บัวเฉา

สุนทรวิทย์

กลีบบัว  เหลือง,แดง  แบ่งบาน
		  ชูก้าน  ใบแผ่  แลเห็น
	  ดอกงาม  แกว่งไกว  ไหวเอน
		ตกเย็น  กลับฝ่อ  ห่อวาย
	
		     		หลงใหล  นิยม  ชมชื่น
					   ดกดื่น  ห้วย,หนอง  คลอง,ฝาย
				  เสน่ห์  ฉายเฉิด  เพริศพราย
			เสียดาย  ด่วนเฉา  เน่าเร็ว
          ปทุม  มิยง  คงทน
		      ช้ำหม่น  หลุบจม  ตมเหลว
		    เปลี่ยนรูป  เปลี่ยนทรง  องค์เอว
		 สิ้นเปลว  สิ้นค่า  ราไว
			
        		อุบล  วิไล  ใช่เหมือน
					    ดวงเดือน  หมดจด  สดใส
					  เดือนผ่อง  มองเด่น  เช่นใด
				ยังไม่  เคียงเทียบ  เปรียบนาง
			
           ลาวัณย์  โสภี  พิสุทธิ์
		       ประดุจ  รัมภา  ฟ้าสร้าง
		    หวังพิศ  สนิท  ชิดปราง
		  เธอหมาง  ห่างเหิน  เมินแล
			 
          		เฝ้าออด  เฝ้าอ้อน  งอนง้อ
					     วอนขอ  รอสาว  จนแก่
					   หนังเหี่ยว  เลิกพ้อ  ตอแย
					เชิญแม่  ขึ้นร้าน  คานทอง				
comments powered by Disqus
  • ....

    11 พฤศจิกายน 2554 21:28 น. - comment id 1214738

    "สอนมากกูเบื่อ 
    สอนเหลือกูเกียด 
    สอนละเอียดกูงง 
    บอกตงๆ กูขี้เกียจเรียน" 
    "เรียนไปก็ไร้ค่า 
    ตาย:-)ก็ลืมหมด 
    สอบได้เป็นเรื่องตลก 
    สอบตกเป็นเรื่องธรรมชาติ" 
    "การบ้านคือยาพิษ 
    เสาร์-อาทิดคือสวรรค์ 
    วันจันทร์คือนรก 
    สมุดพกคือวันตาย" 
    
    "..ใดใดในโลกล้วน อนิจจัง 
    ..ไม่อ่านหนังสือยัง สอบได้ 
    ..กูอ่านแล้วไซร้ สอบตก 
    ..ฉะนั้นไซร้ ... 
    ....อย่าอ่าน แม่งเลย ..." 
    
    >ส่งต่อไปอีก 10 คนมิฉะนั้นสอบกี่ทีก้อจะตกตลอดไป หุหุ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน