ขันหมากมาแล้วจ้า

สุนทรวิทย์

มาละเหวย  มาละวา			
   เสียงเฮฮา  มาพลุกพล่าน
			ขันหมาก  หลากโอฬาร		
  	เยือนถึงบ้าน  แล้วกานดา
		
        		แหวนเพชร  เม็ดเท่าไข่		
  	น้องเตรียมใส่  ได้เลยหนา
			ถึงแม้  แค่ไข่ปลา		
 		ก็มีค่า  อย่าน้อยใจ
	
      			ทองแท่ง  จัดแจงพร้อม		
   มิแปลกปลอม  หลอมใหม่ใหม่
			สีลอก  ออกวันใด		
 		ยอมชดใช้  ให้แม่คุณ
	
     			เรือนหอ  รออีกนิด		
  	เลิกหงุดหงิด  คิดเฉียวฉุน
			ยานนี้  พี่กักตุน				
  	ช้อนซื้อหุ้น  หมุนไม่ทัน
		
       		ยืนยัน  แม้ฟันหลอ			
   เตี้ยม่อต้อ  ก็แข็งขัน
			หญิงใด  ได้ผูกพัน		
 		จะเพ้อฝัน  ทุกวัน,คืน
	
      			พ่อตา  หน้างอง้ำ	
  		ยืนระกำ  ช้ำขมขื่น
		 	แม่ยาย  คล้ายกล้ำกลืน		
  		แกล้งชื่นมื่น  ฝืนท่าที
		
       		พ่อตา  แม่ยายเอ๋ย	
  		อย่าชังเลย  เขยตระหนี่
		 	เขยน่ะ  ขยันดี					
    หลานคงถี่  ไม่มีขาดทุน				
comments powered by Disqus
  • จันทร์ชาย

    7 ตุลาคม 2554 01:58 น. - comment id 1210631

    แนวนี้เขาเรียก ขันหมาก ไม่ลงทุน19.gif
  • สุนทรวืทย์

    7 ตุลาคม 2554 06:38 น. - comment id 1210634

    ลงน้อยๆแต่พอตัวปลอดภัยไว้ก่อนครับ42.gif42.gif42.gif
  • พจนา/หนังสือ

    7 ตุลาคม 2554 07:47 น. - comment id 1210638

    เสียค่าสินสอดไปสู่ขอเขาแล้ว ยังต้องหาเงินเลี้ยงเขาไปตลอดชีวิตอีก
    คิดดูให้ดีนะ..   20.gif36.gif46.gif
  • สุนทรวิทย์

    7 ตุลาคม 2554 16:10 น. - comment id 1210700

    ถึงว่า พาหนีประหยัดกว่ากันเยอะเลย19.gif20.gif19.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน