ยาทดลอง

อิสรชัย รัตน

บนรถเข็นร่างนั้น	
รีบเร็วพลัน ดันเข้าไป
ไม่มีความคิดใด	
เพียงหัวใจเต้นทำงาน
คนตามสะอื้นไห้	
ด้วยห่วงใยและสงสาร
ด้วยเขาเจ็บยาวนาน	
เพราะต่อต้าน หมอและยา
	
บัดนี้เขาทุกข์หนัก	
มีคนรัก นำมาหา
แม้เขา เคยสั่งว่า	
อย่านำมา พยาบาล
	
เพราะนั้นห้องทดลอง            
ยาก่ายกอง วางประสาน
หากหมอใจเป็นทาน	
คงต่อต้านบรรษัทยา
แต่นี้กลับคิดคด	
เทียบเงินสด เต็มอัตรา
ของฟรีที่ได้มา		
คิดราคา กับคนจน
		
การใช้ลงบนทึก	
หลับตานึก ใครปี้ป่น
คนใช้ไม่รู้ตน		
หลายหลายหน ถูกลองยา
ผมร่วงเปลี่ยนยาใหม่           
เซลล์แห่งใด ตายไม่ว่า
หากผลไม่ออกมา	
สู่สายตา คนทั่วไป
ร่างนั้นหายใจแผ่ว 	
ฉีดยาแล้ว สลบไหล
ยาที่ฉีดเข้าไป		
รู้บ้างไหม ยาทดลอง				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    10 พฤศจิกายน 2554 20:31 น. - comment id 1214620

    46.gif36.gif31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน