ชวนทะเลาะ

ละอองน้ำ

เคยมีคนบอกว่า...
อยากรู้จักใครดีกว่าธรรมดา...ก็ให้ทะเลาะ
คนเคยพูดจาอย่างดีเข้าทีเหมาะ
ใจเขาอาจไม่พูดเพราะเหมือนเคยมา
     เมื่ออารมณ์นอกเหนือจากความคิด
สิ่งที่ซ่อนในจิตออกนอกหน้า
ดีจริง - ดีปลอมหลอมรวมมา
ได้เวลาแยกแยะชำแหละดู
     หากคนดี ดีพร้อม ไม่ยอมทะเลาะ
ปล่อยเวลาให้จำเพาะ เหมาะจะรู้
อะไรพลาด ก็แก้ไข ชี้ให้ดู
อะไรพลั้ง ก็คอยกู้  ให้กลับคืน
    หากคนดี  ดีปลอม  ยอมทะเลาะ
อะไรเหมาะ ไม่เหมาะ ไม่อาจฝืน
เหตุผลเป็นบ่าว  อารมณ์เป็นจ้าว  สติไม่คืน
ก่อเหตุซ้ำ  ย้ำเหมือนคลื่น กลืนกันไป..				
comments powered by Disqus
  • กาดาษ

    22 เมษายน 2545 17:48 น. - comment id 46963

    นั่นจิ.......ทำยากนะ
  • MW

    22 เมษายน 2545 22:40 น. - comment id 47022

    It is a strange way to figure person out, and that person will think that we do not have the reason to argue with them.  But it sounds very effective.
  • mono

    22 เมษายน 2545 23:05 น. - comment id 47039

    เก่งจังเลย...เข้าใจคิดนะเนี่ย
  • zonkung

    16 กันยายน 2545 20:09 น. - comment id 77035

    ข้อคิดดีๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน