ทางผ่าน

บนข.

ฉันเป็นทางผ่าน		
จากคนหลายหมู่บ้านผ่านให้เห็น
เช้าสายบ่ายผันตะวันเย็น		
บ่ว่างเว้นวายคนผู้สัญจร
เขาแวะคุยกับฉันทั้งนั้นแหละ	
มิแยกแยะดีจนคนเดือดร้อน
ฉันก็คิดห่วงหาและอาทร		
ยามเขาจรจากลาก็อาลัย
คนชื่อหวานผ่านมาท่าหวานหยด	
ฉันหรืออดความหวานผ่านไฉน
คุยกับหวานซ่านสุขไม่ทุกข์ใจ	
อีกเมื่อไรเล่าหวานจะผ่านมา
คนชื่อเปรี้ยวผ่านมาที่หน้าบ้าน	
สุขสำราญจริงเชียวเปรี้ยวจอมซ่า
คุยกับเปรี้ยวเดี๋ยวเดียวเปรี้ยวก็ลา	
กลับเคหาแห่งหนตำบลใด
โน่นแนะคนชื่อเค็มมาเล็มเลาะ	
คุยจำเพาะเรื่องเค็มเต็มใจให้
คุยกับเค็มเค็มผ่านหน้าบ้านไป	
คอยวันใหม่อีกหนอจะรอเค็ม
คนชื่อเผ็ดเตร็ดเตร่ระเร่ร่อน	
พร้อมเรื่องราวเผ็ดร้อนทุกตอนเข้ม
มุทะลุดุเด็ดเผ็ดเติมเต็ม		
หากเจอเค็มคุยกันสนั่นไป
คุยกับคนชื่อขมระทมนัก		
แทบสำลักขื่นขมระทมไหม้
หลากเรื่องราวจากขมอารมณ์ใจ	
ขมขื่นใดเท่าขมอารมณ์เรา
ฉันเป็นทางผ่าน			
ได้บันทึกเหตุการณ์อันผ่านเข้า
เช้าสายบ่ายผันมิบรรเทา		
ทุกรสเร้ารอผ่าน...หน้าบ้านลิ้น... 				
comments powered by Disqus
  • Dao

    6 กันยายน 2554 17:43 น. - comment id 1207317

    เผ็ดหวานมันเค็มกร่อยอร่อยลิ้น
    แถมด้วยกลิ่นหอมรื่นชื่นนาสา
    ทั้งสีสันสวยสุดสะดุดตา
    เย็นกายาฉ่ำใจได้เสียงเธอ ... อิอิ
    
    แวะผ่านมาชิมด้วยคนครับ
    
    36.gif59.gif59.gif59.gif11.gif59.gif59.gif59.gif36.gif
  • ไม้หอม

    6 กันยายน 2554 19:29 น. - comment id 1207324

    ลิ้มทุกรสเลยค่ะ  สบายดีนะค่ะท่านบนข.  มิได้เข้ามาเสียนานเลยค่ะ
  • กิ่งโศก

    6 กันยายน 2554 19:52 น. - comment id 1207327

    นมัสการ ขอรับ
  • เฌอมาลย์

    7 กันยายน 2554 14:42 น. - comment id 1207452

    นมัสการเจ้าค่ะ 
    
    ครบทุกรสก็นัวสิเจ้าคะ อิอิ46.gif
  • ยาแก้ปวด

    8 กันยายน 2554 15:12 น. - comment id 1207607

    นมัสการเจ้าค่ะ
    
    วันนี้เป็นศาลาพักผ่อนของทุกรสหรือเจ้าคะ
    
    29.gif59.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน