ทำได้ป่ะ...อายหมานะ

Salukphin


        ก็เป็นคนเซ่อซ่าหน้าโง่เง่า
รับว่าเขลาขี้ขลาดกลัวไม่มั่วนิ่ม
มิใช่กิ๊กกระถินไพรให้เด็ดชิม
			
หวังลองลิ้มล่ะขอบอกตอกให้อาย
จะนกไพรไก่ป่าอย่าคิดเถือ
			
เกลือจิ้มเกลือรับรองแซบแบบง่ายง่าย
ใช้มีดเฉาะเลาะคารมพรมน้ำลาย	
		
ล้างเลวร้ายรกใจให้เจือจาง
คนทุกคนมีค่าอย่ามองข้าม
				
การเหยียดหยามเหยียบใครให้คิดห่าง
จะจนดีมีสกุลหรือขุนนาง	
เลือกสรรค์สร้างสิ่งดีได้ด้วยใจตน
อย่าตัดสินดีงามตามฐานะ
				
ทำกักขฬะลวนลามทรามเหตุผล
ชั่วเลวดีที่นิสัยใช่รวยจน			
เกิดเป็นคนดีไม่ได้อายหมานะ.
				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    10 พฤศจิกายน 2554 16:53 น. - comment id 1214613

    เรื่องดีเลวแยกแยะชำแหละยาก
    หน่วยทหารจำนวนมากยิงเข่นฆ่า
    สไนท์เปอรยิงกรอกกระบอกตา
    นายบอกว่าเอ็งทำดีมีรางวัล
    
    ประชาชนก่นด่าว่าเลวชาติ
    ฆ่าคนไทยเหมือนญาติให้อาสัญ
    คำพระว่าฆ่าสัตว์เรื่องสำคัญ
    ฆ่ามนุษย์เลวเข้าขั้นเดนนรก
    
    จะตัดสินอย่างไรใครเลวดี
    นายเปรมปรีฆ่าได้ยศไม่ตก
    แต่ชาวบ้านพาลด่าพาสะทก
    ว่าไอ้ชาติสกปรกมันฆ่าคน..
    
    อิอิ อยู่ที่คนจะบอกกันเองว่าดีหรือเลว
  • ศรีสมภพ

    11 พฤศจิกายน 2554 00:23 น. - comment id 1214644

    หลายคน..ยลตามช่อง
    ต่างมุมมองต้องอย่างนั้น
    มุมเดียว ไม่เกี่ยวกัน
    แม้ช่องนั้น มันช่องเดียว
    
    ภาพเห็น ..ที่เป็นจริง
    เป็นหลายสิ่งไม่เฉลียว
    ต่างจ้องมองช่องเดียว
    ดึงภาพเกี่ยว เที่ยวทายท้า !
    
    อัตตา..แห่งตนตัว
    ภาพหม่นมัวกลั้วเต็มตา
    ภาพเอ็ง และภาพข้า
    ต่างราวฟ้า กับหน้าดิน
    
    ปรับใจ.. ไร้อัตตา
    ภาพมัวพร่า ก็หมดสิ้น
    ภาพใหม่ ใคร่ถวิล
    ตรงใจจินตน์  ตรงใจกัน !
    
    ช่องมอง ..ใช่ข้องเกี่ยว
    ร่วมหนึ่งเดียวเกี่ยวประสาน
    หมายมองต้องรวมกัน
    ร่วมสร้างสรรค์..หนึ่งครรลอง
    
    ภาพเดียว เกี่ยวกันอยู่
    หลายหลากหมู่อยู่ร่วมผอง
    ร่มเย็นเป็นพี่น้อง
    ใยจักต้อง ..มองต่างกัน !
    
    เลิกจ้อง ..มองข้างเกี่ยง
    มาร่วมเรียงเคียงเธอฉัน
    ต่างคิด ..อดีตนั้น
    คือภาพฝัน ..อันตรธาน !
    
    ลืมภาพฝัน ที่อันตราย ! ..
    
     เก่าๆ เข้าแจม..แถมให้คิด ..อิอิ
    
    
    41.gif61.gif29.gif
  • จะไม่เด็ด.

    11 พฤศจิกายน 2554 22:24 น. - comment id 1214746

    ด้านด้าย..อายอดหนะ...อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน