ใครเลือกใคร......

บนข.


ใครรักใครชอบใครไปใช้สิทธิ์			
ก็ตามแต่จริตจะคิดฝัน
ใครรักใครชอบใครก็ไปกัน			
กากะบาทคนนั้นเข้าสภา
เลือกคนดีได้คนดีเป็นศรีศักดิ์			
ไปเป็นหลักฝ่ายธรรมออกนำหน้า
เลือกคนชั่วได้คนชั่วมืดมัวตา			
เข้าไปทำชั่วช้าพาโกงกิน
เลือกผู้แทน...ก็แม้นเราเลือกเพชร	
อาจได้เม็ดกรวดมาราคาสิ้น
ประดับก้อยถ่อยต่ำซ้ำราคิน			
มิวายโดนติฉินคนนินทา
เลือกคนดีไม่มียี่ห้อบอก			
ปะหน้านอกดีล้วนกันถ้วนหน้า
แต่หน้าในเน่าเหม็นเต็มประดา		
เถื่อนสภาห้าร้อยทำลอยนวล
ใครเลือกใครก็ไม่รู้ดูให้แน่			
เขาเผื่อแผ่อามิสคิดให้ถ้วน
หากเห็นแก่อามิสคิดว่าควร			
ก็เชิญชวนเลือกมันดันเข้าไป
แต่หากคิดเห็นโทษก็โปรดช่วย		
กำจัดคนเฮงซวยช่วยขับไล่
จะหน้าเหลี่ยมหน้ากลมหรือหน้าใด		
อย่าปล่อยให้หน้าด้านรังควานเมือง
ใครรักใครชอบใครไปใช้สิทธิ์			
ก็ตามแต่จริตคิดฝันเฟื่อง
ประชาธิปไตย...ใครรุ่งเรือง			
เลือกกี่ครั้งก็เปล่าเปลืองเสียเวลา
เราเลือกเขาครั้งนี้ดีหรือชั่ว			
ตาดีหรือตาถั่วเราถ้วนหน้า
ต้องยอมรับผลกรรมเราทำมา			
อนิจจา...ก็เราเสือก...ไปเลือกมัน !!!				
comments powered by Disqus
  • ยาแก้ปวด

    17 มิถุนายน 2554 01:17 น. - comment id 1199287

    12
    
    ชัดเจนเจ้าค่ะ
    
    29.gif59.gif
  • แก้วประภัสสร

    16 มิถุนายน 2554 16:19 น. - comment id 1199371

    เมื่อตั้งใจเลือกแล้ว ก็ต้องทำใจเจ้าค่ะ
    
    เบอร์ 29 ค่ะ หนักแน่น 
    
    46.gif29.gif29.gif11.gif
  • บนข.

    16 มิถุนายน 2554 16:22 น. - comment id 1199372

    คุณแก้วประภัสสร
            เลือกผู้แทนก็เหมือนเลือกของใช้ประจำบ้าน ก็ต้องเลือกที่คิดว่าดีที่สุด59.gif
  • รงค

    16 มิถุนายน 2554 23:24 น. - comment id 1199418

    29.gif29.gif
    
    นมัสการครับพระคุณท่าน
    
    เลือกพระอาจาร์ยดีกว่าไหมครับ
    
    29.gif29.gif
  • เพียงพลิ้ว

    17 มิถุนายน 2554 10:01 น. - comment id 1199425

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • กิ่งโศก

    17 มิถุนายน 2554 10:06 น. - comment id 1199432

    ยังไงก็ต้องไปเลือก ..นะครับ ไม่งั้นอาจมีคนไปใช้สิทธิแทนเรา
    หรืออย่างน้อย หนึ่งเสียงของเรา อาจเปลี่ยนแปลงอะไรให้มันดูดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ 
    
    หรือ อาจไม่ได้อะไร ก็ ยังเสมอตัว 
    
    นมัสการขอรับ
  • ก้าวที่...กล้า

    17 มิถุนายน 2554 12:45 น. - comment id 1199481

    เราเลือกเขาครั้งนี้ดีหรือชั่ว 
    ตาดีหรือตาถั่วเราถ้วนหน้า
    ต้องยอมรับผลกรรมเราทำมา 
    อนิจจา...ก็เราเสือก...ไปเลือกมัน !!!
    
    คม ชัด ค่ะ29.gif
    
    กี่ครั้งๆก็แบบนี้นะคะ36.gif11.gif
  • ฉางน้อย

    17 มิถุนายน 2554 17:36 น. - comment id 1199556

    11.gif36.gif11.gif
  • ควายเฒ่า

    17 มิถุนายน 2554 22:14 น. - comment id 1199603

    แหม...ว่าคนนั้นดีคนนี้เด็ด
    คนไหนเพชรคนไหนกรวดคนไหนหิน
    ชูป้ายเชียร์ไปมาจนชาชิน
    จึงตัดสินใจเลือกเธอ..น้องเบอร์ตอง เอย 
    
    46.gif46.gif46.gif
  • Forevermore

    20 มิถุนายน 2554 19:18 น. - comment id 1200097

    มีเบอร์ในใจแล้วค่ะ ไม่เปลี่ยนใจ1.gif1.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน