กบในกะลา

ผู้สัญจร

clip_image001_0001.jpg
เจ้ากบน้อยอยู่ในกะลาครอบ
เจ้าช่วยตอบปัญหาข้าสงสัย
เจ้าเห็นโลกทั้งโลกเป็นอย่างไร
ตอบได้ไหมเจ้ากบในกะลา


เจ้ากบน้อยมองหาผู้มาถาม
แล้วเอ่ยความตามจิต ข้าคิดว่า
โลกทั้งโลกมีใครผู้ใดมา
เทียบเทียมข้าสักครึ่งจึงไม่มี
ข้ากระโดดครั้งหนึ่งก็ถึงฟ้า
เสียงของข้ากังวานประสานถี่
กายของข้าโตใหญ่ในปฐพี
ในโลกนี้มีใครผู้ใดปาน


เจ้ากบน้อยในกะลาช่างน่าขัน
เจ้านึกฝันในกะลาน่าสงสาร
อยู่ในความมืดมนอนธการ
เพียงพบพานแต่ขอบกรอบกะลา
หากเจ้าเปิดกะลาขึ้นมาได้
ท้องฟ้าใสสว่างกระจ่างจ้า
เจ้าจะเห็นสัตว์ใหญ่ด้วยสายตา
จะรู้ว่าตัวเจ้าไม่เข้าใจ
เจ้าไม่ได้ยิ่งใหญ่อย่างใจคิด
เพราะเจ้าติดใต้ขอบที่ครอบไว้
หากเจ้ามีความกล้าพร้อมฝ่าไป
เจ้าจะได้นิยามแห่งความจริง


เจ้ากบน้อยออกจากกะลาครอบ
เห็นชาวนานั่งหมอบริมตลิ่ง
ข้างกะลาที่หงายหมายจะยิง
ก่อนจะนิ่งนอนแผ่ ไม่แก่ตาย 
           ----------
				
comments powered by Disqus
  • ลคส

    13 เมษายน 2554 22:42 น. - comment id 1191160

    9.gif
  • ลสร

    14 เมษายน 2554 18:33 น. - comment id 1191173

    ลคส มาทำไรบ้านคนอื่น 55.gif
  • ลคส

    14 เมษายน 2554 19:07 น. - comment id 1191175

    แล้วแกรหล่ะ...มาทำอะไร กริ๊วๆๆ   30.gif14.gif
  • ลสร

    14 เมษายน 2554 19:31 น. - comment id 1191176

    ถ้าตรูไม่มาแล้วตรูจะเห็นเหรอว่าแกรเข้ามา 46.gif
  • ผู้สัญจร

    15 เมษายน 2554 06:48 น. - comment id 1191181

    1.3
    
    คุณ ลคส
    
    ขอให้มีความสุข
    ในวันสงกรานต์ครับ 36.gif
    
    พาใครมาด้วยครับนี่ 74.gif
  • ผู้สัญจร

    15 เมษายน 2554 06:49 น. - comment id 1191182

    2,4
    คุณ ลสร 
    
    ขอให้มีความสุข
    ในวันสงกรานต์ครับ 36.gif
    
    ตามใครมาครับนี่ 74.gif
  • เขียดน้อย

    17 เมษายน 2554 11:46 น. - comment id 1191233

    ยอดเยี่ยม..กระเทียมโทน
    เจ้าหลุดพ้นกะลาครอบ
    กระสาใหญ่ให้คำตอบ
    หัวเราะชอบ ..กบเลือกนาย
  • ผู้สัญจร

    18 เมษายน 2554 20:17 น. - comment id 1191313

    36.gif คุณเขียดน้อย
    
    กบในกะลา
    พออออกจากกะลา
    ก็โดนยิง
    
    กบเลือกนาย
    พอได้นายใหม่
    ก็ตายสิ้น
    
    เรามันชะตา
    อาภัพพอกัน
    ขอบคุณที่มา
    ทักทายครับ 11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน