วันไหว้ครู 2554

ปุยเมจิกา

เอ๊ะตอนนี้อยู่ปีห้าแล้วจริงหรือ    		หน้าซื่อๆตาบื้อๆเอ๊ะจริงไหม
อีกสองปีก็จะจบหรืออย่างไร	   		ให้ถามใครอยากรู้บอกหนูที
แต่ตอนนี้ชีวิตมีความสุข	   		แม้มีทุกข์บางครั้งไม่หน่ายหนี
ทุ่มแรงกายแรงใจเท่าที่มี	   			สู้เต็มที่ศิษย์คนนี้ขอสัญญา
แม้บางครั้งความรู้หนูยังน้อย   			แต่จะคอยตั้งใจใฝ่ศึกษา
มีความรู้คู่คุณธรรมนำจรรยา   				เชิดชูค่าพัฒนาสังคมไทย
ให้ควรคู่ที่ครูคอยฟูมฟัก	   		คอยปกปักรักษ์ศิษย์พิสมัย
พระคุณครูเอ่อล้นท่วมท้นใจ	   			ไม่อาจหาคำใดมาเปรียบเปรย   
วันนี้จึงรวมจิตประดิษฐ์พาน	   		อลังการงานสร้างแม่คุณเอ๋ย
สวยบาดจิตบาดใจไม่มีเชย	   			ขอเฉลยความหมายคลายข้องใจ
แจกันเขียวสวยหรูบรรจุน้ำ	   		ที่คอยนำความชุ่มชื่นสู่ดอกไม้
ดั่งความรู้ที่คุณครูถ่ายทอดไป   			คอยดูแลเอาใจใส่เสมอมา
จากเมล็ดพันธุ์น้อยๆกลายเป็นดอก   	คอยแผ่ออกไปไกลทุกทิศา
ทั้งกุหลาบบานชื่นเยอบีร่า	   			พุทธรักษา cutter fern ใบก้ามปู
	กุหลาบบานบานดอกดอกก็บาน   		ต่างแข่งขันกันงามอย่างสวยหรู
ติดกับตึกข้างบนด้วยสกรู   				ใครจะรู้ความจริงไม้จิ้มฟัน
	ตึกคณะใหญ่โตดูโก้มาก   			มีหลายหลากสาขาพาสุขสันต์
ทั้ง Oper C&B โอ้อัศจรรย์	   			ปริทันต์ endodont prosth OD
	ทั้งหมดนี้รวมกันที่ชั้น 2   			ชั้น 3 ต้องป้องกันศัลย์สุขศรี
อีก pedo ortho ไฮโซดี	   				ส่วน OB อยู่ตรงนี้ชั้น 4 ไง
	ขอบพระคุณทุกภาคที่สอนสั่ง	   	ประดุจดังแสงส่องทางสว่างไสว
อนาคตศิษย์น้อยจะก้าวไกล	   			อ้าวตัดไปขอบรรยายพานธูปเทียน
	โอ้โถแก้วใสๆใบกลมเกลี้ยง	   		เปรียบเทียบเคียงโลกใบน้อยของนักเรียน
ภาษาใต้มาไงชักเวียนๆ	   			เพราะว่าเขียนคล้องจองไม่ได้ไง
	ส่วนประกอบหลากหลายภายในโถ   	อีกทั้งโชว์ยูนิตเลิศทันสมัย
มีอาจารย์นิเทศงานให้อุ่นใจ   				ศิษย์ฝันใฝ่ให้คนไข้hygieneดี
	อีกดอกไม้บรรจงร้อยเป็นมาลัย	   	ขอมอบให้คณาจารย์สราญศรี
พวกเราdent 25 ทั้งชั้นปี	   			ร่วมกันแต่งกลอนบทนี้ให้คุณครู
	อาจจะไม่ดีเลิศสักเท่าไหร่	   		แต่กลั่นกรองจากดวงใจของพวกหนู
ก่อนหน้านี้ทำผิดไปขอให้ครู	   		โปรดอภัยให้หนูทั้งชีวา
	ขออาราธนาสิ่งศักดิสิทธิ์	   		ที่สถิตอยู่ทั่วทั้งสงขลาฯ
โปรดคุ้มครองป้องภัยให้ครูบา   			ปรารถนาสิ่งใดสมใจเทอญ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน