**.. นัก (วิชาการ) กฎหมาย ..**

**.. เช่นรวีโชติ..**


๑. เธอเป็นนักกฎหมายต้องคลายปัญหา
    ใช่ยิ่งยุยิ่งบ้าตาบอดใบ้
    ทั้งที่เธอลำเอียงเบี่ยงโดยนัย
    ควรหรืออ้างประชาธิปไตยให้บางคน ...
  
๒. เธอเทิดทูนนิติรัฐโดยขัดแย้ง
    ใจแอบแบ่งฝักฝ่ายอยู่หลายหน
    ตำราเธอจะล้มพับอัปมงคล
    วางอยู่บนยอดพานหรือ จานกิโลฯ
   
   ด้วยความหวังดี
**.. เช่นรวีโชติ ..** (ก.ประแสร์ ศิษยาพร)
  				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    1 ตุลาคม 2554 14:04 น. - comment id 1210014

    คำสั่งคณะปฏิวัติเป็นกฎหมาย
    บ้านเมืองไหนเขามีอย่างนี้บ้าง
    ห้าสิบกว่าปียอมรับไม่ละวาง
    เป็นเยี่ยงอย่างปฏิวัติตะพึดตะพือ
    
    เรียนกฏหมายชั่งจากกิโลไหน
    ยอมเรื่อยไปไม่ลุกขึ้นมาหือ
    ปฏิวัติสร้างประชาธิปไตยใครซื่อบี้อ
    เดนกฏหมายยังจะยื้อเพื่อตัวเอง
    
    ผู้ลงมือรวมผู้สนุบสนุน
    กลัวจะถูกเขาดุนลงใส่เข่ง
    ส่งลิ่วล้อออกมาร้องตะเบ็ง
    แต่ตัวเองเตรียมเผ่นไปลี้ภัย
    
    ประชาชนเขาชนะการเลือกตั้ง
    เลือกกี่ครั้งก็ชนะอย่างยิ่งใหญ่
    นิรโทษตัวเองที่ทำเอาไว้
    ถึงคิวต้องชดใช้..ลากคอมา
    
    อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน