คุณครู ผู้กู้.......ชาติ

ผ.อ.สมพิศ

งานเป็นหลัก คงมั่น เราฝันหา
สู้อุตส่าห์ ขวนขวาย จนได้ผล
สอบบรรจุ สมใจ ในกมล
ผู้สอนคน นั้นหรือ ก็คือครู

ศักดิ์ศรีสูง แต่ว่า ฐานะด้อย
เงินเดือนน้อย เพียงก็ แค่พออยู่
เมื่อทุกข์ร้อน ข้องขัด รัฐอุ้มชู
ใครอยากกู้  มีเงินให้ ใช้บรรเทา

สหกรณ์ ของครู แหล่งกู้ใหญ่
แบบสามัญ กู้ได้ หลายสิบเท่า
กู้ฉุกเฉิน ก็มี ดีไม่เบา
กู้ใหม่เอา ไปโปะ โล๊ะหนี้เดิม

ชพค. ตอนนี้ ดีเหลือเอ่ย
เงินชดเชย กู้ได้ จัดไว้เสริม
พึ่งตั้งกฎ กติกา มาต่อเติม
ก็ช่วยเพิ่ม ทางเลือกใหม่ มีให้กัน

ธนาคาร แห่งใด เปิดให้กู้
ขอให้รู้ รีบรวม ร่วมสังสรรค์
บัตรลูกหนี้ มีไว้ ใช้ทุกวัน
รูดปรื๊ดพลัน ของหรือ ซื้อสบาย

พอสิ้นเดือน โทรศัพท์ รับไม่ไหว
ก็ส่วนใหญ่ ทวงหนี้ ที่ห่างหาย
นอกระบบ ไม่รู้มี อีกกี่ราย
ผลสุดท้าย เป็นอย่างไร ใครตอบที
				
comments powered by Disqus
  • สุญญะกาศ

    24 กรกฎาคม 2554 23:54 น. - comment id 1203211

    สวัสดีผอ.ครับ
    
       ผู้น้อยคิดและแลกเปลี่ยนกับหลายท่านด้วยความจริงใจว่า
       ต้องรวมเป็นก้อนใหญ่สักก้อนท่าจะดี...จะได้หมดปัญหาหลายดิวจ่าย เดี๊ยว วันนั้นจ่ายตัวนั้น วันนี้จ่ายตัวนี้ ไม่ต้องเป็นอันทำงาน 
      เสร็จแล้วแข็งใจ ตัดบัตรให้หมดทิ้งไว้สักแค่บัตรเดียวไว้เพียงยามฉุกเฉิน
      ไม่รู้เป็นอย่างไรบัตรเครดิต หรือสินเชื่อนี่หนอ เหมือนอาถรรพ์เหลือเกินขอรับ มีมันแล้วต้องใช้ อิอิอิอิ
      สู้ๆขอรับ เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านเสมอ
    
    ด้วความเคารพ
    36.gif36.gif36.gif29.gif
  • การัณยภาส

    24 กรกฎาคม 2554 00:28 น. - comment id 1203375

    เห็นด้วยกับบทกลอนนะคะ อันนี้เป็นปัญหาสังคมที่ใหญ่หลวงมาก ก็ได้แต่หวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    26 กรกฎาคม 2554 11:29 น. - comment id 1204094

    ทุกข์เข้าซ้ำกรรมซัดครูอัดอึด
    เงินสหกรณ์ถูกยึดหมดศักดิ์ศรี
    เพราะเอาไปลงทุนขายลอตเตอรรี่
    กลายเป็นแชร์เคยมีลูกโซ่ไทย
    
    สหกรณ์โดนโกงโยงคุณครู
    เงินมีอยู่แค่ตัวเลขเบิกไม่ได้
    บริหารผิดพลาดหรืออย่างไร
    เงินจึงไปอยู่ที่แชร์แย่แล้วครู
    
    อิอิ ครูไม่รู้ไม่เห็น ผู้บริหารสหกรณ์เขาทำกันเอง อิอิ ดีเอสไอ วางมือจากเสื้อแดงมารับงานแล้วละ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน