รักเราเหมือนเส้นขนาน

สุนทรวิทย์

ฉันไปซ้าย  เธอไปขวา  น่าประหลาด
			ฉันเปรื่องปราด  เธอซื่อบื้อ  ดื้อตาใส
			ฉันดื่มเหล้า  เธอดื่มนม  ต้มไวไว
			ฉันตัวใหญ่  เธอตัวเล็ก  เหมือนเด็กดอง
				        ฉันกินคาว  เธอกินแจ  แก้ไม่ตก
			ฉันตลก  เธอจริงจัง  นั่งขุ่นข้อง
			ฉันซื้อหวย  เธอยื้อ  ขอซื้อทอง
			ฉันแคล่วคล่อง  เธอง่อนแง่น  แสนร่ำไร
				        ฉันพูดมาก  เธอนิ่งเฉย  มิเคยเหมือน
			ฉันรักเพื่อน  เธอรักแม่  สุดแก้ไข
			ฉันเข้าผับ  เธอเข้าวัด  คอยขัดใจ
			ฉันคบใคร  เธอก็ติ  มิเข้าที
				         ฉันชอบแมว  เธอชอบหมา  หาแต่เรื่อง
			ฉันขุ่นเคือง  เธอสะใจ  คล้ายสุขศรี
			ฉันกับเธอ  แตกต่าง  กันสิ้นดี
			ต่างคนมี  ทิฐิ  ข้อพิรุธ
				         เราดุจเส้น  ขนาน  ประสานยาก
			มีวิบาก  มากมาย  ไม่สิ้นสุด
			สุมด้วยความ  ผิดแผก  แปลกมนุษย์
			ฉันเป็นตุ๊ด  เธอเป็นทอม  สุดรอมชอม				
comments powered by Disqus
  • มาร่วมแจมหน่อย

    22 ตุลาคม 2554 11:39 น. - comment id 1211931

    ฉันทั้งสวยแสนดีเธอขี้เหร่ (กลอนพาไปจ๊ะ)
    ฉันทั้งเท่ห์ใจเย็นเพ็ญวิถี
    เธอก็เท่ห์ประสาชายชาตรี
    แต่เธอนี้ขี้ลืมไม่ปลื้มเลย
    
    แล้วเราก็เจอะกันฝันอักษร
    เธอกาพย์กลอนไม่ยั้งฉันยังเฉย
    คอยคอมเม้นต์ทุกขณะอาจจะเชย
    โอ้อกเม้ยยากเข็ญลำเค็ญจริง
  • มาร่วมแจมหน่อย

    22 ตุลาคม 2554 11:40 น. - comment id 1211932

    เท่ จ๊ะ มิใช่ เท่ห์
  • สุนทรวิทย์

    22 ตุลาคม 2554 12:08 น. - comment id 1211937

    คุณเม้ยลำเค็ญตรงไหนครับ เห็นสดชื่นดีออก16.gif36.gif27.gif
  • memorium

    22 ตุลาคม 2554 21:00 น. - comment id 1212003

    ขอบคุณมากถึงแม้จะเป็นคนละเส้นแต่ก็น่ารักดี  ขอบคุณอีครั้ง  น้ำท่วมบ้านทุกหลังยังคะรวมบ้านเล็กบ้านใหญ่ไว้ด้วยกันเลยเด้อจะได้ท่วมแค่หลังเดียว72.gif
  • สุนทรวิทย์

    22 ตุลาคม 2554 21:23 น. - comment id 1212010

    พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ใช้จังหวะนี้รวมทุกบ้านเป็นบ้านเดียวนับว่าเป็นคำแนะนำที่ดีจะรีบทำทันทีครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน