เชื้อโรคกับนักการเมือง

สุนทรวิทย์

เชื้อโรค  สองตัว  หัวเราะร่วน
ก่อกวน  อยู่ใน  กายคนไข้
สร้างความ  วิบัติ  ผลัดชอนไช
ภูมิใจ  แจกแจง  แข่งผลงาน
		     ตัวแรก  โอ่ว่า  ข้านี้เก่ง
เป็นเซลล์  มะเร็ง  เร่งล้างผลาญ
ดื้อยา  ดื้อหมอ  ส่ออาการ				
สังหาร  เลือดเย็น  ได้เป็นเบือ
	     	ตัวสอง  คุยว่า  ข้าเป็นเอดส์			
ก่อเหตุ  ฉับไว  ได้ทุกเมื่อ
ซ่อนงำ  อำพราง  อย่างคลุมเครือ		
แพร่เชื้อ  เรื้อรัง  ออกพรั่งพรู
	     	สันดาน  เชื้อโรค  โสโครกยิ่ง
	พึ่งพิง  อาศัย  กายคนอยู่
	ไร้ซึ่ง  ภาวะ  กตัญญู
	สมรู้  จู่โจม  โทรมชีวิน
	     	คนป่วย  มิช้า  ก็ลาโลก
เชื้อโรค  ใหญ่น้อย  พลอยด่าวดิ้น
เลิกแทะ  เลิกฟัด  เลิกกัดกิน			
ตายสิ้น  ตามกัน  ลงทันตา
		     พิษสง  โรคา  ว่าร้ายนัก			
นักการเมือง อัปลักษณ์  ร้ายหนักกว่า
	มันฉ้อ  มันฉล  ปล้นประชา			
	ตั้งหน้า  โกงกิน  สิ้นละอาย
	      ละโมบ  กอบโกย  โดยแคล่วคล่อง
หาช่อง  หาทาง  ถ่างกฎหมาย
	ขายไฟ  ขายน้ำ  ทำวุ่นวาย
	ฉิบหาย  ไม่ว่า  ขอข้ารวย
	     	นี่แหละ  นักการเมือง  เรืองอำนาจ
วางมาด  ปลกปลก  มาฉกฉวย
แกล้งใบ้  แกล้งหนวก  พวกหัวกรวย
เฮงซวย  โสโครก  กว่าโรคภัย				
comments powered by Disqus
  • สุนทรวิทย์

    22 สิงหาคม 2554 14:14 น. - comment id 1206152

    จริงครับๆ คนดีคนเลวมีปะปนกันทุกสาขา
    อาชีพ ต่อไปจะด่าเกลี่ยไปทั่วๆดีไม๊ครับ
    แฮะๆ พูดเล่นครับ ผมไม่ซีเรียสกับเรื่อง
    การเมืองนักหรอก แต่เวลาข้าวของแพง
    ก็แค่ระบายอารมณ์บ้าง ไม่ได้จริงจังอะไรหรอก อย่าถือสาเลย ขอบคุณครับ
  • คนกรุงศรี ฯ

    21 สิงหาคม 2554 22:21 น. - comment id 1206238

    อื้อฮือ  55.gifถึงกระนั้นเชียวหรือเนี่ย
  • ผักกาดดอง

    22 สิงหาคม 2554 05:17 น. - comment id 1206246

    ทำไมชอบด่านักการเมือง
    
    ทหารโกงกิน  และข้าราชการโกงกินชาติกันไหม ทำ อาชีพอะรไรจึงรวย ๑๐๐ ล้านพันล้าน
    
    จีที ๒๐๐ เครื่องละ ล้านสองแสนน่ะอะไร  
    
    ลดอคติกับนักการเมืองเถอะ  ยังงัยๆก็คนที่ชาวบ้านเขาเลือกมากับมือ  
    
    พวกที่ชาวบ้านไม่ได้เลือกเนี่ยมันโกงกิน  ไปทำอะไรพวกเขาได้ล่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน