ยวชาญเยี่ยมยุทธ...สักชุดนึง
    
    .....16.gif เขียนแค่นี้ก็เหงื่อตก..แล้วครับท่าน 16.gif
    .............ถือว่าเป็นบุญตา..............
  • จ้อง เจรียงคำ

    3 ธันวาคม 2553 14:23 น. - comment id 1171670

    สวัสดีขอรับครับกระผม
    คำทายทักชักคมสมคิดถึง
    ลีลาBoomerangแฝงดูดดึง
    สุดซาบซึ้งถ้อยหวานชำนาญนัก
    
    แต่เหนือสิ่งอื่นใดในพินิจ
    ท่วมดวงจิตจำน้อมค้อมแน่นหนัก
    มิตรไมตรีที่ท่านหมั่นทายทัก
    ขอสมัคร..มิตรหนึ่ง..ไว้พึงรัก
    
    มดมาแล้วครับ..เป็นกลอนชมที่หวานที่สุด
    แต่รับไม่ไหวหรอกครับ...ยังห่างไกลนัก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน