วันเกิดของใครเอ่ย

สายรุ้ง

พรุ่งนี้ย่างเข้ามาเหมือนอาภาที่ส่องแสง
พรุ่งนี้วันสีแดงประจำตนคนพันธ์อา
อาภานั้นเปล่งแสงเพื่อปกป้องปวงประชา
เป็นสุขกันทั่วหล้าไม่เลือกว่าชนชาติใด
พรุ่งนี้เป็นวันเกิดอาภากรอย่าตื่นสาย
ตื่นแล้วจงรีบไปกราบแทบเท้าพระบิดร
ชีวิตจะรุ่งเรืองและฟูเฟืองกว่าได้พร
กราบเท้าพระบิดรเป็นพรของลูกยา
แล้วแสงแห่งไออุ่นจักบังเกิดในอุรา
ด้วยเดชกตเวทิตาเทพเทวาอำนวยพร
จงจำกรรมอันนี้ทั้งชีวีไม่เดือดร้อน
เป็นสุขอย่างแน่นอนไม่อ้อนวอนขอพรใคร
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน