อุทกภัย 2554

อ.วรศิลป์

คิดถึง คนน้ำท่วม
คงอ่อนน่วม สิ้นแรงใจ
อุบัติ วิบัติภัย
น้ำท่วมใหญ่ ในปีนี้
อยุธยา สุโขทัย
กรุงเก่าไทย ลพบุรี
เจิ่งนอง เป็นท้องนที
วอนน้องพี่ ช่วยเยียวยา
คนละไม้ คนละมือ
เร่งหารือ เร่งปรึกษา
รวมใจไทย หลั่งไหลมา
ช่วยพัดพา เป่าทุกข์ไกล
ขอเถอะนะ จงอดทน
สู้อีกหน เพื่อวันใหม่
เมื่อวัน ผ่านพ้นภัย
ได้สดใส อีกครั้งคราว
** แทนกำลังใจส่งถึงผู้ประสบภัยทุกคน **				
comments powered by Disqus
  • เอื้องอังกูร

    7 ตุลาคม 2554 14:20 น. - comment id 1210679

    น่าเห็นใจคนถูกน้ำท่วมครับ
        วันอาทิตย์นี้..คณะผมจะนำข้าว ปลา อาหาร
    และเครืองใช้จำเปนบรรทุกเรือไปช่วยที่
    จังหวัดอยุธยาและลพบุรีครับ
        งานนี้กลุ่มของพวกผมไปมาหลายครั้งแล้ว
    และครั้งนี้จะไปเปนคาราวาน..ปันน้ำใจ.เพื่อ
    พี่น้องประสบอุทกภัยครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน