คิดถึงพ่อ

อรรธนิศา

คิดถึงพ่อคนนี้เป็นที่สุด
เทพบุตรของลูกหาใครเหมือน
แม้พ่อจากไปไกลไม่เคยเลือน
จิตยังเตือนให้ระลึกนึกทุกวัน
  
สิ่งที่พ่อเคยทำยังจำได้
อยากทำไปเหมือนอย่างพ่อสร้างสรรค์
แต่ไม่อาจเก่งกล้าท้าประชัน
เพราะพ่อนั้นประเสริฐเลิศกว่าใคร
  
แม้จะไม่เก่งกล้ากว่าใครอื่น
แต่ก็ชื่นชมท่านกว่าคนไหน
เป็นแบบอย่างที่ดีมีในใจ
เรายังได้ไม่ถึงครึ่งซึ่งพ่อมี
 
แม้พ่อจะรักลูกมิเหมือนใคร
แต่มั่นใจรักลูกไม่หน่ายหนี
ทุกทุกอย่างพ่อสร้างวางวิธี
ให้ลูกนี้กล้าเดินเผชิญไป
  
พระคุณของพ่อนี้ช่างมากล้น
มากเสียจนมิอาจกล่าวหมดไฉน
ลูกจะจำย้ำเตือนอยู่ในใจ
จำเอาไว้สอนสั่งอย่างพ่อทำ				
comments powered by Disqus
  • สุนทรวิทย์

    17 ธันวาคม 2554 15:06 น. - comment id 1218194

    พระคุณพ่อ  ท้นฟ้า  มหาสมุทร
    มิมีจุด  ใดเปรียบ  เทียบเคียงได้
    ท่านเอ็นดู  รักบุตร  สุดหัวใจ
    แสนยิ่งใหญ่  เหนือคำ  กล่าวจำนรรจ์36.gif36.gif36.gif
  • อนงค์นาง

    18 ธันวาคม 2554 06:39 น. - comment id 1218246

    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน