เบื่อจัง

ผ.อ.สมพิศ

พุทธ ท่านสอน ก่อนเก่า
ให้เรา เอาอย่าง สร้างสรร
ละสิ กิเลส เหตุนั้น
สองพัน ผันผ่าน นานปี
ให้ลด โลภลง ปลงบ้าง
แบบอย่าง ทางหมอง ต้องหนี
สิ่งชั่ว มั่วไป ไม่ดี
มากมี ที่หมาย สายกลาง
ห้าร้อย ปีเพิ่ม เติมทับ
ใจกลับ ยับย่อย รอยหมาง
ศาสนา มาป่น บนทาง
พระร้าง ห่างแถว แนวธรรม
เร่งรัด ศรัทธา มาได้
เอาไป  ฉ้อฉล จนหนำ
ทรัพย์สิน รินหลาก มากล้ำ
ระยำ นำไป ใช้เอง
ว่าแหวก วินัย ไหมนะ
เป็นพระ ยะโส โก้เบ่ง
กฏหมาย ข้อใด ไม่เกรง
รัฐเก่ง กุมได้ ไหมเอย
พวกเจ้า เขลาหนัก นักหรือ
นับถือ คนชั่ว มัวเฉย
เลื่อนลอย ปล่อยปละ ละเลย
อยากเอ่ย ออกมา ว่าเซ็ง				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    29 กันยายน 2554 22:24 น. - comment id 1209784

    36.gif36.gif36.gif29.gif
  • สุนทรวิทย์

    3 ตุลาคม 2554 06:53 น. - comment id 1210145

    ปัจจุบันพระสงฆ์หลงอามิส สานุศิษย์ขัดแย้งแย่งกันใหญ่  ศาสนาง่อยเปลี้ยละเหี่ยใจ. สุดแก้ไขได้แต่แค่นึกปลง10.gif10.gif10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน