สวัสดีปีกระต่าย

เชษฐภัทร วิสัยจร

สวัสดีปีกระต่ายก่ายหน้าผาก
โอดโอยกับทุกข์ยากจากปีเสือ
ปีเก่าเห็นฝูงกระต่ายตายเป็นเบือ
ที่เป็นเหยื่อเถิดดูไว้รู้ให้ทัน
ดูกระต่ายกับเต่าโง่เง่าเบ่ง
หากคนเก่งมัวประมาทย่อมพลาดฝัน
ทั้งสงสารเจ้ากระต่ายหมายพระจันทร์
แต่ไม่หมั่นพัฒนาคุณค่าตัว
พวกกระต่ายตื่นตูมยิ่งกลุ้มใหญ่
ดูเอาไว้พวกโฉ่ฉาวเชื่อข่าวมั่ว
ยิงกระต่ายข้างถนนคนหวาดกลัว
ตูให้ทั่วก่อนสักหนเสียวคนมอง
เป็นกระต่ายขาเดียวชาญเชี่ยวสิ้น
เถิดศาสตร์ศิลป์ฝึกไว้ให้แคล่วคล่อง
ทบทวนความนึกคิดถูกผิดตรอง
เถิดกลั่นกรองเพื่อเสกสร้างทางพัฒนา
สวัสดีปีใหม่ไล่เสือร้าย
หากไม่ตายจงบากบั่นแก้ปัญหา
ลุกยืนอย่างคงมั่นด้วยปัญญา
สวัสดีปีใหม่พาผาสุกเทอญ				
comments powered by Disqus
  • อิอิ

    26 ธันวาคม 2553 16:28 น. - comment id 1176134

    ลืมกระต่าขูดมะพร้าวไปได้ยังไง   20.gif
  • หลี่เหม่ยจิน(ไม่ได้ lock in)

    26 ธันวาคม 2553 18:19 น. - comment id 1176145

    กระต่ายขี่เต่าเจ้าปัญญา
    สุขหนักหนานิทานหรรษา
    กระต่ายเอ๋ยชะล่าใจช่างกล้า
    ประมาทหนาแพ้เต่าเศร้าใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน