คนชำรุด 2

ศรีสมภพ

ของชำรุด.. ต้องหยุดใช้ ไม่ได้เรื่อง
ทั้งฟันเฟือง เปลืองงบลบโละทิ้ง
หมดสมัย ใช้ของเก่ามันเน่าจริง
จำต้องทิ้ง ปลงใจไปตามกาล
คนชำรุด.. ยังผุดโผล่ โอ้อวดโม้
ร่างผอมโซเพราะบาปกินสิ้นสังขาร
วิบากกรรม หลอกประชากล้าสาบาน
กลับกินผลาญบ้านเมืองจนเฟื่องฟู
ต้องระหกระเหิน เดินกราบไหว้
เหงื่องย้อยไหล ใจฝืนกล้า น่าอดสู
ไร้เสรี มีลูกน้องต้องคอยดู
เผลออาจพลั้ง หลังเป็นรู ไม่รู้ตัว !
น่าอนาถ..ชาติทั้งชาติขาดความสุข
ต้องทนทุกข์ ขลุกในรถ คอยลดหัว
ใส่เสื้อเกราะป้องกันร่าง ฟังปืนรัว
ยิงผิดตัว..หัวระเบิด เปิดศาลา
ในที่สุด..คนชำรุดก็สุดสิ้น
ของโกงกินประจานตัว ความชั่วช้า
ของชำรุด.. รีไซเคิ้ล เกินราคา
คนชำรุด.. สุดอนาถา หมายังเมิน !
ต่อยอดเพลิน  หากเกินควร ..ขอด่วนลา				
comments powered by Disqus
  • ควายเฒ่า

    22 พฤษภาคม 2554 08:51 น. - comment id 1194958

    คนชำรุดพาสังคมเสื่อมโทรมทรุด
    ขอใช้พุทธธรรมนำเสนอ
    โลกชำรุดเช่นนี้...นี่แน่ะเกลอ
    เพราะเราเผลอเดินห่างหนทางธรรม..
  • เฌอมาลย์

    22 พฤษภาคม 2554 12:40 น. - comment id 1194989

    41.gif41.gif41.gif
  • โอ้ละหนอ

    22 พฤษภาคม 2554 18:23 น. - comment id 1195006

    29.gif29.gif29.gif36.gif
  • ศรีสมภพ

    23 พฤษภาคม 2554 01:25 น. - comment id 1195054

    29.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน