ผลงานครู

ผ.อ.สมพิศ

พอขั้นเต็ม เงินตัน หวั่นผวา
รออีกห้า ปีกะ จะเกษียณ
อายุมาก อยากพัก สอนนักเรียน
หวังจะเปลี่ยน วิถี ชีวีตน

ต้นสังกัด จัดการ หางานให้
คนทำได้ อย่างดี จะมีผล
ได้เปลี่ยนแท่ง เลื่อนขั้น กันทุกคน
เรากระตือ รือล้น ขวนขวายทำ

ผลงานครู รู้กัน มันแสนยาก
สุดลำบาก ทุนใช้ มิใช่ต่ำ
ฟังอบรม ค้นคว้า จนหน้าดำ
เช้ายันค่ำ ทุ่มเท ทุกเวลา

ให้ทำนาน หนึ่งปี มีเกณฑ์กฎ
ถึงกำหนด สำเร็จ เสร็จทั่วหน้า
กรรมการ เข้มงวด เร่งตรวจตรา
หกเดือนกว่า บางคน รู้ผลงาน

ส่วนใหญ่จะ ส่งกลับ ปรับปรุงใหม่
ต้องแก้ไข ให้ถูก หมดทุกด้าน
อีกหกเดือน เวลา ช่างช้านาน
แต่บางท่าน มิผ่าน ผิดขั้นตอน

ผลงานครู ทำไป ได้คุณค่า
ขอเพียงอย่า ปล่อยปละ ละการสอน
ทำแต่เนิ่น ดีแท้ ทันแน่นอน
อย่ารีบร้อน เมื่อกำหนด หมดเวลา
ผอ.สมพิศ
				
comments powered by Disqus
  • สุเมธ งามทรง

    19 สิงหาคม 2554 15:23 น. - comment id 1206138

    ผอ.สมพิศ เขียนได้ดีมาก ๆ  ขอชื่นชม
    แต่ อยากได้กลอนกล่าวลานักเรียน หน้าเสาธง เนื่องจากเกษียณอายุเดือนกันยายนนี้
    ขอขอบพระคุณมาก ๆ จาก อ.สุเมธ  งามทรง
    โรงเรียนฟากท่าวิทยา อ.ฟากท่า  จ.อุตรดิตถ์
    tel 0896379699

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน