เวลากับอายุ

คนกรุงศรี

เพราะเวลา พาให้ วันวัยเปลี่ยน
โลกหมุนเวียน วนไป ไม่เคยหยุด
เหมือนว่าแล่น เร็วจัง ดังรีบรุด
จะยื้อยุด เท่าไร ไม่รีรอ

ตานี้เล่า เฒ่าชรา อายุเยอะ
ก็เจอเจอะ ประสบการณ์ มานานหนอ
ได้รู้รส หลายหลาก มามากพอ
มีทดท้อ ทุกข์ท้น สุขปนกัน

มองสังขาร ดูไป มันไม่เที่ยง
จะหลบเลี่ยง ทำอย่างไร ให้เปลี่ยนผัน
วันนี้แย่ แก่ชรา กว่าทุกวัน
จะดึงดัน ดื้อไว้ อย่างไรดี

แต่มิเคย น้อยใจ ในชีวิต
ฟ้าลิขิต เขากำหนด เป็นกฎนี่
คนอายุ มากกว่าฉัน นั้นก็มี
เขาก็หนี เราพยายาม ตามไม่ทัน

ตาโชคดี มีประสบการณ์ แต่นานแล้ว
เคยแจ่มแจ๋ว พูดไป อย่าได้ขัน
เคยเป็นหนุ่ม วัยกระเตา เอ๊าะเหมือนกัน
อายุนั้น สิบแปดปี มีครั้งเดียว

จากนั้นก็ ไม่เคย เลยสักครั้ง
เสียดายจัง คิดไป ใจแห้งเหี่ยว
ตอนเป็นหนุ่ม ภูมิใน ใจจริงเชียว
หนุ่มประเดี๋ยว เดียวเท่านั้น ก็ผ่านไป
				
comments powered by Disqus
  • กลั่นแก้ว

    25 กรกฎาคม 2554 22:20 น. - comment id 1203300

    1.gif1.gif1.gif1.gif
    มาอยู่เป็นเพื่อนนับอายุไปด้วยกัน46.gif46.gif
    ล้อเล่นอย่าโกรธนะ28.gif28.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    26 กรกฎาคม 2554 08:33 น. - comment id 1204065

    อยากจะให้โลกเปลี่ยนหมุนเวียนกลับ
    เพื่อจะนับเวลาอายุใหม่
    ได้จีบสาวเคยหวังเคยตั้งใจ
    เพราะเดี๋ยวนี้เธอใกล้ร้อยเหมือนกัน
    
    อิอิ ตอนยังหนุ่มไม่ทำเรื่องราวซะให้เสร็จสิ้น
    อยากย้อนไปทำใหม่จะไหวเร๊อะตา
  • การัณยภาส

    26 กรกฎาคม 2554 17:21 น. - comment id 1204144

    สังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยงค่ะ อยากทำอะไรๆก็ให้รีบทำซะตั้งแต่ตอนยังเป็นหนุ่มเป็นสาวนะคะ
  • หลี่เหม่ยจิน(ไม่ได้ lock in)

    27 กรกฎาคม 2554 07:17 น. - comment id 1204193

    อายุเป็นเพียงตัวเลขค่ะ
    เรามีชีวิตอยู่บนโลกนี้ไม่นาน
    
    จะทำอะไรก็รีบทำค่ะ
    ชีวิตบนโลกเกิดครั้งเดียวตายครั้งเดียว
    
    อยากทำอะไรที่สุดในชีวิต
    ทำเดี๋ยวนี้ถ้าทำแล้วไม่เบียดเบียนใคร
  • lelawadee

    19 ธันวาคม 2554 19:45 น. - comment id 1218334

    สังขาร..เน้นๆๆๆคำว่าสังขาร..ย่อมเป็นไปตามแรงโน้มถ่วงของวัฏจักร แต่อาจจะชะลอการหย่อนยานรึกีดกั้นริ้วรอยให้เกิดขึ้นช้ากว่าที่คิด  ***ใจค่ะใจ...สำคัญมากมาย..วันใด!!!ท่านคิดว่าโอโอ๊ะวันนี้ใยเราแก่จังนะ..รีบเดินไปส่องกระจกเล้ย..ได้เห็นแน่นอนมีคนอีกหนึ่งคนตรงหน้า ที่ไงเหมือนเราจังแต่...แง๊ๆๆๆไมมันแก่จังวะ....ในทางกลับกัน..วันไหนสุขภาพจิตรดีได้แรงสนับสนุนจากทุกด้านที่มาบรรเทาใจให้สุข...คนในกระจกจะยิ้มให้เราและส่งสายตาวิบๆๆวับใส่เราเหมือนบอกเราว่า..ว๊าว!!!วันนี้คุณดูอ่อนวัยกว่าเมื่อวานนะค๊า.....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน