เด็กชายสมุด...

กวี ซีม่า

เด็กชายสมุด.
มาถึงจุดสุดท้ายปลายฝั่งฝัน
พร้อมเด็กหญิงดินสอก่อสัมพันธ์
ร่วมสร้างสรรค์วรรณกรรมเพชรคำกรอง
บนทางฝันบรรเจิดเลิศล้ำค่า
ร้อยภาษามากล่อมใจให้คลายหมอง
ในโลกแห่งความรักกลอนวรรคทอง
เราเหมือนล่องลอยฟ้า...มาเคียงกัน
ปาริชาติหอมหวนชวนชื่นจิต
เราพบมิตรชิดใกล้แค่ในฝัน
หากเคยสมเคยสร้างแต่ปางบรรพ์
วาดหวังนั้นอยากเห็น...ความเป็นจริง
เด็กชายสมุด...
เดินมาหยุดทรุดร่างข้างเด็กหญิง
หากดินสอ...มอบใจให้พักพิง
จะนอนนิ่งฟังเพลงดาว...เจ้ากล่อมเอย				
comments powered by Disqus
  • cicada

    5 กุมภาพันธ์ 2554 10:31 น. - comment id 1183168

        
    31.gif31.gif31.gif
    
    ฝากดินสอ ทอฝัน ทุกวันจด
    รำพันพจน์ ประพันธ์ผ่าน งานเส้นสาย
    จารึกคำ จำถ้อย ร้อยลวดลาย
    ทอประกาย สัมพันธ์ วรรณกวี
    
    จำเรียงแว่ว แผ่วหวาน น้องขานขับ
    พี่ทอรับ รักหวาน กานท์สดศรี
    ร่วมแรงใจ ผูกพัน มั่นไมตรี
    ร้อยวจี วาดฝัน นิรันดร
    
    เงาดินสอ ก่อล้อม ห้อมใจรัก
    ซึ้งประจักษ์ เฉกเช่น เป็นอักษร
    คู่สมุด สุดรัก สลักกลอน
    ดินสออ้อน ขอเพียง อยู่เคียงเธอ..
    
    36.gif36.gif36.gif57.gif
    
    สวัสดีค่ะ เด็กชายสมุด.
    พี่ซีเขียนกลอนอ่อนหวานไพเราะจังค่ะ...
    แซมไม่เห็นพี่ซีนานแล้ว  สบายดีหรือเปล่าคะ..
    11.gif
    
    แซมขอให้พี่ซี มีความสุขในทุกๆวันนะคะ..
    
    แซมค่ะ
  • หัวใจแช่เย็น

    8 กุมภาพันธ์ 2554 16:02 น. - comment id 1184027

    หากเธอเป็นดินสอรอสมุด
    ก่อนจะหยุดดินสอรอกบเหลา
    เขียนสมุดสุดแสนหวานในวันเนาว์
    ขอเป็นกบรอเหลาเท่านั้นพอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน